Tin tức - pháp luật 2009-03-07 08:55:58

Trung tâm GDLĐXH 'ăn' hối lộ của gái bán dâm?


[size=3]Chị Võ Thị H đã tố cáo Trưởng phòng quản lý giáo dục của Trung tâm Giáo dục lao động xã hội I (GDLĐXH 1 Nghệ An) về hành vi nhận tiền hối lộ và cho học viên uống thuốc tụt huyết áp để được tha trước thời hạn.
[/size] Vụ việc đang gây phẫn nộ trong dư luận tỉnh Nghệ An…



Bòn khố rách…

Ngày 13/10/2007, chị Võ Thị H, sinh năm 1976 (Đô Lương), là gái bán dâm bị bắt và trở thành học viên thuộc diện bắt buộc của Trung tâm GDLĐXH I Nghệ An thuộc đối tượng 05. Theo đó, thời hạn bắt buộc học tập và lao động của chị H là 18 tháng.

Cuối năm 2008 và đầu năm 2009, chị H đã có nhiều đơn thư tố cáo hành vi nhận hối lộ và một số hành vi khác của ông Nguyễn Đình Phượng, Trưởng phòng Quản lý giáo dục. Đơn tố cáo của chị H có nội dung: Khi mới vào trung tâm, ông Nguyễn Đình Phượng đã trực tiếp gặp H thông báo có chị Hương (người quen của H) nhờ “chạy” cho H sớm ra khỏi trung tâm. H hỏi hết bao nhiêu tiền và thời gian bao lâu thì được ra, ông Phượng trả lời: 10 triệu đồng, đưa trước 5 triệu. Tiền đưa đầu tháng, cuối tháng sẽ được ra.






Trụ sở Trung tâm GDLDXH I



Sau khi được ông Phượng gọi điện và cho gặp trực tiếp chị Hương, H đã đồng ý nhờ ông này giúp đỡ. Tiếp đó H viết thư để ông Phượng gặp chị Hương lấy tiền lần đầu là 5 triệu đồng. Ông Phượng đã báo lại với H: Anh đã nhận 5 triệu đồng từ chị Hương rồi.Đơn tố cáo nêu tiếp: Tiền đã trao, nhưng chờ mãi vẫn không thấy có sự thay đổi, H tìm gặp ông Phượng hỏi cho ra nhẽ. Khi đó, ông Phượng hứa với H là chờ thêm thời gian nữa. Đến cuối năm 2008, ông Phượng chủ động gặp H “vòi” thêm: Tình hình khó lắm em ạ, phải có thêm ít tiền nữa để làm quà Tết cho mọi người… Sáng mùng 3 Tết, H nhờ học viên Lê Thị L cùng đến gặp ông Phượng để đưa thêm cho ông này 3 triệu đồng. Lúc đưa tiền, tình cờ có cán bộ Nguyễn Thế Lương vào và nhìn thấy.

Sau Tết, H vẫn không được ra nên lại gặp ông Phượng để thúc giục. Lần này, ông Phượng bảo H phải báo ốm đi nằm bệnh xá, ông sẽ đưa thuốc hạ huyết áp cho chị uống. Sau 9 ngày dùng thuốc do ông Phượng đưa, H rất mệt mỏi, cán bộ y tế lấy ven không được. Ông Phượng lại “bồi” thêm cho H 32 viên thuốc nữa, dặn là uống hết trong 3 ngày thì mới có cơ hội “thoát” khỏi trung tâm. Khi uống gói cuối cùng thì H ngất xỉu, 4 ngày sau mới tỉnh. Việc này có các học viên Nguyễn Thu H, La Thị M biết.

Lộ mặt

Trao đổi về vấn đề này, ông Đào Xuân Lục- Giám đốc Trung tâm GDLĐXH I cho biết: “Sự việc trên là có, nhưng bản chất của vấn đề thì không phải như vậy”. Để chứng minh lãnh đạo trung tâm không bao che sai phạm, ông Lục đã cung cấp một số văn bản mà tổ công tác của trung tâm đã kiểm tra.









Ông Đào Xuân Lục


Theo đó, báo cáo của tổ công tác nêu: “Hành vi đồng chí Nguyễn Đình Phượng thoả thuận với chị H để chạy cho ra khỏi trung tâm là có thật, nhưng chưa thành”. Còn hành vi nhận tiền và cho học viên uống thuốc của ông Phượng thì báo cáo nêu: “Chưa có đủ cơ sở để kết luận”. Vì thế tổ điều tra đã không kết luận được do ông Phượng không thừa nhận. Thế nhưng, sau nhiều câu hỏi của phóng viên, ông Lục lại cho biết thêm: “Cho đến khi anh Nguyễn Thế Lương, cán bộ trung tâm có bản tường trình thì ông Phượng mới “không cãi”.

Bản tường trình của anh Lương nêu: “Tôi thấy chị H và chị L xách một túi quà vào phòng anh Phượng. Sau đó anh Phượng đút một gói tiền vào túi. Tôi không biết là bao nhiêu, chỉ thấy gói tiền đó được vấn dây màu hồng, toàn loại mệnh giá 100.000 đồng. Ngày 22/1/2009 vừa rồi, anh Phượng đã giao nộp trung tâm 3 triệu đồng để trả lại cho chị H”. Theo một nguồn tin, vụ việc đang được Công an TP Vinh điều tra làm rõ. Điều mà dư luận hiện đang rất quan tâm là việc các cơ quan có thẩm quyền sẽ kết luận như thế nào việc chị H uống thuốc tụt huyết áp để có cớ được về trước thời hạn?



Trích:
Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nghệ An cho biết: Hiện Sở đang chờ kết luận cuối cùng từ phía Cơ quan điều tra Công an TP Vinh. Quan điểm của Sở là sẽ xử lý nghiêm túc nếu cán bộ sai phạm.


Theo Gia Đình và Xã H
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)