Tin tức - pháp luật 2014-05-23 07:12:35

tử hình "người đàn ông khuyết tật"... buôn ma tuý.


Bị cụt một tay, một chân nhưng chủ vựa thu mua phế liệu vẫn điều hành đường dây mua bán ma túy liên tỉnh.
Ngày 21/5, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Vĩnh (45 tuổi, ngụ tại Bình Phước) mức án tử hình, Nguyễn Hữu Đức (50 tuổi, cháu họ của Vĩnh) tù chung thân và Nguyễn Quang Long (29 tuổi, con rể Vĩnh) 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Bị cáo Vĩnh (áo trắng) khiến nhiều người ngạc nhiên khi mất một tay, chân mà vẫn điều hành đường dây mua bán mua túy. Ảnh: T M.
Theo cáo trạng, Vĩnh làm nghề thu mua phế liệu và đồ gỗ cũ nên thường xuyên đi nhiều nơi để kiếm mối hàng và quen biết người tên Bảy (dân tộc Mèo) hồi tháng 6/2012 ở Diễn Châu, Nghệ An.
Đến tháng 12 năm đó, Vĩnh xuống TP HCM chơi Noel thì gặp Đức. Thấy ông chú họ đi buôn phế liệu ở nhiều nơi nên Đức gạ hỏi có quen biết mối bán heroin thì lấy về đem xuống Sài Gòn bán kiếm lời. Vĩnh nhận lời sau đó gọi điện cho ông Bảy đặt mua 3 bánh heroin.
Đầu năm 2013, Vĩnh bắt xe ra Nghệ An lấy 3 bánh heroin giá 430 triệu đồng và được ông Bảy cho thêm 5 lượng heroin cùng 2 gói thuốc phiện. Số "hàng" này Vĩnh đem về nhà ở huyện Chơn Thành (Bình Phước) cất giấu rồi phân thành những túi nhỏ để bán dần.
Ngày 16/1/2013, Vĩnh sai Long đem 3 lượng heroin xuống TP HCM giao cho Đức với giá 60 triệu đồng. Sau đó, cả Đức và Long đem sang quận 8 bán lại cho một người phụ nữ để lấy lãi.
Hai ngày sau, Vĩnh lại nhờ cậu con rể đem 10 lượng heroin xuống TP HCM giao cho Đức. Khi đang giao nhận "hàng" tại căn nhà không số ở quận 8, bị cơ quan chức năng phát hiện, Đức đã ném gói heroin ra ngoài cửa sổ nhưng không thoát.
Theo lời khai của Đức và Long, cơ quan công an đã khám xét và tịch thu số heroin còn lại trong nhà Vĩnh tại Bình Phước. Tổng số tang vật cơ quan chức năng thu giữ được trong đường dây của Vĩnh là hơn 1,5 kg ma túy.
Hải Duyên

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)