Tin tức - pháp luật 2009-01-07 04:14:33

Tỷ phú Đức tự sát :(


(Zing) – Adolf Merckle, người giàu thứ 94 thế giới, đã tự kết liễu đời mình sau khi đế chế kinh doanh của ông gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.
Thi thể của tỷ phú 74 tuổi này được phát hiện hôm thứ hai gần đường ray tàu hỏa ở miền Nam nước Đức. Theo cảnh sát, không có bằng chứng nào cho thấy ai đó đã nhúng tay vào vụ việc.
Tỷ phú Adolf Merckle. (Ảnh: Frank Boxler)
Gia đình Merckle cho biết ông bị “suy sụp” vì tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu. Năm ngoái, Merckle thua lỗ khoảng 535 triệu USD khi đầu tư sai cho cổ phiếu Volkswagen.
Ông được xếp thứ 94 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh năm 2008 và gia đình ông quản lý một loạt công ty tại Đức. “Adolf Merckle luôn sống và làm việc vì gia đình cũng như công ty của mình”, nhà Merckle nói trong một thông báo.
“Các công ty ông sở hữu rơi vào bế tắc do cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu và nhiều chuyện bất ổn có liên quan vài tuần gần đây, kèm theo đó là tình cảnh bơ vơ không được giúp đỡ - những điều này đã đánh gục vị doanh nhân rất quan tâm đến gia đình và thế là ông tự kết thúc cuộc đời.”
Đường tàu gần Blaubeuren, miền nam nước Đức là nơi cảnh sát tìm thấy thi thể tỷ phú Merckle. (Ảnh: Reuters)
Gần đây, công ty mẹ của ông phải nhờ đến sự trợ giúp từ các ngân hàng do nợ nần chất đống trong bối cảnh kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng. Công ty này đã gánh chịu những khoản lỗ nặng khi đầu tư vào cổ phiếu của hãng sản xuất xe hơi Volkswagen.
Merckle từng giúp đưa công ty Phoenix Pharmahandel của ông nội mình trở thành một trong những nhà bán sỉ dược phẩm lớn nhất nước Đức và ông giữ 57% cổ phần ở đây.
Ông bố của bốn đứa con đã dùng tài sản, theo ước tính của tạp chí Forbes năm ngoái là 9,2 tỉ USD, mua cổ phần thuộc công ty dược phẩm Ratiopharm và xi măng Heidelberg Cement. Tổng cộng, ông có khoảng 100.000 nhân viên dưới trướng và doanh thu năm 2008 đạt 30 tỉ euro. Ông còn nắm cổ phần tại một số công ty thuộc các lĩnh vực khác như xe vượt mọi địa hình, phần mềm và dệt may.
Merckle sống khép kín tại bang Baden-Wuerttemberg. Ông thích trượt tuyết, leo núi và có vẻ như là một nhà đầu tư bảo thủ. Năm 2005, tỷ phú này từng được nhận bằng khen cho những thành tựu trong việc thúc đẩy kinh tế của bang.
Ty
Theo BBC & Reuters
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)