Chuyện shock 2012-01-05 14:26:54

vãi thế !!!!!


[size=2]heo một đề nghị được công bố ngày hôm nay, các bác sĩ ở Anh được phép hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh nan y, có thời gian sống ít hơn một năm tự sát thông qua việc kê đơn thuốc.[/size] Ủy ban độc lập hỗ trợ việc tự sát bao gồm các thành viên là bác sĩ và nhân viên y tế muốn được phép kê đơn thuốc cho các bệnh nhân mắc bệnh nan y, để giúp họ nhanh chóng kết thúc những đau đớn do bệnh tật gây nên.

Theo đó, những bệnh nhân mắc trọng bệnh có thời gian sống ít hơn 12 tháng được quyền yêu cầu các bác sĩ kê đơn thuốc giúp họ tự sát, miễn là họ được đánh giá có đủ năng lực tâm thần và hoàn toàn tự nguyện muốn chấm dứt cuộc sống.

Ảnh minh họa.
Nếu được thông qua, sẽ có hơn 1.000 trường hợp được giúp đỡ tự sát theo kiểu này mỗi năm ở Anh và xứ Wales. Một cuộc điều tra kéo dài một năm thừa nhận việc hợp pháp hóa đề nghị trên có thể tạo ra “nguy cơ thực sự”, khiến những người dễ bị tổn thương mong muốn kết thúc cuộc sống, hay khiến họ cảm thấy mình là gánh nặng của gia đình và xã hội.

Tuy nhiên, Ủy ban độc lập hỗ trợ việc tự sát khẳng định những người dễ bị tổn thương, người khuyết tật, mất trí hay trầm cảm sẽ không được chấp thuận yêu cầu hỗ trợ tự tử. Ngoài ra, các bác sĩ được yêu cầu hỗ trợ tự tử cần phải dành ít nhất 2 tuần để an ủi động viên bệnh nhân tiếp tục sống. Nếu họ vẫn khăng khăng giữ ý nguyện, các bác sĩ mới được phép tiến hành kê đơn thuốc hỗ trợ tự sát. Ngoài ra, báo cáo cũng kêu gọi chăm sóc tốt hơn cho những bệnh nhân hấp hối trong các bệnh viện cũng như tổ chức các buổi thảo luận cởi mở hơn về cái chết.

Những trường hợp yêu cầu bác sĩ hỗ trợ tự tử vẫn sẽ được cảnh sát điều tra, và nếu phát hiện vi phạm, bác sĩ thực hiện có thể bị truy tố và chịu mức án lên tới 14 năm tù giam.

Trên thực tế, rất nhiều người Anh mắc trọng bệnh đã lựa chọn cách thức đi sang nước ngoài, những quốc gia cho phép hỗ trợ tự sát để kết thúc cuộc sống khổ đau. Đó là lí do khiến 61% người dân được hỏi mong muốn Quốc hội Anh xem xét về vấn đề này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)