Tin tức - pháp luật 2012-10-24 09:50:41

Truy đuổi “cẩu tặc”, cán bộ tỉnh bị bắn chết


Sau khi câu trộm chó bị phát hiện, cẩu tặc liều lĩnh rút súng tấn công người truy đuổi. Hậu quả là anh Hiếu, cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh đã bị trúng đạn, dẫn đến tử vong.

Vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này xảy ra sáng hôm qua (ngày 23/10), tại khu đô thị An Huy, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Nạn nhân là anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1982), cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh.

Vào khoảng 6h sáng cùng ngày, anh Hiếu dắt chó ra buộc ở thân cây trước cửa nhà, rồi quay vào quét dọn nhà cửa. Chỉ vài phút sau, nghe tiếng chó kêu ăng ẳng, anh Hiếu chạy ra thì phát hiện “cẩu tặc” đã “câu” mất chú chó nhà.

Quá bức xúc, anh Hiếu hô hoán dân làng trợ giúp và đuổi theo các đối tượng trộm chó. Các đối tượng trộm chó đi trên xe máy, thấy có người đuổi theo liền rút súng ra. Một trong số đó đã dùng súng bắn vào ngực anh Hiếu khiến anh ngã vật ra đất. Nạn nhân đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Xác định đây là vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng, đối tượng gây án côn đồ, liều lĩnh, ngay khi vụ án xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khám nghiệm hiện trường, tử thi. Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng phạm tội.


Hiện trường án mạng vì câu trộm chó tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Ảnh: TS)

Hiện trạng câu trộm chó liều lĩnh vẫn đang tiếp diễn tại nhiều làng quê. Đặc biệt, sau khi trộm chó bị dân làng truy đuổi, cẩu tặc còn ngang nhiên quay lại dùng dao, súng…tấn công người dân.

Trước đó, vào chiều ngày 12/10, 2 thanh niên “hành nghề” câu chó tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cũng hung hãn tấn công người dân khi bị phát hiện.

Nạn nhân là anh Phạm Bá Cậy (xã Nghi Xuân), chủ nhân của con chó bị câu trộm. Phát hiện vụ việc, anh Cậy đã chạy theo ôm lấy 1 đối tượng và tri hô. Tuy nhiên, 2 cẩu tặc đã dùng kiếm thủ sẵn chém liên tiếp vào người anh Cậy khiến anh gục xuống.

Quá bức xúc, hàng trăm người dân đã kéo đến vây đánh 2 đối tượng. Hậu quả là một trong 2 cẩu tặc đã bị đánh gục tại chỗ. Chiếc xe máy Yamaha Exciter phương tiện hành nghề của các cẩu tặc cũng bị người dân trong lúc căm giận đã châm lửa đốt cháy rụi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)