Sao Việt 2010-10-09 01:54:22

V-Pop sao mà ốm thế =))


[size=2]Sự bành trướng ngày càng rộng của nền giải trí xứ Kim Chi cũng gây không ít ảnh hưởng lên các nghệ sĩ V-Pop. Nhưng học hỏi thế nào cho đúng thì e không phải ai cũng biết cách.[/size]
[justify]Copy vỏ ngoài nhưng…

Thời trang Hàn Quốc dường như đã trở thành một khái niệm khá phổ biến trong giới trẻ, và ca sĩ nhà ta cũng khó lòng bỏ qua những "mốt" này. Chuyện học tập theo những cái đẹp chắc chắn không có gì là sai, nhưng không phải cái gì người khác mặc đẹp thì ta mặc cũng đẹp.


Ảnh minh hoạ


Trước tiên là câu chuyện về màu sắc. Style Hàn Quốc thường rất chuộng những màu sặc sỡ, thậm chí có những gam cực kỳ nữ tính như: hồng phấn, hồng cánh sen, tím lịm, vàng hoe, xanh đọt chuối… vẫn được họ sử dụng khá thành công trên body nam giới. Dĩ nhiên, khi làn sóng này du nhập vào Việt Nam, nó như mang theo một làn gió mới thổi hồn lên trang phục của không ít bạn trẻ nói chung và các nam ca sĩ nói riêng. Đến lúc này, nhiều người mới giật mình nhận ra: trai "làng ta" nó ắt phải khác với trai "làng ngoài".

Nhiều bộ dạng nam nhi lòe loẹt, hoa lá cành, chim cò chi chít bắt đầu nở rộ trong showbiz Việt. Tình trạng thường thấy là họ mất hẳn nam tính theo cái kiểu "một màu cam cam, chấm thêm màu… gì kì" là như thế. Trong khi trai "làng Củ Sâm" đa phần chiều cao đều trên dưới thước tám, cơ bắp cuồn cuộn, nên việc chọn những màu sắc nữ tính thường chỉ giúp họ trở nên mềm mại, bớt đi vẻ thô cứng mà vẫn khỏe khoắn "đàn ông đích thực". Trong khi ở ta, nhiều nam ca sĩ sắc vóc có hạn, bình thường dáng người đã trót "thanh tao", giờ lại cố phủ thêm những trang phục hoa hòe lòe loẹt, kết quả càng làm lộ thêm ra những … "điều khó nói".



[justify]Tiếp theo là tình trạng học đòi khoe thân của không ít sao Việt. Ông bà ta có câu "đẹp khoe xấu che", nếu thực sự vóc dáng ca sĩ nhà ta đủ thu hút mọi ánh nhìn thì ngại gì không cho họ show ra? Nhưng đáng tiếc, trong cuộc sống đâu phải ai cũng biết tự lượng sức mình. Để có thể sở hữu được những khuôn ngực đầy đặn, cơ bụng sáu múi, số đo ba vòng nảy lửa, các nghệ sĩ K-Pop đều phải trải qua một khoảng thời gian dài tập luyện, nếu body không đủ hấp dẫn thì chẳng đời nào họ chịu cho khán giả xem "điều gì đang tồn tại bên dưới lớp áo".



[justify]Trong khi đó, việc phô bày thân thể với sao Việt nhà ta, bất chấp cao lùn, mập ốm, già trẻ, lớn bé dường như không bao giờ gặp phải giới hạn của độ tự tin. Ngày nay, cứ hở một tí là hàng loạt ca sĩ "xé, lột, cởi", họ cứ thoải mái tung tăng trên các sân khấu, thản nhiên "show hết" trong từng bộ hình, mặc kệ khán giả phản ứng ra sao, chỉ cần biết ngày mai sẽ có báo giật tít hot về chuyện cái quần cái áo của mình, thế là đã đủ nổi tiếng.





