Khoa học - Lịch sử 2013-03-30 20:07:35

Truyền Thuyết Ả Rập Và Do Thái - Và Những Chứng Minh Khoa Học


 
Nguồn 
news.bbc.co.uk/2/hi/science/nature/742430.stm
vozforums.com/showthread.php?t=2988229
 
Jews and Arabs are 'genetic brothers'
Do Thái và Ả Rập là những người có chung tổ tiên ( anh em gen di truyền )

Jewish heritage has been maintained
Nguồn gốc của người Do Thái đã được bảo tồn
 
They may have their differences but Jews and Arabs share a common genetic heritage that stretches back thousands of years.
Người Do Thái và người Ả Rập có sự khác biệt , nhưng Do Thái và Ả Rập chia sẻ chung một nguồn gốc gen di truyền trải dài từ hàng ngàn năm trước.
 
The striking similarities in their biology have just been revealed in a study of over 1,300 men in almost 30 countries worldwide.
Tương đồng nổi bật trong sinh học của họ đã được tiết lộ trong một nghiên cứu trên 1.300 người đàn ông trong gần 30 quốc gia trên toàn thế giới.
 
Scientists compared the men's Y chromosomes, the tiny structures within cells that carry the genetic instructions that tell a developing foetus to become a boy.
Các nhà khoa học so sánh nhiễm sắc thể Y của người đàn ông, các cấu trúc nhỏ xíu bên trong tế bào thực hiện các hướng dẫn di truyền nói với một bào thai phát triển để trở thành một cậu bé.
 
The comparison also showed that Jews have successfully resisted having their gene pool diluted, despite having lived among non-Jews for thousands of years in what is commonly known as the Diaspora - the time since 556 BC when Jews migrated out of Palestine.
Việc so sánh cũng cho thấy rằng người Do Thái đã thành công trong việc chống lại gen di truyền bị đồng hóa ( pha loãng ), mặc dù người do thái đã sống giữa những nhóm người không phải là dân do thái trong hàng ngàn năm . Gọi là tha hương - thời gian từ 556 BC khi người Do Thái di cư khỏi Palestine.
 
Genetic signatures
Di truyền tín hiệu
 
Throughout human history, alterations have occurred in the sequence of chemical bases that make up the DNA in the Y chromosome, leaving variations that can be pinpointed with modern genetic techniques.
Trong suốt lịch sử con người, thay đổi đã xảy ra trong chuỗi các căn cứ hóa chất tạo nên DNA trong nhiễm sắc thể Y, để lại các biến thể có thể được xác định chính xác với các kỹ thuật di truyền hiện đại.
 
Related populations carry the same specific variations. In this way, scientists can track descendants of large populations and determine their common ancestors.
Quần thể liên quan thực hiện cùng một biến đổi cụ thể. Bằng cách này, các nhà khoa học có thể theo dõi con cháu của dân số lớn và xác định tổ tiên chung của họ.
 
The study, published in the Proceedings of the National Academy of Sciences, found that Jewish men shared a common set of genetic signatures with non-Jews from the Middle East, including Palestinians, Syrians, and Lebanese.
Nghiên cứu, được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, phát hiện ra rằng đàn ông Do Thái đã chia sẻ một bộ chung của tín hiệu gen di truyền không phải là người Do Thái từ Trung Đông, bao gồm cả người Palestine, Syria và Li-băng.
 
These signatures were significantly different from non-Jewish men outside of the Middle East. This means Jews and Arabs have more in common with each other, genetically speaking, than they do with any of the wider communities in which they might live.
Những tín hiệu gen di truyền có ý nghĩa khác nhau từ người đàn ông Do Thái bên ngoài của Trung Đông. Điều này có nghĩa là người Do Thái và người Ả Rập có nhiều điểm chung với nhau, về di truyền , hơn là với bất kỳ của các cộng đồng rộng lớn hơn, và những nơi đó họ đã có thể từng sống.
 
