Tin tức - pháp luật 2012-03-07 04:46:45

Trung Quốc Sắp có SU 35


(Dân trí) - Báo chí Nga đã đồng loạt đăng tin về thỏa thuận bán vũ khí lớn chưa từng có với Trung Quốc, trị giá 4 tỷ USD, theo đó Nga sẽ giao 48 máy bay tiêm kích Sukhoi Su-35 "Flanker-E" cho Bắc Kinh.

Loại máy bay tiêm kích Sukhoi Su-35 mà Trung Quốc sẵn sàng mua

Theo nhật báo Nga Kommersant số ra hôm qua, Nga đang thương thảo để bán cho Trung Quốc 48 máy bay tiêm kích Sukhoi, có tổng trị giá khoảng 4 tỉ USD. Tuy nhiên, Mátxcơva đòi Bắc Kinh phải đảm bảo là không được sao chép các mẫu máy bay Nga.

Tờ báo trích nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho biết hai bên đã hầu như thỏa thuận xong về số lượng, Trung Quốc nói rằng sẵn sàng mua 48 chiếc máy bay tiêm kích Su-35.

“Hai bên gần như đã thống nhất với nhau về số lượng máy bay sẽ được chuyển giao và chi phí hợp đồng, nhưng trong quá trình đàm phán giá cả có thể thay đổi”, tờ báo viết.

“Nếu thỏa thuận được ký kết, đây sẽ là hợp đồng lớn nhất trong lịch sử hợp tác giữa Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực quốc phòng, và là hợp đồng xuất khẩu cho Su-35 đầu tiên. Bắc Kinh đã thoát khỏi ảnh hưởng của Mátxcơva về mặt vũ khí từ năm 2007”.

Tuy vậy Nga nhất định đòi thêm vào hợp đồng các điều khoản ràng buộc, cấm Trung Quốc sao chép các máy bay này rồi sau đó bán lại cho một nước thứ ba. Phía Bắc Kinh đã từ chối.

Theo tờ Kommersant, Trung Quốc đã từng sao chép nhiều kiểu máy bay của Nga như Su-27, Su-30 hay Mig-29.

Trong báo cáo được công bố vào tháng 10, Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế đặt tại Stockholm (Sipri) đã nhấn mạnh, Trung Quốc “đặc biệt chú ý đến việc chiếm lĩnh công nghệ nhằm phát triển ngành công nghiệp vũ khí của chính họ." 3blur3 3blur3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)