Chuyện lạ 2016-12-30 04:24:06

Trung Quốc: Đau khổ vì đứa con duy nhất qua đời, bà mẹ 64 tuổi vẫn quyết sinh con, bé trai nặng 3,7kg


Một người phụ nữ lớn tuổi người Trung Quốc đã rất đau buồn sau khi người con duy nhất của mình qua đời. Chính vì vậy, bà đã quyết định mang thai và sinh thêm con ở độ tuổi đã ngoại lục tuần.
Người phụ nữ lớn tuổi, hiện vẫn chưa rõ danh tính, đã sinh hạ một cậu con trai nặng 3,7kg bằng phương pháp mổ sinh tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc vào sáng ngày 28/12 vừa qua.

Người mẹ này đã mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, tuy nhiên bác sĩ không tiết lộ bà có sử dụng chính phôi thai của mình hay không vì lý do cá nhân.

Trường hợp này được ghi nhận là bà mẹ già nhất sinh con ở Trung Quốc.



Người phụ nữ đã sinh con ở tuổi 64.

Trước đó, do chính sách một con ở Trung Quốc nên người phụ nữ lớn tuổi cùng chồng chỉ có với nhau 1 người con trai duy nhất. Không may, người con ấy lại qua đời, để lại nỗi đau đớn khôn nguôi cho cha mẹ ở lại.

Quyết tâm sinh thêm con, người mẹ già dù đã mãn kinh từ 10 năm trước, vẫn liều mình mang thai để có thêm con ở tuổi 64. Vì cơ thể đã quá lâu không xảy ra chu kỳ rụng trứng nên tử cung bị thu hẹp, bởi vậy, các bác sĩ đã phải tiêm hormone nhằm kích thích tử cung của người phụ nữ lớn tuổi để có thể mang bầu.



Hai mẹ con đều đã an toàn sau ca sinh nở hy hữu.

Theo tờ Chinajilin.com, bác sĩ sản khoa Teng Hong cho biết người phụ nữ lớn tuổi đã phải chịu rất nhiều áp lực cả về thể chất lẫn tinh thần khi mang thai. Ở tuần thứ 13 của thai kỳ, bà được chẩn đoán mắc hội chứng nhau tiền đạo, một bệnh nguy hiểm với thai phụ. Ngoài ra, bà còn bị chảy máu rất nhiều ở tuần thứ 30 của thai kỳ.

Để có thể sinh con suôn sẻ, người mẹ lớn tuổi đã phải nhập viện 1 tuần trước khi sinh. Tại đây, các bác sĩ đã liên tục theo dõi để xác định thời điểm tốt nhất thực hiện mổ đẻ cho thai phụ.

"Cả 2 mẹ con đều an toàn. Thật may mắn", bác sĩ Teng cho biết.

Hai mẹ con sẽ xuất viện sau khoảng 4 đến 5 ngày nữa.



Bé trai bụ bẫm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)