Good opportunity
Cơ hội tốt
 
Dr Mark Jobling of Leicester University, UK, one of the authors of the new study, told the BBC: "The kind of DNA we have used to analyse this question is the human Y chromosome. This represents only 2% of our genetic material and it is passed down from father to son.
Tiến sĩ Mark Jobling Đại học Leicester, Vương quốc Anh, một trong những tác giả của nghiên cứu mới, nói với BBC: "Các loại DNA chúng tôi đã sử dụng để phân tích câu hỏi này là nhiễm sắc thể Y của con người đại diện cho vật liệu di truyền của chúng tôi chỉ có 2%.nó được truyền từ cha sang con trai.
 
"This makes it particularly interesting to use in a study of Jewish populations because Jewishness is passed down from the mother to children - it is maternally inherited. So using a paternally inherited piece of DNA gives us a good opportunity to see the signal of mixture with other populations if this has occurred.
"Điều này làm cho nó đặc biệt thú vị để sử dụng trong một nghiên cứu của người dân Do Thái vì Do Thái được truyền từ người mẹ cho trẻ em - đó là mẹ thừa kế Vì vậy, bằng cách sử dụng một mảnh paternally di truyền của DNA cung cấp cho chúng ta một cơ hội tốt để nhìn thấy tín hiệu hỗn hợp với các.các quần thể khác nếu điều này đã xảy ra.
 
"The fact that we don't see it suggests that after the Diaspora these populations really have managed to maintain their Jewish heritage.
"Thực tế là chúng tôi không nhìn thấy nó cho thấy rằng sau khi dòng người di cư, những người dân này thực sự đã quản lý để duy trì di sản Do Thái của họ.
 
Dr Jobling dismissed the idea that the study could have any political implications. "It seems that in many of these situations where groups are in conflict with each other they are likely to be pretty much genetically indistinguishable, and this factor, to the peoples involved in these conflicts, clearly isn't the point and isn't likely to change their behaviour very much."
 
Tiến sĩ Jobling bác bỏ ý tưởng rằng nghiên cứu này có thể có bất kỳ tác động chính trị. "Có vẻ như rằng trong rất nhiều những tình huống nơi mà các nhóm trong cuộc xung đột với nhau, chúng có thể được khá nhiều di truyền không thể phân biệt, và yếu tố này, các dân tộc tham gia vào các cuộc xung đột, rõ ràng là không phải là điểm và không có khả năng thay đổi hành vi của họ . "
 
 
Tổ tiên của người Ả Rập và người Do Thái là 2 anh em cùng Cha khác Mẹ
Và các nhà khoa học đã kiểm tra bộ gien DNA của người Do thái và người Ả Rập , điều đó là đúng sự thật
 
news.bbc.co.uk/2/hi/science/nature/742430.stm
 
Họ có quá nhiều khác biệt , nhưng người do thái và ả rập cùng có một bộ gien di truyền từ hàng ngàn năm trước
 
Tương đồng nổi bật trong sinh học của họ đã được tiết lộ trong một nghiên cứu trên 1.300 người đàn ông ở 30 quốc gia trên toàn thế giới.
Các nhà khoa học so sánh nhiễm sắc thể Y của người đàn ông
Người do thái đã thành công trong việc bảo tồn bộ gien di truyền không bị pha loãng khi họ sống giữa những dân tộc khác , kể từ thời gian năm 556 trước công nguyên , khi người do thái di cư khỏi Palestine.
Có nhiều đoạn tiếng anh mình không dịch giỏi cho lắm
Người do thái chia sẻ bộ gien có nhiều điểm tương đồng với những người không phải do thái ở Trung Đông bao gồm người Palestine , Syrian và Lebanese
Bộ gien này sẽ khác biệt đối với những người không phải do thái sống ngoài vùng Trung Đông
Điều này có nghĩa là người Do thái và người Ả Rập có nhiều điểm giống nhau trong gien di truyền hơn những cộng đồng lớn khác.
 
