Ảnh - truyện vui 2012-09-04 09:13:06

Trộm chó ở Sài Gòn


[size=2] 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3
[/size] [size=2]Chó là một trong những thú cưng được nhiều người dân TP chọn là bạn thân trong ngôi nhà của mình. Hiện nay, để có một con chó xinh xắn người nuôi phải bỏ từ vài triệu đồng trở lên để mua. Tuy nhiên, vấn nạn trộm chó đang hoành hành nhiều năm qua khiến nhiều gia đình phải mất ăn mất ngủ.[/size]

Những chú chó cảnh đắt tiền đang trở thành món mồi ngon cho bọn trộm chó - Ảnh: Công Nguyên


Bị cướp trắng trợn


Bắt chó, đòi tiền chuộc là hình thức tống tiền giữa ban ngày. Còn những người tiêu thụ, tiếp tay cho bọn cướp và trộm chó là tiêu thụ tài sản của người khác mà sao không trị được chứ?


Một người dân ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM


Cách đây khoảng 2 tháng, trong lúc dắt chó đi dạo ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chị Trần Mỹ Quyên (ngụ Q.7, TP.HCM) đã bị một số đối tượng trộm chó giật lấy thú cưng một cách trắng trợn.

Chị bàng hoàng kể lại: “Lúc đó khoảng 17 giờ tôi dắt cún con đi dạo trên đường gần nhà thì bạn gọi điện. Trong lúc mải mê nói thì có hai thanh niên đi xe Wave đỏ chạy tới giật mạnh sợi dây dắt chó. Tôi chưa kịp la lên thì họ đã kéo chó của tôi chạy mất. Cả đêm, cứ nhắm mắt lại là thấy con cún của tôi kêu cứu”.

Khoảng 3 ngày sau khi nhờ người dán tờ rơi xin chuộc chó khắp nơi thì có người gọi điện đến. Tôi hỏi bao nhiêu thì họ bảo 2,5 triệu đồng mà phải qua tận đường Lê Hồng Phong (Q.10). Đến nơi, tôi như bật khóc khi nhìn thấy cún con của mình bị nhốt trong lồng sắt. Thương quá, tôi đưa tiền cho họ rồi ôm chó về nhà luôn”.

Còn chị Hải (ngụ trên đường Cao Thắng, Q.3) thì bùi ngùi khi kể về con Mimi của chị bị cướp trên tay. “Chiều cuối tuần, tôi dắt Mimi dạo trên đường thì có hai thanh niên trên một xe máy, đeo khẩu trang giả vờ tới hỏi đường. Khi tôi đang chỉ, tên ngồi sau giật cái dây và kéo con Mimi của tôi chạy mất tiêu. Con Mimi tôi nuôi hơn 3 năm rồi, nó khôn lắm”. Chị Hải cũng đã dùng đủ cách, đi nhiều nơi, mất nhiều tiền để kiếm cả tháng nay nhưng không có tin tức gì về thú cưng của mình.

Thuê “thám tử” kiếm chó cưng

Cách đây hơn 6 tháng, chị Dung (ngụ trên đường Đồng Đen, Q.Tân Bình) sau khi phát hiện chú chó yêu quý của mình bị mất trộm liền nhờ một văn phòng “thám tử” tư tại Q.10 tìm giúp. Sau khi thỏa thuận giá cả, cung cấp hình ảnh về chú chó, các “thám tử” bắt đầu hành trình tìm chó cho chị Dung. Chỉ sau hơn 2 ngày, chú chó yêu quý được các “thám tử” đưa về tận nhà chị. Chị cho biết: “Tổng cộng tiền chuộc chó và các phí khác tôi mất gần chục triệu đồng”.

Cách đây hơn 3 tháng, trong lúc dẫn hai chú chó cưng của mình đi dạo tại Công viên Tao Đàn (Q.1), chị Thanh (ngụ Q.3) cũng đã bị kẻ gian bắt mất một con chó Fox.

Chị cho biết: “Tôi thấy nó mới chạy loay hoay ở mấy gốc cây, quay lại kêu hoài, kiếm mãi cũng không thấy đâu cả. Tôi cũng bỏ thời gian kiếm nhiều nơi nhưng vô vọng”.

Hiện nay, đa số bọn trộm chó thường đảo ở các khu dân cư cao cấp, để tìm cách trộm, cướp những con chó cưng của các gia chủ tại đây.

Anh Dương Thanh Phong (bảo vệ Phú Mỹ Hưng, Q.7) kể: “Cách đây khoảng hơn 3 tháng, có hai tên trộm chó vào khu vực này cướp chó của một gia đình. Khi nghe tiếng hô hoán, anh em chúng tôi lập tức chặn ở các con đường nên bọn chúng đành vứt chó lại để thoát thân. Nhờ người dân hỗ trợ nên hai tên trộm đã bị khống chế. Mặc dù bị bắt nhưng chúng rất hung hãn, liên tục chửi và hăm dọa anh em chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đem giao hai tên cho công an xử lý”.

