Phim ảnh 2014-01-10 15:07:07

Váy áo phim cổ trang quá khêu gợi


Chuyện người đẹp cổ trang khoe ngực trên màn ảnh không còn xa lạ với công chúng

Thời trang trong phim cổ trang luôn được khán giả hết sức quan tâm. Với bàn tay khéo léo của các chuyên gia, những nhân vật càng thêm hấp dẫn và đi vào lòng người. Mời các bạn cùng đến với chuyên đề: Khám phá thời trang của mỹ nhân phim cổ trang để có những góc nhìn thú vị hơn về dòng phim ăn khách này.
Ngày nay, trên bình diện điện ảnh châu Á, phim cổ trang không chỉ là độc quyền của Trung Quốc. Điện ảnh Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam cũng đã xuất hiện những bộ phim cổ trang hay, ý nghĩa và có chất lượng nghệ thuật. Nhưng có một thực tế cho thấy, các nhà làm phim đang có phần quá tay trong việc sử dụng sự gợi cảm của nhân vật nữ hòng tăng sức hấp dẫn cho tác phẩm của mình.
Chuyện các người đẹp trong phim cổ trang ăn vận quá gợi cảm đã xuất hiện trong hầu hết các bộ phim hiện nay. Là phim về đề tài xưa nên chắc chắn không có sự góp mặt của váy ngắn, quần short, đầm bó sát khoe ba vòng nóng bỏng như các bộ phim rực lửa của Hollywood. Tuy nhiên, các nữ diễn viên phim xưa lại có cách quyến rũ khán giả vô cùng lợi hại. Đó là những trang phục váy đầm có thiết kế dạng áo lót quây hoặc dạng yếm.
Dường như từ các bà hoàng, công chúa, ái phi cho đến nữ tì trong phim cổ trang hiện nay đều có chung một kiểu váy. Chân váy trùm gót dài tha thướt, áo khoác ngoài vải mềm và được cố định bằng đai, thắt lưng hay dây dải dút tùy theo từng thân phận nhân vật. Phía trong là lớp áo lót được các chuyên gia trang phục thiết kế khá thoáng và hiện đại.

Các nữ diễn viên trong phim "Anh chàng vượt thời gian" có tạo hình rất gợi cảm



Nữ ca sỹ Thu Minh khoe lợi thế với trang phục hờ hững và mỏng manh trong bộ phim "Anh chàng vượt thời gian" từng khiến khán giả rất dị ứng

Chuyện người đẹp cổ trang khoe ngực trên màn ảnh không còn xa lạ với công chúng. Độ gợi cảm của các nữ diễn viên được ví von hài hước là tỉ lệ nghịch với tâm tính đạo diễn, chất lượng của kịch bản và đương nhiên là cả sức nặng thương mại của bộ phim. Đạo diễn chính trực, phim có giá trị nhân văn cao thường không bắt các người đẹp phải trưng vòng 1 nhiều. Ngược lại, với dòng phim thị trường hoặc kịch bản không có chiều sâu, tư duy đạo diễn quá thoáng đãng, khán giả sẽ no mắt  vì "vốn liếng" của các nhân vật nữ.
Tuy nhiên, việc để các nữ diễn viên thể hiện sự gợi cảm quá mức cần thiết đôi khi gây hiệu ứng phụ cho tác phẩm. Dòng phim cổ trang hẳn ai cũng hiểu rất ít khi thu hút giới trẻ hiện đại. Nó hướng nhiều đến những khán giả có tuổi, tầng lớp hưu trí, các bà nội trợ hoặc lớp thanh thiếu niên (đối với phim cổ trang Hàn Quốc). Những bộ phim này thường được truyền hình ưu ái phát vào các khung giờ sinh hoạt chung của các gia đình truyền thống. Thường là bữa cơm chiều hoặc thời gian nghỉ ngơi buổi tối.
Việc để các người đẹp mặc áo hở ngực sâu luôn cố tình cúi rạp người trước các vị vua chúa, các phân cảnh thay trang phục, cởi đồ xuống bồn tắm, các người đẹp cúi người mải mê thêu thùa, viết lách… khiến những người xem thuộc nhiều thế hệ không khỏi xấu hổ, ngại ngùng. Chuyện bố chồng nhìn lên trần nhà, mẹ chồng liếc ra cửa, con dâu giả vờ nhắn tin hay con trai mở điện thoải chơi game thường như "phố huyện" khi đến phân cảnh này. Tất cả chỉ là bao biện, tất cả chỉ là chạy trốn cảm giác e ngại, thẹn thùng trước sự gợi cảm đến quá lố.
Bên cạnh cảm giác khó chịu, ám ảnh, nghẹt thở vì những bộ ngực quá khổ được trưng bày thiếu tinh tế. Khán giả luôn đặt câu hỏi liệu có hay không việc mỹ nhân xưa ăn mặc hở hang như vậy? Đáp lại thắc mắc này, nhiều nhà phê bình cho rằng, việc xây dựng tạo hình các nhân vật nữ trong phim cổ trang quá gợi cảm như vậy là sai sự thật. Điều này đã làm giới trẻ có cái nhìn sai lệch về văn hóa mặc của thời xưa. Trang phục của phụ nữ cổ duyên dáng, mềm mại, nữ tính, ngọt ngào nhưng trang nhã, kín đáo và lịch duyệt. Không có chuyện khoe ngực, khoe lưng thô bạo như một số phim đã tạo nên.

Tạo hình của Diễm My trong phim "Mỹ Nhân Kế" quá táo bạo



Tạo hình của nữ ca sỹ Tú Vi trong phim cổ trang với áo quây ngực che vòng 1 căng tròn



Củng Lợi từng bị chỉ trích mạnh mẽ vì tạo hình quá nỗi khiêu khích trong phim "Hoàng Kim Giáp"


Lý Mạn gây sốc nặng với màn khoe ngực thô bạo khi tham gia bộ phim Hoàng Kim Giáp



Hoắc Tư Yến trong Thiên sư Chung Quỳ có những trang phục sexy không kém gì các minh tinh Hollywood



Phạm Băng Băng tự tin khoe ngực đẹp trong tạo hình phim cổ


Nữ nhân vật Chuno do Lee Da Hae thủ vai có màn khoe ngực khiến khán giả tái mặt


Không thể phủ nhận ma lực của cảnh quay nhân vật Yeong Rae (do Min Young thủ vai) được bác sỹ khám ung thư ngực trong phim Dr Jin. Nhưng đã có rất nhiều lời than phiền vì nó quá sức chịu đựng với dây thần kinh xấu hổ của họ


Nhân vật Eun Seo của Joe Bo Ah có phân cảnh gây ám ảnh người xem
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)