Sức khoẻ 2016-01-13 15:52:49

Triệu trứng của bệnh giãn tĩnh mạch


Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là căn bệnh mạn tính xảy ra ở cả nam và nữ, trong đó nữ giới chiếm số đông hơn. Dưới đây là triệu chứng giãn tĩnh mạch chân để biết cách phòng ngừa và phát hiện bệnh kịp thời.


Triệu chứng giãn tĩnh mạch chân giai đoạn đầu

Triệu chứng giãn tĩnh mạch chi dưới ở giai đoạn đầu thường mờ nhạt, lúc ẩn lúc hiện. Người bệnh có biểu hiện như ngứa chân, mỏi chân, đau chân, nặng chân khi đứng lâu, ngồi nhiều. Vào đêm có hiện tượng vọt bẻ, cảm giác kiến bò trong ống chân. 

Triệu chứng giãn tĩnh mạch chân giai đoạn bệnh tiến triển

Triệu chứng giãn tĩnh mạch ở giai đoạn tiếp theo sẽ có biểu hiện rõ hơn giai đoạn đầu. Các hiện tượng như: chân bạn bị phù, phù ở mắt cá hoặc bàn chân, khi mang  giày hoặc dép có cảm giác chật hơn bình thường, các mạch máu nổi lên trên da và thành từng búi.  Kiểm tra độ phù bằng cách ấn ngón tay vào và xuất hiện vết lõm của ngón tay trên da.

Không chỉ vậy, màu sắc da sẽ bị đổi, khác với màu da thường, đen sậm hơn. Lúc này ta sẽ dễ nhận ra vì nó hiện rõ trên da, mất đi tính thẩm mỹ.

Triệu chứng giãn tĩnh mạch chân cấp độ nặng

Triệu chứng giãn tĩnh mạch chân thể hiện rõ rệt nhất ở việc bị lở loét trên chân. Vết loét ngày càng to và sâu, bên cạnh vết loét chính còn có các vết loét nhỏ bao quanh. Kèm theo là da sạm và phù.

Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)