Ôtô - xe máy 2011-08-05 03:43:44

Trường Hải bắt tay Hyundai chế tạo động cơ


Chiều tối qua 4.8 tại Hà Nội, Công ty CP ô tô Trường Hải và Tập đoàn Hyundai Motor đã ký kết “Hợp tác đầu tư sản xuất động cơ Hyundai” với hình thức liên doanh đầu tư NM chế tạo động cơ đầu tiên ở VN tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), với tổng giá trị đầu tư khoảng 165 triệu USD, công suất 25.000 sản phẩm/năm trong giai đoạn 1.
Lắp ráp ô tô tại Trường Hải - Thaco - ảnh: Thanh Trà


Dự kiến NM sẽ khởi công trong tháng 10.2011, hoàn thành xây dựng và đi vào sản xuất cuối năm 2012. NM này sẽ chế tạo 3 trong 5 chi tiết chính của động cơ gồm thân động cơ, trục khuỷu, nắp động cơ và từng bước chuyển giao công nghệ sản xuất các chi tiết phụ cho các nhà sản xuất trong nước.

“Chiến lược phát triển của chúng tôi là tham gia sâu, mạnh vào chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu để tiêu thụ ở thị trường VN và thị trường khu vực ASEAN - sẽ miễn thuế hoàn toàn vào năm 2018”, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Trường Hải - Thaco nhấn mạnh. Ông Dương cũng khẳng định, mục tiêu của Trường Hải - Thaco là hướng tới phát triển các sản phẩm có công nghệ, hàm lượng tỷ lệ nội địa hóa cao, đạt yêu cầu miễn thuế theo AFTA (với sản phẩm ô tô phải có tỷ lệ nội địa hóa trên 40%) mang thương hiệu và chất lượng toàn cầu.

Theo ông Choi Han Young, Phó chủ tịch Tập đoàn Hyundai phụ trách sản xuất kinh doanh xe thương mại, NM động cơ mới sẽ sản xuất loại động cơ diesel dung tích 4L của Hyundai, được lắp đặt trong phương tiện vận tải nhẹ và cho các mục đích công nghiệp khác, gồm cả xuất khẩu sang các nước ASEAN.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)