Ả Rập - do Thái

Do Thái - Ả Rập

Ả Rập a rap 

người Do Thái nguoi do thai

 
Ả Rập a rap 

người Do Thái nguoi do thai

 
Câu chuyện Kinh Thánh phiên bản LEGO
 
Nguồn bricktestament.com/genesis/index.html

Tổ tiên của người Do Thái và người Ả Rập là Abram ( tên đầy đủ là Abraham )
en.wikipedia.org/wiki/Abraham
 
Vợ của Abraham tên là là Sarai ( người phụ nữ đang nằm võng , mặc áo xanh trong hình )
Cô hầu gái nô lê người Ai Cập tên là Hagar
 
Ngày xửa ngày xưa , Abraham và Sarai không có con nối dõi tông đường
 
Sarai nói với cô gái nô lê ai cập Hagar rằng
" Cho chị một ít nước đi em ? "

 
 
Sarai nói với ông xã yêu dấu tên là Abram ( tên đầy đủ là Abraham )
Anh yêu, Ông Trời không cho em có con cái , Anh nên " chơi " với cô gái nô lệ Ai Cập Hagar.
Chúng ta sẽ xây dựng một gia đình thông qua cô ấy.

 
 
Abraham " chơi " với cô gái hầu gái nô lệ Ai Cập Hagar. 

 
 
Khi cô gái hầu gái nô lệ Ai Cập Hagar có bầu ,
cô gái hầu gái nô lệ Ai Cập Hagar bắt đầu trở nên " Chảnh " và đối xử Sarai một cách khinh miệt và coi thường.

 
 
Vợ của Abraham tên là Sarai
Một ngày nọ, Sarai bực bội nói với ông xã yêu dấu Abraham :
Những sai lầm anh đã làm cho bản thân em chính là lỗi tại anh.
Em đã đưa cho anh cô gái nô lệ của em , và giờ đây cô gái nô lệ ấy khinh thường em.
Ông Trời sẽ phán xét giữa 2 chúng ta.

 
 
Ông xã yêu dấu Abraham nói với vợ của mình tên là Sarai rằng :
Cô gái nô lệ thuộc quyền kiểm soát của em. 
Em muốn làm gì thì làm.

 
 
Sarai đối xử khiêm khắc với cô gái hầu gái nô lệ Hagar
Hagar bỏ đi nơi khác.

 
 
Thiên Thần của Ông Trời tìm thấy cô gái hầu gái nô lệ Hagar ở chỗ vũng nước trên Sa Mạc 
Thiên Thần nói với Hagar rằng :
Này em gái Hagar cô gái nô lệ của Sarai, 
Em đến từ đâu và em đang đi đâu thế ?

 
 
Cô gái hầu gái nô lệ Ai Cập Hagar trả lời Thiên Thần rằng :
Em đang chạy trốn khỏi Sarai
Thiên Thần nói với Cô gái hầu gái nô lệ Ai Cập Hagar rằng :
Em nên quay trở về và hãy đối xử khiêm tốn với Sarai.

 
 
Thiên thần nói với Cô gái hầu gái nô lệ Ai Cập Hagar rằng :
Tôi sẽ làm cho dòng dõi con cháu của em sinh sản rất đông đúc đến nỗi không thể nào đếm được.
Em sẽ sinh hạ một người con trai tên là Ishmael.
Ishmael sẽ như là một con lừa hoang dã và anh ta sẽ chống đối mọi người và mọi người sẽ chống lại anh ta.
 
Chú thích
Tiên đoán ví Ishmael  như một “con lừa hoang giã” thực ra không có ý xúc phạm. Lừa hoang giã  là một con vật thuộc loại quí hiếm, sang cả hơn các loại thú vật khác trong xa mạc mà các tay săn chuyên nghiệp rất ưa thích. Như vậy lời tiên tri ám chỉ con cháu Ishmael sẽ có cuộc sống oai hùng của con lừa hoang giã,  đời sống tự do hào hùng cao cả nơi xa mạc.
 
Tương tự như vậy, “anh ta sẽ chống đối mọi người và mọi người sẽ chống lại anh ta” nói lên tinh thần độc lập, bất khuất của con cháu Ishmael không bao giờ để ngoại bang thống trị.  “Nó sẽ sống trong thù hận với tất cả anh em nó” thì điều này lại hiển hiện rõ nét trong lịch sử hiện đại: Hận thù giữa những người Ả Rập với nhau,  giữa nhưng người Ả Rập và những người con khác của Abraham.

 
 
Vì vậy Cô gái hầu gái nô lệ Ai Cập Hagar đã sinh ra một cậu con trai được đặt tên là Ishmael ,
Khi mà Abraham tròn 86 tuổi.

 
Còn tiếp >>>
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)