Teen 24h 2012-05-27 15:40:14

Trung Quốc: Giáo viên, học sinh mặc đồ ngủ lên lớp (CÓ CHỐT NÈ +28 )


Hàng trăm học sinh nhiệt tình ủng hộ “ngày áo ngủ” của trường trung học ngoại ngữ Nam Kinh. Ngạc nhiên hơn cả là không ít thầy cô giáo cũng mặc đồ ngủ lên lớp giảng dạy.

[justify]Phóng viên đã tới tận ngôi trường có ngày phát động đặc biệt này để được tận mục sở thị. Không ngoài mong đợi, vừa bước chân vào trường trung học ngoại ngữ Nam Kinh, phóng viên đã rất bất ngờ khi trông thấy rất nhiều học sinh đang diện đồ ngủ đi lại trong trường.


Ghé thăm một lớp học, phóng viên còn ngạc nhiên hơn khi thấy cả giáo viên trong lớp cũng đang mặc đồ ngủ giảng bài cho học sinh. Còn các bạn học sinh thì diện đủ kiểu thời trang áo ngủ ngộ nghĩnh: người thị mặc áo hình thú bông, người thị mặc áo rộng thùng thình, người thì mặc váy liền xinh xắn… Nhưng không vì thế mà không khí lớp học thiếu nghiêm túc.

Giáo viên cũng diện đồ ngủ lên lớp giảng dạy.


Bất ngờ không chỉ dừng lại đó, phóng viên tiếp tục đến văn phòng nhà trường và lại được đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.


Trong văn phòng đang có hai giáo viên cũng đang diện đồ ngủ, thậm chí đến cả người lao công ngoài hành lang cũng diện đồ ngủ khiến phóng viên luôn phải tự nhắc nhở mình rằng: “Đây là trường học chứ không phải buồng ngủ”.

Nhiều học sinh ưa chuộng những bộ đồ ngủ ngộ nghĩnh.


Tiếp cận một học sinh trong trang phục đồ ngủ, nữ sinh vui vẻ cho biết: “Lớp mình tổng cộng có 28 học sinh, ai cũng mặc đồ ngủ, có bạn còn mặc đồ ngủ từ nhà đến, có lúc còn diện nguyên thế này đi ăn cơm.

Trên đường đi tới trường mình cũng bị rất nhiều người nhìn vì diện đồ ngủ ra đường vì vậy nhiều bạn đã khoác áo ra ngoài để bớt gây chú ý. Còn một số bạn khác thì tới trường mới thay đồ ngủ và đi dép lê”.

Nhiều học sinh vẫn ngần ngại không dám diện áo ngủ đến trường.


Được biết “ngày áo ngủ” của học sinh trường trung học ngoại ngữ Nam Kinh là do cô giáo dạy toán Trần Tư Tuyên phát động với lý do: thời tiết quá nóng nực nên nhà trường đã cho phép học sinh mặc đồ ngủ tới trường.


Cô Tuyên là người Đài Loan và đã từng du học ở Canada trở về nước. Nhưng đây là hoạt động chỉ diễn ra trong một số ngày nhất định, chính bởi vậy mà nó được đặt tên là “ngày áo ngủ” và không bắt buộc ai cũng phải tuân theo mà tùy thuộc sở thích của từng học sinh và giáo viên. Đặc biệt, nhà trường quy định cả học sinh và giáo viên đều phải diện những bộ "đồ ngủ kín đáo".


Tuy nhiều học sinh còn tỏ ra ngại ngùng vì chưa quen với phong cách “độc và lạ” này nhưng hầu hết học sinh trong trường đều tỏ ra phấn khích và thích thú khi lần đầu tiên được “đột phá phong cách tới trường”.
“Mặc như vậy rất thú vị, hôm trước cô giáo thông báo với chúng tớ có “ngày áo ngủ” nên rất nhiều bạn đã lên mạng đặt mua ngay vài bộ để diện" - một nam sinh hào hứng kể lại.


Còn nhà trường trước khi phát động ngày đặc biệt này cũng có chút lo lắng vì e ngại có học sinh sẽ mặc quá gợi cảm đến trường. Bởi vậy mà các giáo viên đã đặt ra một số quy định để ngăn chặn “sự cố" này.


Hiệu trưởng nhà trường thẳng thắn cho biết: “Ngày áo ngủ chỉ là hình thức để học sinh và giáo viên trong trường thay đổi không khí, thêm giao lưu và hiểu biết lẫn nhau”. Còn cô Tuyên, người phát động “ngày áo ngủ” cho biết: “Tại nước ngoài những hoạt động như thế này rất phổ biến và không chỉ để thay đổi không khí, bởi thông qua hoạt động này họ có thể kêu gọi quyên góp từ thiện chẳng hạn”.


Còn phụ huynh học sinh thì từ bất ngờ đã dần chuyển sang thái độ bình thản đón nhận và họ chỉ có một yêu cầu duy nhất “Hoạt động này phải có giới hạn và chất lượng giảng dạy của thầy và trò phải được đảm bảo, đặt lên hàng đầu”.






































VÀ ĐÂY LÀ CHỐT NÈ 3crisp3 3crisp3 3crisp3


































































































































Học Sinh Việt Nam















































































































































































Còn nữa nè















































































































































































Chốt cuối nhá







Xem xong các bạn hãy tỏ ra lịch sự nhá
Hãy là người có văn hóa
LIKE nào
3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3




[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)