Thời trang - làm đẹp 2017-02-08 01:35:31

Tuổi nào dễ bị nám da nhất


Cách đây chỉ hơn một thập kỷ, nám da là hiện tượng thường gặp phổ biến ở phụ nữ trung niên ngoài 40. Tuy nhiên hiện nay, độ tuổi phụ nữ bị nám da đang được trẻ hóa ở lứa tuổi từ 25 cho đến 30.


1. Nguyên nhân
Bên cạnh những nguyên nhân “truyền thống” như nắng mặt trời, khô da, nội tiết tố …thì phụ nữ trẻ sau độ tuổi 25 cũng dễ bị nám bởi những nguyên nhân mới sau đây:

+ Môi trường thay đổi: hiện tượng trái đất ngày càng nóng lên là hậu quả của hiệu ứng nhà kính và ô nhiễm môi trường khiến tia UV dễ xâm nhập qua bầu khí quyển làm tổn tương tế bào da. Bên cạnh đó, tình trạng khí hậu ngày càng cực đoan, nóng lạnh cùng cực khiến da khó thích ứng và nhanh bị lão hóa.

+Thói quen sống thay đổi: Nếu như trước đây phụ nữ thường xuyên phải ở nhà lo tề gia nội trợ thì nay vai trò của họ đã thay đổi, người phụ nữ hiện đại phải thường xuyên ra ngoài tham gia những hoạt động xã hội, chịu áp lực công việc chẳng khác gì nam giới lại vừa phải đảm đương việc nhà, điều đó đã dẫn tới tình trạng mất ngủ triền miên và thường xuyên bị stress căng thẳng thần kinh.

+ Độ tuổi sinh đẻ bị già hóa: Ở thập niên 80 và 90, độ tuổi sinh đẻ của chị em thường dao động từ 20 -25 tuổi thì nay do vai trò phải đàm đương nhiều vị trí trong xã hội, độ tuổi sinh đẻ của chị em bị già hóa từ 25 – 30 tuổi. Thông thường người phụ nữ sinh đẻ càng sớm thì nguy cơ bị nám càng ít do trước 25 tuổi, tế bào mới được sản sinh liên tục, lớp bảo vệ da và độ đàn hồi da còn hoạt động tốt nên nám mặt sau sinh có thể xuất hiện nhưng dần mất đi. Sau tuổi 25, nám mặt sau sinh xuất hiện trở nên khó chữa do da đang bắt đầu lão hóa.

2. Dấu hiệu nám da ở phụ nữ sau 25
Dấu hiệu đầu tiên của nám da ở phụ nữ sau 25 tuổi là sự xuất hiện của đốm nâu và vệt thâm mờ trên da, thời kỳ này độ đậm màu của vết nám chưa hiện ra rõ rệt nên chị em dễ chủ quan và nhầm tưởng là vết thâm do mụn. Tuy nhiên theo thời gian, những vết này không mất đi mà ngày càng trở nên rõ nét và có xu hướng lan rộng trên cánh mũi, hai bên má hoặc trán. Do đó, cần có biện pháp ngăn ngừa và chữa nám càng sớm càng tốt. Tránh để lâu khiến chân nám sậm màu ăn sâu vào da và trở nên khó chữa .

Cách ngừa nám
    [*]+ Chống nắng: che chắn làn da và thường xuyên thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím UV
    [*]+ Uống đủ nước
    [*]+ Đắp mặt nạ tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da.
    [*]+ Ăn nhiều thực phẩm bổ sung vitamin dưỡng da và chống lão hóa như cá, sữa chua, tảo biển …
    [*]+ Không thức khuya
    [*]+ Tập thể dục
    [*]+ Luôn giữ trạng thái vui vẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)