Teen 24h 2016-05-09 04:44:17

Trung Quốc: 35 tấn cá chết vây kín mặt hồ không rõ nguyên nhân


Các nhà chức trách hiện đang nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân vụ việc ít nhất 35 tấn cá đột nhiên chết trắng mặt hồ Hongcheng tại đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Vào tuần qua, ít nhất 35 tấn cá đã bất ngờ chết trắng mặt hồ Hongcheng tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Chính phủ hiện đang nỗ lực điều tra nguyên nhân vụ việc. Nhiều giả thiết cho rằng hiện tượng kỳ lạ này có thể là do hồ nước thay đổi độ mặn đột ngột.


 Ít nhất 35 tấn cá chết trắng mặt hồ.
Nhà nghiên cứu Lu Yongliang đến từ Cục Thủy sản và Đại dương Haikou cho biết số cá này đến từ sông Nandu và đã bị thủy triều cuốn vào hồ Hongcheng. Tại đây, do độ mặn thay đổi nên chúng đã chết hàng loạt.

Ông Lu Yongliang cũng cho biết thêm cá sống ở nước mặn không có nghĩa là có thể sống khỏe ở nước ngọt, đặc biệt là khi nước ngọt xâm nhập vào cơ thể cá sẽ khiến mạch máu trong cơ thể chúng bị vỡ dẫn đến tử vong.


 Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.
Bất chấp mọi lời giải thích từ phía các nhà khoa học, người dân địa phương vẫn tỏ ra hoài nghi và cho rằng cá chết do ô nhiễm môi trường.



 Người dân cho rằng ô nhiễm môi trường chính là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.
Vào tháng Tám năm ngoái, hàng tấn cá chết cũng phủ kín bề mặt cảng Thiên Tân. Nguyên nhân sau đó được xác định là do lượng chất độc xyanua trong nước cao gấp 277 lần cho phép. Số xyanua này bị rò rỉ gây ô nhiễm nguồn nước sau 2 vụ nổ nhà máy hóa chất. Trước sự việc đó, các nhà chức trách tại Thiên Tân cũng giải thích cá chết do thay đổi độ mặn.



 Các công nhân đang dọn số cá chết khỏi hồ.
(Nguồn: Mashable)

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)