Chuyện shock 2012-04-25 08:47:52

Triều Tiên khoe có vũ khí hùng mạnh đánh bại Mỹ . Vl mấy thím =))


Triều Tiên có “vũ khí hiện đại, hùng mạnh” có thể đánh bại Mỹ, một quan chức quân đội cấp cao tại Bình Nhưỡng hôm nay tuyên bố, giữa lúc xuất hiện nhiều tin đồn về kho tên lửa và tham vọng hạt nhân của nước này.
>> Tên lửa mới của Triều Tiên chỉ là mô hình?
>> Hàn Quốc siết chặt an ninh trước đe dọa của Triều Tiên



Ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức cấp cao trên màn hình lớn trong buổi hoà nhạc mừng 80 năm thành lập quân đội nhân dân Triều Tiên.

Phó nguyên Ri Yong Ho đã tiết lộ thông tin trên trong một buổi lễ kỷ niệm 80 năm thành lập quân đội nhân dân Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Đại tướng Kim Jong-un, cũng tham dự sự kiện này.

Tại buổi lễ, ông Ri đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tăng cường quân đội nhằm bảo vệ Triều Tiên khỏi các mối đe doạ từ Mỹ và Hàn Quốc. Ông cũng gọi Triều Tiên là một cường quốc quân đội và hạt nhân và ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un à “một nhà chiến lược quân sự”, người đã đưa ra những lời khuyên cho quân đội trong nhiều năm.

“Quân đội Triều Tiên đang trang bị các vũ khí hiện đại, hùng mạnh có thể đánh bại Mỹ chỉ bằng một cú đánh”, ông Ri nói.

Tuy nhiên, ông Ri, người cũng là tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, không tiết lộ các thông tin chi tiết về các vũ khí của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng được tin là sở hữu một số vũ khí hạt nhân nhưng chưa làm chủ công nghệ đưa chúng lên các tên lửa tầm xa.

Hồi đầu tháng này, Triều Tiên đã phóng một tên lửa để đưa vệ tinh vào quỹ đạo nhưng tên lửa đã vỡ thành nhiều mảnh ngay sau khi rời trái đất. Vụ phóng đã vấp phải sự chỉ trích của nhiều nước.

Hồi đầu tuần này, Triều Tiên đã đáp lại những chỉ trích từ Mỹ và Hàn Quốc bằng lời đe doạ biến Seoul thành “tro bụi”.

Cũng có những lo ngại rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân, như nước này đã làm sau các vụ phóng tên lửa năm 2006 và 2009. Giới chức tình báo Hàn Quốc cho hay các bức ảnh vệ tinh gần đây cho thấy Triều Tiên đã đào một đường hầm mới, có vẻ như để phục vụ một vụ thử hạt nhân thứ 3.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã cảnh báo Triều Tiên không nên gây thêm bất kỳ hành động khiêu khích nào nữa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)