Tình yêu - giới tính 2012-07-18 15:50:03

"Tuyển tập" kiểm tra, giữ gìn trinh tiết từ xưa


Đai, khóa, thủ cung sa, rau xà lách… là những phụ kiện kiểm tra và giữ gìn trinh tiết thời xưa.

Ở nhiều nền văn hóa, trinh tiết là một giá trị thiêng liêng, cao quý và có ý nghĩa lớn lao với mỗi người, đặc biệt là phụ nữ. Gắn liền với nó trong lịch sử là những câu chuyện kể "không tin nổi" về sự giữ gìn trinh tiết, vật dụng có 1-0-2 dùng để kiểm tra phẩm hạnh…


1. Rau xà lách - "phụ kiện" kiểm tra trinh tiết thời Trung cổ


Trong xã hội Trung đại, trinh tiết được coi là thứ quan trọng nhất đối với một người phụ nữ. Người ta quan niệm rằng, một người con gái trước hôn nhân phải giữ gìn được trinh tiết của mình mới được coi là đức hạnh. Và để kiểm tra xem một người con gái còn trong trắng hay không, từ thế kỉ XVI, phương pháp sử dụng xà lách đã được biết tới rộng rãi.





Nó xuất phát từ cuốn sách có tên De Secretis Mulerium (Những bí mật của phụ nữ) của tác giả Albertus Magnus, ra đời năm 1505. Theo cuốn sách, chỉ cần cho một người con gái ngửi rau diếp hay rau xà lách, nếu như cô ta buồn nôn và đi vệ sinh thì chắc chắn cô gái ấy đã không còn trong trắng nữa. Tuy nhiên, độ tin cậy của thử nghiệm này thì thực sự vẫn chưa có căn cứ khoa học nào xác thực.
2. Thủ cung sa - dấu ấn trinh tiết của phụ nữ phương Đông


Phụ nữ Trung Hoa xưa nói riêng và phương Đông nói chung lại có cách kiểm tra và giữ gìn trinh tiết khá đặc biệt: dấu ấn thủ cung sa. Đây là dấu chấm tròn màu đỏ xuất hiện trên cổ tay người con gái.


Theo dân gian lưu truyền, một khi người con gái đã ăn nằm với người đàn ông thì khi chấm dấu ấn thủ cung sa lên, nó sẽ tự biến mất; còn với người con gái trinh trắng thì dấu ấn sẽ còn nguyên.





Các tài liệu cổ của Trung Quốc ghi lại về cách bào chế dấu ấn này như sau: Người ta dùng chu sa (hay còn gọi là "chì đỏ", một loại khoáng vật của thủy ngân có sẵn trong tự nhiên, với thành phần chính là sulfur thủy ngân, có màu đỏ) nuôi thạch sùng, cơ thể thạch sùng sẽ dần dần biến thành màu đỏ khi đã ăn đủ 7 cân chu sa. Sau đó, người ta giết thạch sùng rồi xay nhỏ được một thứ nước màu đỏ. Dùng thứ nước này chấm vào cơ thể người con gái thì nó sẽ tạo thành một vết son đỏ tươi và không bao giờ biến mất nếu còn trong trắng.


3. Đai, khóa trinh tiết thời Trung cổ


Ở phương Tây, trong thời kì đêm trường Trung cổ, những chiếc đai, khóa trinh tiết đã vô cùng phổ biến, đặc biệt trong tầng lớp quý tộc. Chiếc đai cổ nhất được tìm thấy ra đời khoảng thế kỉ thứ XVI. Nó còn được gọi là “đai Florence”, được các quý ông dùng để bảo vệ người phụ nữ của mình khi đi chinh chiến xa nhà tới hàng năm trời.







Đai trinh tiết có cấu tạo khá đơn giản, hao hao giống quần lót bằng sắt, gồm 2 miếng kim loại ghép vào nhau, nối với một vòng khóa quanh bụng. Dưới đáy của loại khóa này khoét 2 cái lỗ, để phục vụ cho việc… đi vệ sinh của người mang nó. Tất nhiên, chiếc đai này bị khóa lại và người nắm giữ chìa khóa chính là các đức lang quân.





Song, chính những người đàn ông cũng có đai trinh tiết cho riêng mình. Dưới thời trị vì của nữ hoàng Victoria, năm 1876, Stephenson đã phát minh ra chiếc đai đầu tiên cho nam giới xuất phát từ hình dạng của vòi ấm đun nước. “Cậu nhỏ” sẽ có một vòi riêng bảo vệ thoải mái, đính vào thắt lưng da, giúp các bà vợ yên tâm rằng chồng mình sẽ không bị ai quyến rũ.


4. Nhẫn trinh tiết thời hiện đại


Vào năm 1993 ở Mỹ, khi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục tăng chóng mặt ở lứa tuổi vị thành niên, một nhóm tình nguyện có tên “True Love Waits” đã kêu gọi được 2,4 triệu người trẻ (cả nam và nữ) cùng tham gia ký vào tấm thiệp có nội dung: “Tin tưởng rằng tình yêu đích thực sẽ chờ đợi, tôi xin thề trước Chúa, trước bản thân và gia đình, tôi sẽ giữ gìn trọn vẹn trinh tiết trước hôn nhân”.


Và cũng vì thế, một cặp nhẫn bạc được gọi là nhẫn trinh tiết hay nhẫn trong trắng đã ra đời như một hình thức thực hiện của lời cam kết trên.






Chiếc nhẫn thể hiện đức hạnh và là lời hứa chắc chắn trước hôn nhân của teen. Xuất phát từ quan niệm ấy, rất nhiều người đã lựa chọn đeo chiếc nhẫn này, trong đó có cả các ngôi sao thế giới như Justin Bieber, Selena Gomez, anh em nhà Jonas.


Chiếc nhẫn cũng ngày càng trở nên hiện đại, với nhiều kích thước, hình dáng và màu sắc khác nhau. Trên nhẫn, những cụm từ hay được chạm khắc là Purity (trong trắng), True Love Will Wait (tình yêu đích thực sẽ chờ đợi)… Nhẫn trinh tiết hiện đang quay lại và trở thành trào lưu của giới trẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)