Tìm trong tuyệt vọng

au khi chó cưng của gia đình bị bắt mất, nhiều người bỏ hết công sức, tiền bạc để tìm lại chó yêu quý của mình. Một ngày cuối tháng 8, chúng tôi cùng với chị Thanh (ngụ P.Thảo Điền, Q.2) bắt đầu hành trình tìm con chó giống Bắc Kinh. Thú cưng của chị giống đực và có tên Rocky bị mất 5 ngày trước đó.

“Hiệp sĩ” tóm gọn 2 tên trộm chó


Hai tên trộm chó bị nhóm “hiệp sĩ” Minh Tiến bắt giữ - Ảnh: Mã Phong


Trưa 30.8, chị Nguyễn Lưu Thanh Hằng (đường Bàu Cát 3, P.14, Q.Tân Bình) vừa mới mở cổng, con chó giống Chihuahua có giá trị ngàn USD chạy ra đường. Ngay lúc này 2 tên Nguyễn Minh Dũng (40 tuổi, ngụ Q.4) và Ngũ Đắc Hợp (30 tuổi, quê Bắc Ninh) lao tới bắt rồi lên xe bỏ chạy. Nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến có mặt lúc đó đã truy đuổi qua nhiều tuyến đường và bắt được Dũng và Hợp giao Công an P.14 xử lý.

Theo chỉ dẫn của nhiều người, chúng tôi tìm đến cầu Kiệu (đường Hai Bà Trưng, P.Tân Định, Q.1). Vừa tới nơi, chúng tôi được xe ôm tại đây ra giá 30.000 đồng để dẫn đi tìm. Đi vòng vo qua các con hẻm nhỏ, chúng tôi đến ngôi nhà lụp xụp dưới chân cầu Kiệu. Tới nơi, xe ôm kêu lớn: “Ph., có người cần tìm chó, mày ra xem thế nào?”. Từ trong bước ra 2 người đàn ông cao to hất hàm hỏi: “Cần tìm chó à? Loại gì? Màu gì? Mất khi nào và ở đâu?”. Sau khi nghe trình bày, Ph. nhìn vào các lồng chó và trả lời: “Vậy là ở đây không có rồi, nhưng nếu muốn tìm thì bỏ số điện thoại và tiền phí 100.000 đồng bọn tôi đi tìm, có sẽ báo lại sau”.

Tiếp theo chúng tôi tìm đến chợ Ông Tạ (đường Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình). Sau khi hỏi các thông tin, chúng tôi được một người xe ôm tên Bảy dẫn đi tìm. Vòng qua các hẻm nhỏ đường Lê Văn Sỹ, ông Bảy đưa chúng tôi đến khu chợ Bùi Phát (Q.3). Gõ cửa một ngôi nhà không số, xe ôm Bảy kêu to: “Ông T. ơi, có người tìm chó cảnh”. Sau khi dẫn chúng tôi xem các chuồng nhốt chó để tìm, nhưng không thấy, ông T. hỏi đặc điểm, ngày giờ, địa điểm mất chó, sau đó điện thoại gọi các nơi và trả lời: “Hiện tại chưa có con chó nào có đặc điểm như vậy, nhưng cô cứ yên tâm, để số điện thoại lại đây tôi cho lính đi tìm, có sẽ báo ngay tới dắt về”.

Địa điểm chúng tôi tìm đến tiếp theo là khu chợ chó nằm trên đường Lê Hồng Phong (Q.10). Tại đây, sau khi đi rảo khắp các cửa hàng bán chó, chị Thanh tuyệt vọng khi không thấy chú chó cưng Rocky của mình đâu. Lau những giọt mồ hôi trên trán chị bảo: “Có mất bao nhiêu tiền, tôi cũng phải đưa nó về, chứ nghĩ tới cảnh nó bị nhốt trong chuồng chật hẹp, hay bị thịt làm sao tôi chịu được”.

Đã hơn 10 ngày nay, chị Vân (ngụ đường Ngô Quyền, Q.5) bỏ hết công ăn việc làm đi khắp nơi, bỏ tiền ở nhiều lò khác nhau nhưng tin tức chú chó Nhật bị mất tích của chị vẫn mịt mờ. Không dừng lại đó, mấy ngày nay chị dán tờ rơi, đăng tin trên các báo để tìm nhưng vẫn không có kết quả. Chị cho biết: “Con chó sống với gia đình hơn 10 năm nay rồi, chúng tôi xem nó như con trong nhà vậy. Giờ mất nó, ai trong gia đình cũng buồn”. Anh Phú (nhà ở P.22, Q.Bình Thạnh) cũng là một trong những người bỏ công sức, tiền của đi tìm chú chó cưng của mình trong vô vọng.

Anh bức xúc: “Việc cướp, trộm chó tại Sài Gòn diễn ra nhiều năm nhưng sao bọn lưu manh ấy không bị xử lý. Bắt chó, đòi tiền chuộc là hình thức tống tiền giữa ban ngày. Còn những người tiêu thụ, tiếp tay cho bọn cướp và trộm chó là tiêu thụ tài sản của người khác sao không trị bọn nó được chứ?”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)