Tin tức - pháp luật 2011-09-10 06:37:35

UBND tỉnh Bình Thuận bị kiện đòi 3,75 tỷ USD


[size=3][/size] [size=4]
[/size] [size=2]Công ty South Fork (Mỹ) kiện ra Trọng tài Quốc tế đòi UBND tỉnh Bình Thuận bồi thường do cấp phép khai thác titan trong dự án du lịch của công ty.[/size]
Ngày 8/9, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, công ty Luật Dardene & Boyd, Inc., đại diện của công ty South Fork (Mỹ) có thư từ chối gặp UBND tỉnh Bình Thuận trong các ngày từ 5-15/9.

Đây là cuộc gặp liên quan đến việc South Fork khởi kiện UBND tình Bình Thuận ra Trọng tài Quốc tế yêu cầu bồi thường 3,75 tỷ USD vì South Fork cho rằng tỉnh đã cấp phép khai thác titan ngay trong dự án du lịch của công ty.

Cuối năm 2004, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy phép cho South Fork đầu tư vào khu du lịch tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) với diện tích 600 ha. Đến tháng 5/2010, tỉnh kiểm tra thấy South Fork vẫn chưa triển khai đầu tư.

Trước đó, tháng 10/2007, UBND tỉnh Bình Thuận cấp phép cho công ty Đường Lâm khai thác titan trên diện tích hơn 120 ha trong diện tích 600 ha nói trên. Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc cho phép Đường Lâm khai thác titan là dựa vào ba biên bản thỏa thuận giữa Đường Lâm với South Fork.

Tháng 9/2010, South Fork thông báo dừng mọi hoạt động để chuẩn bị thủ tục khởi kiện UBND tỉnh ra Trọng tài Quốc tế.

Ngày 24/8/2011, Thường trực Trọng tài Quốc tế đã gửi email đến các bên liên quan thông báo Trọng tài Quốc tế thụ lý vụ kiện.

Công ty Luật Dardene & Boyd có các cuộc gặp gỡ với những người liên quan để hòa giải nhưng bất thành. Dardene & Boyd cho rằng thân chủ của họ, South Fork thiệt hại đến 3,75 tỷ USD vì phải thiết kế lại trên dự án và lợi nhuận thất thoát khi không xây dựng được khu du lịch.

Dardene & Boyd muốn thông qua thương lượng về số tiền bồi thường trước khi Tòa án Trọng tài Quốc tế chính thức phân xử.

Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thành lập tổ rà soát liên ngành để chuẩn bị cho vụ kiện. UBND Bình Thuận cũng cử đại diện tham gia tổ rà soát và xúc tiến tìm luật sư để tham gia vụ kiện.

Nếu được đưa ra phân xử, đây có thể là vụ kiện bồi thường lớn nhất từ trước tới nay.
3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)