Sao Việt 2011-01-24 03:11:20

Uyên Linh 'hạ gục' khán giả Hà Nội


[size=2]Nếu 'đầy cảm xúc', 'sâu lắng'… là những gì người yêu nhạc nói về Uyên Linh mỗi khi nghe cô hát thì 'thông minh', 'dí dỏm', 'khéo léo' là những phẩm chất tuyệt vời mà thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 đã thể hiện lúc giao lưu tối qua 23/1 ở Nhà thi đấu quận Hoàng Mai trong đêm 'Cám ơn tình yêu' để 'hạ gục' hoàn toàn những khán giả khó tính nhất.[/size]


Xuất hiện trong bộ váy đen bó lấp lánh cùng áo khoác nhung mong manh ngang eo, Uyên Linh ngay lập tức hâm nóng khán giả và cả sân khấu bằng giọng hát rực lửa của mình. Cô chia sẻ, Hà Nội là một nơi rất đặc biệt, là mảnh đất mà cô đã gắn bó trong suốt 4 năm đại học. Vì vậy, khi được trở lại đây trong một ngày lạnh giá cuối năm để hát cảm ơn tất cả những người đã yêu mến mình suốt cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010, mọi ký ức, kỷ niệm về quãng thời gian ở Hà Nội lại ùa về mãnh liệt, nhất là… cái lạnh.



Uyên Linh hát Chỉ là giấc mơ, sáng tác Kim Ngọc. Ảnh: Hoàng Phương.
Những bài hát nổi tiếng cùng "thương hiệu Uyên Linh" như Take me to the river - ca khúc tiếng nước ngoài của ngôi sao dòng nhạc soul Al Green hay Chỉ là giấc mơ - sáng tác Kim Ngọc mà người hâm mộ say mê, đã được Uyên Linh trình diễn lại đầy cảm hứng với sự trợ giúp của ban nhạc Anh Em. Đặc biệt, nhạc sĩ Anh Quân đã đệm guitar để Uyên Linh chậm rãi đưa khán giả vào một không gian trầm lắng, du dương của cảm xúc cùng giai điệu ngọt ngào Chỉ là giấc mơ. Cô cũng một lần nữa song ca với Á quân Mai Hương ca khúc Anh mãi là từng gây ấn tượng trong đêm Gala 7 Vietnam Idol của "mẹ con nhà Cám".

Khi MC Phan Anh hỏi về cuộc sống mới, về những tin đồn cát-xê biểu diễn cực cao hay việc giờ nếu muốn gặp và chụp hình Uyên Linh thì phải trả một khoản tiền không nhỏ, cũng như tại sao Uyên Linh lại có thêm một nickname nghe rất dễ thương là "phù thủy Simla", thần tượng âm nhạc 2010 duyên dáng đáp rằng, phù thủy Simla (một nhân vật ác nổi tiếng trong trò chơi Vui cùng Hugo từng được các bạn nhỏ yêu thích trên truyền hình) là một nickname "ác ý" mà người ta đặt cho cô, để gán ghép cô với Đức Anh Hugo như là một cặp đôi của Vietnam Idol 2010. Tuy nhiên, khi nickname ác ý này do chính những người hâm mộ, yêu quý cô cất lên thì với cô, nó lại trở thành một biệt danh đáng yêu.



Song ca cùng Á quân Mai Hương ca khúc Anh mãi là. Ảnh: Hoàng Phương.
Bằng những cử chỉ cuốn hút, lối trò chuyện thân mật, Uyên Linh chia sẻ rằng cuộc sống của cô đã thay đổi khá nhiều sau khoảnh khắc MC Phan Anh gọi tên cô là người chiến thắng tại đêm chung kết Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010. Khi ấy, cô như… bay lên, bay lên và rồi bay mãi. Cùng danh hiệu thần tượng, cô nhận được nhiều lời mời biểu diễn hơn, tối về nhà muộn hơn và đôi khi nhiều sức ép tới mức thỉnh thoảng ăn cơm một mình xong lại bật khóc ngon lành vì cảm giác tủi thân. Tuy nhiên, chính nhờ những trải nghiệm này mà Uyên Linh nhận ra rằng, chưa khi nào trước đây, cô được sống với âm nhạc gần đến thế này và cô phải tiếp tục cố gắng, tiếp tục làm việc để sống và cống hiến trọn vẹn cho niềm đam mê của mình.

Còn về những tin đồn, Uyên Linh tâm sự cô không ngờ khi một người trở nên nổi tiếng lại phải đối diện với nhiều lời đổn thổi như vậy. Bản thân cô trước đây khi nghe nhạc, chỉ đơn giản là thưởng thức tiếng hát mà thôi chứ không hề để tâm đến chuyện đời tư của ca sĩ. Vậy nên cô cũng từng "mặc định" rằng, mọi người nghe mình hát xong rồi… thôi. Nhưng thực sự đời sống giải trí, nghệ thuật lại không phải như vậy. Tuy nhiên, Uyên Linh khẳng định "cây ngay không sợ chết đứng", những ai yêu mến cô sẽ hiểu cô là người thế nào và luôn dành cho cô tình cảm chân thành.

Uyên Linh thổ lộ chưa bao giờ cô được sống với âm nhạc nhiều đến thế từ khi giành danh hiệu Thần tượng âm nhạc 2010. Ảnh: Hoàng Phương.
Không chỉ cuốn hút người nghe bằng giọng hát truyền cảm, những tố chất của một nhà ngoại giao được đào tạo bài bản cùng sự thông minh, khéo léo của Uyên Linh tối qua đã chinh phục khán giả, khiến họ say mê nghe cô trò chuyện và sẵn sàng hưởng ứng theo bất cứ lúc nào. Tới mức, sau khi 8 gương mặt của top 10 Vietnam Idol cùng Uyên Linh kết thúc đêm nhạc với ca khúc Cảm ơn tình yêu, một khán giả nam đã thốt lên: "Tôi nghĩ rằng, sau này Uyên Linh sẽ đi theo con đường chính trị, vì cô ấy có cách trò chuyện trước đám đông rất lôi cuốn, cô ấy biết cách "lôi kéo" mọi người theo mình. Có lẽ, đây đơn thuần là một bước đệm vì nếu Uyên Linh chỉ hát không thôi thì sẽ rất phí tài năng ấy".




[size=1]Uyên Linh trong đêm diễn 'Cám ơn tình yêu'[/size]






















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)