Tin tức - pháp luật 2012-07-09 11:29:53

Ước mơ bỗng vụt tắt vĩnh viễn trước ngày thi


[size=1]Ước mơ bỗng vụt tắt vĩnh viễn trước ngày thi[/size] [size=2](Dân Việt) - Chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của chị em Vân, nhiều người không cầm được nước mắt, thương An, thương người bố nghèo khó và xót xa cho những ước mơ, dự định đang chín muồi bỗng vụt tắt…[/size]



Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 8.7, trên QL 1A đoạn qua địa phận thôn Thanh Chữ, phường Hương An (Hương Trà, Thừa Thiên – Huế), xảy ra vụ tai nạn giao thông thương tâm. Vào thời điểm trên, ô tô khách 50 chỗ BKS 73L - 4573 do Nguyễn Xuân Sang (SN 1972, ngụ Cảnh Hoá, Quảng Trạch, Quảng Bình) điều khiển lưu thông trên đoạn đường này với tốc độ cao.

Do không làm chủ tốc độ, nên tài xế lái xe tông trực diện vào xe máy do chị Nguyễn Thị Hồng Vân (SN 1990, ngụ xã Gio Bình, Gio Linh, Quảng Trị) điều khiển, đang chở em gái là thí sinh Nguyễn Thị Thúy An (SN 1994) đến hội đồng thi Trường THPT Đặng Huy Trứ làm thủ tục dự thi. Cú tông khiến 2 chị em chị Vân ngã nhào ra đường, riêng Thúy An bất tỉnh.

Hồng Vân (giữa) đau đớn trước cái chết của em gái.
May mắn thoát chết trong gang tấc nhưng Vân vẫn bị đau nhức khắp người sau cú ngã vì những vết thương. Tưởng Vân sẽ gục xuống nhưng chị lập tức lết đến bên em gái mình. Chị chết lặng khi phát hiện em đã tắt thở. Trong cơn hoảng loạn, Vân chỉ còn biết ôm thi thể bê bết máu của em mà gào khóc tuyệt vọng: “Trời ơi, em tui chết rồi…”.

Những người dân chứng kiến vụ tai nạn dìu Vân vào lề đường nhưng đôi tay chị vẫn ôm ghì lấy thi thể người em xấu số.

Sau 12 năm vượt khó miệt mài đèn sách, An vào Huế dự thi với bao ước mơ hoài bão. An dự thi vào ngành Nuôi trồng thủy sản của Đại học Nông lâm (ĐH Huế) với ước mơ trở thành một kỹ sư nông nghiệp giỏi để trở về phục vụ quê hương.

Ngày 2 con vào Huế, ông Nguyễn Văn Hải - bố của chị em Vân - động viên 2 con nhiều lắm. Ông bảo, dù nghèo khó, ông cũng phải nuôi An học xong đại học. Cuộc đời ông là chuỗi ngày vất vả. Vợ mất vì bạo bệnh khi 3 đứa con gái đều còn nhỏ, một mình ông gà trống nuôi con ăn học.

Ông đặt hy vọng rất nhiều vào con gái út Thúy An, bởi An vừa chăm học vừa sáng dạ nhất trong số 3 chị em. Vào Huế, 2 chị em Vân phấn khởi vì được một hộ dân tốt bụng cho ở trọ miễn phí, nên đã điện thoại về nhà khoe với ông

Ông bảo, người ta đã tốt bụng như rứa thì cố gắng thi cho tốt, bởi thi đỗ cũng là một cách trả ơn những người dang tay giúp mình. Khi nghe tin dữ từ Huế báo về, ông rụng rời chân tay. Ông chết lặng người vì bao ước mơ, dự định của con, bao niềm mong mỏi của người cha nghèo khó bỗng chốc bị chiếc xe khách đi vào đường cấm dập tắt vĩnh viễn.

Chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của chị em Vân, nhiều người dân qua đường không cầm được nước mắt. Nhiều người thương An, thương người bố nghèo khó và xót xa cho những ước mơ, dự định đang chín muồi bỗng tắt vĩnh viễn.

An Sơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)