Chuyện shock 2010-11-09 03:48:58

Trúng số 11 triệu USD, quyên hết cho từ thiện


Trúng số 11 triệu USD, quyên hết cho từ thiện
- Dư luận Canada đang xôn xao quanh câu chuyện về hai vợ chồng già trúng xổ số 11 triệu USD và đem cho từ thiện gần hết - một hành động quả là đáng trân trọng và vô cùng hiếm gặp.

Ông bà Allen và Violet Large tuyên bố “có nhau là đủ”.

Ông bà Allen và Violet Large đã lấy nhau được 36 năm, ở trong căn nhà 147 năm tuổi tại tỉnh Nova Scotia của Canada và đi xe Dodge Diplomat đời 1987, đã trúng số tổng cộng trên 11,2 triệu USD.

Ông bà đem tiền tài trợ cho hơn 70 cơ quan từ thiện gần hết số tiền trúng số này và tuyên bố sau đó: “Chúng tôi có nhau là quá đủ, đâu cần nhiều tiền như thế”. Trong số những cơ quan nhận tiền tặng của ông bà, ngoài nhà thờ, còn có bệnh viện và các trạm cứu hỏa.

Báo chí cho biết ông bà chỉ giữ lại 2% số tiền trúng, khoảng 220.000 USD và cho thân nhân một ít.

Bà Violet Large tuyên bố với báo chí: “Vợ chồng chúng tôi có nhau, đó là chuyện chính. Chúng tôi không sống trong một ngôi nhà tân thời hay đi xe mới gì hết. Mua sắm đồ vật hào nhoáng thì có ích chi, bạn sinh ra đời với hai bàn tay trắng thì bạn lìa đời cũng trắng hai bàn tay”.

Bà Violet Large, 78 tuổi, đang điều trị bệnh ung thư buồng trứng. Bà nói: “Cho tiền rồi lòng mình sẽ thanh thản hơn là nếu cứ khư khư giữ chúng lại”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)