Tin tức - pháp luật 2013-04-04 05:57:25

Triều Tiên đưa tên lửa tới bờ đông


[size=6]Bình Nhưỡng vừa di chuyển một tên lửa tầm trung tới bờ biển phía đông, trong một động thái nhằm phô trương sức mạnh quân sự hoặc chuẩn bị cho một vụ phóng có thể sắp diễn ra. [/size]
Triều Tiên khoe tên lửa Musudan trong một cuộc diễu hành ở Bình Nhưỡng. Ảnh:Yonhap
"Các quan chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ đã phát hiện Triều Tiên đang di chuyển một vật thể dường như là tên lửa tầm trung tới bờ biển phía đông", Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên hôm nay cho biết. "Theo đánh giá của tình báo, nó được cho là một 'tên lửa Musudan'", nguồn tin nói thêm.
Hiện giới chức vẫn chưa xác nhận liệu tên lửa có mang đầu đạn hay không, nhưng các nguồn tin quân sự dự đoán Bình Nhưỡng nhiều khả năng phóng tên lửa này vào khoảng giữa tháng 4, khi người Triều Tiên tổ chức kỷ niệm ngày sinh của chủ tịch khai quốc Kim Nhật Thành. "Chúng tôi đang nghiên cứu kỹ càng ý đồ của Triều Tiên và xem liệu nước này đang nhằm phô trương lực lượng hay đe dọa Mỹ", nguồn tin nói.
Trong khi đó, báo Asahi Shimbun của Nhật hôm nay dẫn lời các nguồn tin chính phủ ở Seoul, Tokyo và Washington cho biết Triều Tiên đã di chuyển KN-8, một tên lửa tầm xa được cho là có tầm bắn 10.000 km, đến bờ biển phía đông.
Triều Tiên được cho là đã tuyên bố "vùng cấm máy bay và tàu thuyền" dọc phần phía dưới của bờ đông cho tới cuối tháng 4, khi cuộc tập trận chung kéo dài hai tháng của quân đội Mỹ - Hàn kết thúc.
Bất chấp những lời lẽ khoa trương của Triều Tiên trong những tháng gần đây, không có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sắp gây hấn, mặc dù những cuộc diễn tập quân sự với tàu ngầm, tàu đệm khí đang được tiến hành, một quan chức quân sự cấp cao nói.
Bản đồ bán đảo Triều Tiên. Đồ họa: teacher.scholatic
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)