Tâm sự - chia sẻ 2011-01-10 03:34:08

Văn hóa của người có học


[size=3]Có lẽ các bạn sẽ thắc mắc vì sao tôi lại lấy tên tiêu đề cho topic là như thế .
Tôi không có năng khiều gì về viết văn , nhưng tôi cũng xin kể lại câu truyện xảy ra trong gia đình người chú tôi mà tôi là người chứng kiến .

Bà N , năm nay khoảng 50 - 60 tuổi , một người hiền lành , là mẹ của 4 đứa con được gia đình chú tôi thuê về chăm sóc các con của mình . Bà đã làm việc được 5 năm rồi , trong thời gian đó , khi chăm sóc cho các con của chú tôi bà đã làm hết sức , theo tôi thấy thì bà đã xem các em ấy như cháu ruột của mình mà chăm sóc .

Trong 5 năm qua , bà đã thức đêm chăm sóc các e , luôn âu yếm yêu thương các em . Bà luôn làm những gì mà bà thấy tốt nhất cho các em , còn cô chú tôi thì luôn cắm đầu vào làm , rất ít quan tâm đến các con . Được cô chú tôi cưng chiều , và có lẽ là cô tôi làm gương , 2 đứa e đầu , 1 đứa trai 1 đứa gái rất cứng đầu , thường xuyên chửi rủa bà N .

_ Đứa lớn : Bà là gì mà dám xía vào chuyện của tui , ba mẹ tui còn chưa dám nữa nói chi bà .

_ Đứa thứ 2 : Cái con N khùng này , làm gì thế ……

Thỉnh thoảng tôi còn chứng kiến cô tôi ( khoảng 35 tuổi ) thường xuyên ra mặt chửi rủa bà N trước mặt các con mình .

Ngay buổi sáng hôm nay thôi , chỉ vì bà N cho đứa nhỏ nhất ( đứa thứ 3 ) uống thuốc nam , do bà tuổi cao nên quên bỏ đường vào cho ngọt , cô tôi đã lên giọng giáo huấn bà , bà im lặng không nói gì , bà chỉ đi vào phòng gấp đồ cho mấy đứa nhỏ . Cô tôi thấy thế vẫn không bỏ qua , cô nói :

_ Tôi đang "dạy" bà cách cho con uống thuốc , bà không nghe còn đi đâu còn làm thái độ gì thế ?

Bà trả lời : Tôi chỉ đi gấp đồ thôi , có cãi gì đâu .

Cô tôi nói : A , cái bà già điên này . Tôi là chủ , tôi có quyền nói , bà chỉ được phép nghe , không có quyền cãi . Bà chỉ là người làm mà thôi . Chừng nào tôi lôi cha mẹ trên đầu bà ra chửi bà mới được phép cãi lại nghe chưa …

……………………………………………..

Qua một phần câu truyện trên các bạn thấy sao , một người tốt nghiệp đại học , đạt được cử nhân , thành công trong cuộc sống lại đối xử với người đáng tuổi cha , tuổi mẹ mình như thế thì lấy đâu ra tư cách để dạy con ?

Qua đó mình lại nghĩ đến một câu : Cuộc sống càng đi lên , đạo đức càng đi xuống . Điều này có lẽ chỉ đúng với một số gia đình mà thôi , nếu đụng chạm đến ai thì mình xin các bạn thứ lỗi . 3ahh3
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)