Tin tức - pháp luật 2011-08-23 10:19:11

Tưới xăng thiêu sống vợ con trong cơn cuồng ghen


Thấy mẹ kêu cứu trước khi ngất lịm, những đứa con hoảng hốt chạy xuống can ngăn cha. Đứa ôm ghì xác mẹ, đứa giật bình nhựa trên tay cha nhưng Hây vẫn lạnh lùng tưới xăng khắp nhà, châm lửa đốt.

Nguyễn Văn Hây (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) và chị Trần Thị Diệu Hương kết hôn từ nhiều năm trước. Dù có với nhau 3 đứa con ngoan ngoãn và chị Hương không có bất cứ biểu hiện gì lệch lạc nhưng Hây vẫn luôn nghi ngờ vợ… thương kẻ khác. Cũng vì thói ghen tuông vô cớ này mà cuộc sống gia đình Hây thường xảy ra cãi vã.


Trong cơn ghen cuồng, Hây đã tưới xăng thiêu chết vợ con. Ảnh: V.V


Trong bữa cơm tối 5/9/2010, Hây mang rượu ra uống và tiếp tục cằn nhằn vợ là kẻ phụ tình. Đến lúc đi ngủ, gã chồng vẫn không ngừng xỉ vả, xúc phạm chị Hương. Chịu không thấu nên người vợ cãi lại.

Tức giận, Hây lấy cây gỗ (thường ngày dùng để chống cửa) quật nhiều cái vào mặt và đầu chị Hương gây vỡ hộp sọ. Chỉ kêu cứu được vài tiếng, người vợ ngất lịm. Phát hiện sự việc, ba đứa con từ trên gác chạy xuống.

Chứng kiến cảnh cha đang vung vẩy bình xăng, còn mẹ nằm bất động trên giường, đứa con gái lớn khóc lóc chạy đến ôm mẹ. Trong khi đó hai đứa nhỏ cô gắng giật bình xăng khỏi tay cha nhưng không được. Mặc cho các con van xin, Hây vẫn lạnh lùng tưới xăng lên giường, lên thi thể vợ và mọi đồ đạc trong phòng. Xong, người cha nhẫn tâm châm lửa đốt.

Bị bén lửa, hai đứa bé hoảng hốt đạp cửa thoát ra ngoài kêu cứu. Hây chạy trốn vào đám rẫy gần nhà. Cô con lớn không thể kéo xác mẹ thoát khỏi biển lửa, bản thân nó cũng không thể chạy kịp nên phải bỏ mạng cùng người sinh thành.

Giám định pháp y kết luận, chị Hương chết do "chấn thương sọ não, ngạt và bỏng nặng do lửa". Cô con lớn cũng tử vong vì phỏng nặng. Hai đứa nhỏ may mắn thoát chết nhưng phải mang thương tật 5 và 13% vĩnh viễn.

Với hành vi trên, ngày 27/5, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Hây mức án chung thân về tội "giết người". Không chấp nhận, Viện Kiểm sát cùng cấp đã kháng nghị bản án, yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử lại theo hướng tăng hình phạt lên tử hình đối với bị cáo.

Trong phiên xét xử hôm nay, dù luôn miệng kêu ăn năn hối hận nhưng Hây vẫn quanh co, thiếu thành khẩn. Cuối phiên tòa, Hây thừa nhận hành vi của mình đáng tội chết nhưng lại xin được hưởng án nhẹ để có cơ hội chăm sóc hai đứa con còn lại.



Tội ác mà Hây gây ra không thể dung thứ, mức án tử hình mà bị cáo phải nhận là điều không tránh khỏi. Ảnh: V.V

Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát Tối cao khẳng định bị cáo quá tàn ác, không đủ tư cách để dạy dỗ những đứa trẻ đáng thương ấy.

Theo Viện, Hây đã gây ra vụ án quá đau lòng, tính chất và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì ghen tuông vô cớ mà bị cáo đã nhẫn tâm cướp đi hai sinh mạng của vợ và con mình, gây thương tích cho hai đứa con khác. Hây nhận thức được việc làm của mình có thể giết chết nhiều người nhưng vẫn bất chấp tất cả, coi thường mạng sống người khác, coi thường pháp luật.

Viện Kiểm sát cũng cho rằng Hây đã phạm vào tội "giết người" với nhiều tình tiết định khung tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ con, có tính chất côn đồ… Hành vi của bị cáo là rất dã man, tàn bạo, mất hết tính người, không thể cải tạo nên cần thiết phải xử thật nghiêm. Từ đó Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tăng án lên tử hình đối với Hây.

Cùng quan điểm với Viện, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao cho rằng với tính chất và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng mà Hây gây ra, tòa sơ thẩm chỉ áp dụng mức án chung thân là không đúng. Do đó, Hội đồng xét xử chấp nhận kháng nghị, tuyên phạt Hây mức án tử hình về tội "giết người".

Vương Vũ
Theo ngoisao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)