[/justify]

[/justify]

…Nghèo nàn rỗng ruột

Tuy xét về chất lượng âm nhạc thì K-Pop vẫn chưa phải là cường quốc hàng đầu Châu Á (đứng đầu là J-Pop), nhưng với độ phủ sóng dày đặc hiện nay thì những sản phẩm do họ tạo ra luôn có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn lên toàn khu vực nói chung và V-Pop nói riêng. Nhiều nhận xét cho rằng những ngôi sao Hàn chỉ thành công dựa trên ngoại hình thu hút cùng khả năng vũ đạo nhuần nhuyễn. Đó quả thật là vũ khí lợi hại của họ, tuy nhiên, nếu không có âm nhạc thì chắc chắn tất cả đều trở nên vô nghĩa. Thực tế, khá nhiều các "phiên bản copy" dường như không nhận ra điều này, họ quá chú tâm sao chép cách ăn diện, đầu tóc, cùng những vũ đạo "hàng nhái"… Trong khi cái cốt yếu mang đến sự thành công là ở âm nhạc, thì lại toàn phô bày những sản phẩm ỡm ờ, được chăng hay chớ, có khi còn xuất hiện tình trạng "ăn theo", bê hẳn sản phẩm của người khác về "nhào nặn" ra những thứ quái gở, dị hợm hòng kiếm tìm sự nổi tiếng.




Thời gian qua thị trường cũng liên tục xuất hiện những mẫu hình mang "hơi thở" Hàn Quốc, nào là girl group gồm 6 chân dài - SNSD của Việt Nam, hay 4 cô nàng tuổi teen - nhóm thạc thần tượng đã ra lò… Sau vài bài báo lăng xê nóng vội, tất cả những tên tuổi dạng này giờ đã lặn mất hút. Bên cạnh đó là trào lưu hot boy, hot girl, trai xinh, gái đẹp rầm rầm rủ nhau đi hát cũng được gắn nhiều cái mác mỹ miều như "Ki Bum Việt Nam", "Bi-Rain V-Pop", "sexy y gái Hàn"… Chuyện các bạn trẻ ngày nay phát triển tốt tướng, da dẻ trắng hồng, tóc tai đủ kiểu đi chụp vài kiểu ảnh Hàn Quốc không phải là khó, nhưng liệu họ có đủ tài năng, bản lĩnh để làm nghề hay không thì e rằng nhiều sao cần nhìn lại. Trông giống K-Pop là một lẽ, nhưng chất lượng âm nhạc có học tập được gì ở họ, và đủ sức vực dậy thị trường hay không thì lại là chuyện khác. Chiếc áo không làm nên thầy tu, nếu cứ mãi chạy theo những vỏ ngoài hào nhoáng mà quên trau dồi những giá trị bên trong, thì sớm muộn gì ca sĩ cũng bị đào thải nhanh chóng như những sản phẩm thời trang rẻ tiền mau "đề mốt".


Kết.

Bên cạnh những "bản sao nửa mùa", V-Pop vẫn có những ca sĩ thực sự làm nên chuyện khi biết cách tìm tòi, học hỏi đúng đắn. Điển hình như Mỹ Tâm đã tốn gần cả năm trời sang Hàn tầm sư học đạo, hay Hồ Ngọc Hà tiếp thu xuất sắc những chỉ dạy trong phong cách trình diễn từ K-Pop. Nếu sao trẻ không có điều kiện như đàn anh, đàn chị thì họ cũng có thể bắt đầu từ những việc đơn giản nhất, ví dụ như chăm chỉ rèn luyện thể thao, sở hữu cho mình một thân hình khỏe mạnh, đủ sức hút trước khi show ra với mọi người. Bên cạnh đó là nỗ lực định hướng trong phong cách, hình tượng, để không còn là các bản sao học đòi, ăn theo sáo rỗng. V-Pop nên tìm ra bản sắc riêng cho chính mình, từ ngoại hình cho đến cả âm nhạc thay vì cứ mãi là những con tắc kè ăn theo K-Pop.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)