Tin tức - pháp luật 2011-08-22 02:38:45

Vàng sắp cán mốc 48 triệu đồng/lượng


(ĐVO) Mở cửa sáng giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước đã lại tăng “điên đảo”. Mốc kỷ lục 48 triệu đồng sắp được chinh phục.

Lúc 9h, giá vàng SJC tại TP HCM được niêm yết ở mức 47,5 – 47,8 triệu đồng một lượng (mua – bán), tại Hà Nội là 47,5 – 47,82 triệu đồng. Sau đó ít phút, tuy đã giảm chút ít nhưng giá vàng vẫn đứng ở mức rất cao, tương ứng 47,45 – 47,77 triệu đồng.


Người dân vẫn đang "đau đầu" với diễn biến giá vàng. Ảnh: Thu Hạ.


Như vậy, kỷ lục 47 triệu đồng vừa lập được cuối tuần trước đã bị bỏ cách rất xa và nguy cơ sụp đổ trong ngắn hạn. Thay vào đó là mức giá “khủng” chưa từng có trong lịch sử là 48 triệu đồng một lượng.

So với giá chốt cửa ngày thứ 7 là 47,35 triệu đồng thì mỗi lượng vàng sáng nay đã đắt hơn đến gần 500.000 đồng. Trước đó, giá kim loại quý đã tiếp tục có tuần tăng “khủng” với mức tăng tới hơn 3 triệu đồng trong tuần.

Giá vàng trong nước sáng nay tăng “khủng” là do giá thế giới tại châu Á đang đã tăng rất mạnh so với thời điểm đầu phiên giao dịch và lên mức 1.877 USD một ounce, tăng tới hơn 25 USD.

Giới phân tích cuối tuần qua cũng đã phải làm việc “mệt nghỉ” khi phải chạy đua với diễn biến khôn lường của giá vàng. Trước sức tăng dữ dội này, nhiều ý kiến đã cho rằng, giá kim loại quý có thể chạm mức 2.200 USD một ounce trong năm nay. Ngoài ra, tuy trong ngắn hạn có thể sẽ giảm nhẹ do những thông tin kinh tế tốt của Mỹ sắp được công bố trong tuần này nhưng về dài hạn, cơn “sốt” của giá vàng chắc chắn chưa dừng lại.

Theo ĐấtViệt
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)