Chuyện shock 2014-01-13 07:22:55

Trục xuất ông già ăn xin xài iPhone ở Mỹ Tho



Phát hiện ông già ăn xin có điện thoại iPhone, có tài khoản ngân hàng… thế là công an Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tiến hành kiểm tra. Đó là những dấu hiệu vi phạm pháp luật của công an.
[justify]Mấy ngày gần đây, nhiều tờ báo và cộng đồng mạng đăng tải hình ảnh ông già Võ Thành Châu, 77 tuổi hành nghề ăn xin trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Điều đáng chú ý là ông già này có sử dụng điện thoại iPhone và có tài khoản ngân hàng. Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, công an TP.Mỹ Tho tiến hành kiểm tra hành chính và kiểm tra tài khoản của ông Châu ở ngân hàng.
Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, đoàn luật sư TP.HCM cho rằng, công an TP.Mỹ Tho đã vi phạm quyền nhân thân của ông Châu theo điều 38, Bộ luật Dân sự.
Mọi cá nhân, tổ chức đều phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Việc kiểm tra điện thoại và tài khoản của ông Châu do công an Mỹ Tho thực hiện là tùy tiện. Ngoài ra, cơ quan công an chỉ được phép kiểm tra khi có dấu hiệu của tội phạm.
Đằng này, không có căn cứ nào cho thấy ông Châu phạm tội ví dụ như cướp điện thoại iPhone, hay cưỡng đoạt tài sản, buộc người khác chuyển tiền vào tài khoản cho mình. Việc ông xài điện thoại iPhone khi đi ăn xin thì nếu có xử lí chỉ là… người ta không thương mà cho tiền nữa.
Điện thoại iPhone hay bất cứ điện thoại thông minh nào khác không phải là tài sản phải đăng kí nên mọi cá nhân đều được phép sử dụng, nếu có tiền mua. Công an Mỹ Tho lấy lí do gì kiểm tra điện thoại của ông Châu?
“Về nguyên tắc, ông Châu có thể khởi kiện công an Mỹ Tho ra tòa án vì đã xâm hại đến quyền nhân thân của mình. Tuy nhiên, ông Châu phải chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của công an Mỹ Tho làm thiệt hại cụ thể cho mình”, Luật sư Nguyễn Kiều Hưng nói.
 
http://www.baodatviet.vn/doi-song/te-nan-xa-hoi/truc-xuat-ong-gia-an-xin-xai-iphone-o-my-tho-2363922/
 
[/justify]
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)