Chuyện lạ 2012-04-28 01:20:31

Trở thành triệu phú nhờ phân chó


[size=2]Chỉ với một công việc tưởng chừng đơn giản là hót chất thải của chó, một cặp vợ chồng tại Mỹ đã kiếm vài triệu USD mỗi năm.[/size]


Anh Jacob D'Aniello và chị Susan D'Aniello kiếm 4,5 triệu USD trong năm 2011 nhờ dịch vụ dọn phân chó. Ảnh: uvamagazine.org.
Nếu một ngày nào đó, mọi người chợt nhận ra rằng họ thích hót những "bãi mìn" nặng mùi của chó thì đó sẽ là một thảm họa đối với DoodyCalls - Công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn phân chó tại thành phố Charlottesvilles, bang Virginia, Mỹ.

"Dọn phân chó là ý tưởng hấp dẫn đối với chúng tôi. Khi thành lập công ty vào năm 2000, chúng tôi chưa hình dung được bất kỳ điều gì. Chẳng ai biết một công ty dọn phân chó sẽ hoạt động thế nào", Jacob D'Aniello, người sáng lập DoodyCalls, hồi tưởng.

D'Aniello và cô vợ Susan cho rằng nhiều người yêu chó, song họ lại vô cùng căm ghét công việc dọn những bãi xú uế mà chúng tạo ra. Đó chính là cơ hội để họ khởi nghiệp. Khách hàng chỉ cần chi 15 USD mỗi tuần cho một chú chó để được quyền gọi DoodyCalls mỗi khi chó của họ tạo ra sản phẩm nặng mùi. Nhân viên của DoodyCall sẽ tới tận nơi mà khách hàng yêu cầu để dọn phân, Business Week cho biết.

"Khách hàng của chúng tôi không lười biếng. Họ chỉ hướng tới sự chuyên nghiệp. Mọi người có thể tự chế biến nước sốt ở nhà, nhưng họ không làm mà mua ở bên ngoài”, D'Aniello bình luận. Anh cho rằng dịch vụ của anh giống dịch vụ cung cấp nước sốt mì ống chế biến sẵn.

Theo D'Aniello, khách hàng không chỉ trả tiền để khoảng sân của họ được giải phóng khỏi mùi xú uế của phân chó, mà còn để có thêm thời gian cho hoạt động giải trí. Nếu không thuê DoodyCalls, có lẽ mỗi ngày họ sẽ mất 10 phút để dọn những "món quà" nặng mùi mà chó tạo ra.



Một nhân viên của DoodyCalls đang dọn chất thải của chó tại tư dinh của khách hàng. Ảnh: MSNBC.
Doanh thu của công ty năm 2011 là 4,5 triệu USD - lớn hơn nhiều so với doanh thu 2,9 triệu USD của năm 2009. Hiện tại công ty có 55 đại lý nhượng quyền tại 22 bang. Mục tiêu của họ là mở thêm 250 đại lý nhượng quyền trong vòng một thập kỷ tới.

D’Aniello cho biết, thách thức lớn nhất là nhận thức của khách hàng. “Mọi người không bao giờ vào mạng Internet để tìm kiếm những dịch vụ kinh doanh mà họ chưa từng nghe. Họ phải biết sự tồn tại của dịch vụ dọn phân chó trước khi tìm kiếm nơi cung cấp dịch vụ tốt nhất”, anh nói.

Do vậy, ngoài việc quảng bá hình ảnh công ty DoodyCalls, anh còn phải cố gắng giúp khách hàng hiểu rằng họ có thể trả tiền cho anh để thoát khỏi công việc hót phân.

DoodyCalls đối mặt với sự cạnh tranh từ một số công ty khác trong thời gian gần đây. Phần lớn đối thủ là những công ty cung cấp dịch vụ tương tự với những cái tên “ngớ ngẩn” như Dr. Scoopy Poo và Call of Doodie, nhưng trong suy nghĩ của D’Aniello thì DoodyCalls vẫn là công ty hàng đầu trong lĩnh vực dọn phân chó.

“Có thể chúng tôi chỉ là một công ty nhỏ, song chúng tôi đang làm ăn phát đạt”, anh tâm sự.

Giống như mọi công ty khai phá thị trường mới, ấn định giá dọn phân chó là một công việc khó. Tính phí theo số lượng chó là cách làm có ý nghĩa về mặt lý thuyết, song trên thực tế khối lượng công việc lại phụ thuộc vào kích thước của sân. Ngoài ra, công ty còn đối mặt với vô số điều tế nhị khác.

Khó khăn trong công việc cũng thay đổi theo mùa. Theo kinh nghiệm của D’Aniello, mùa đông là thời gian khó khăn nhất đối với công việc dọn phân chó.

“Mùa đông năm nay không quá tệ vì tuyết không rơi nhiều. Nhưng khi tuyết rơi, phân chó trở nên cứng”, anh giải thích.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)