Chuyện lạ 2012-04-23 13:20:00

Triều Tiên dọa biến Hàn Quốc thành tro trong 3-4 phút


Quân đội Triều Tiên hôm nay (23/4) dọa sẽ sớm có "hành động đặc biệt" để biến một số phần của thủ đô Seoul, Hàn Quốc ra tro đồng thời buộc tội chính phủ bảo thủ ở nước này phỉ báng lãnh đạo Triều Tiên.





Suốt nhiều tháng qua, Bình Nhưỡng đã chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak bằng những từ ngữ rất nặng nề và đe dọa sẽ có "một cuộc chiến thần thánh" để đáp lại những lời nói xúc phạm.

Hiện thời, vẫn chưa có động thái nào xảy ra nhưng ngôn từ của Triều Tiên ngày càng cay độc. Một số nhà phân tích cho rằng đó có thể là hành động khiêu khích quân sự.

"Lực lượng vũ trang cách mạng của Triều Tiên sẽ có hành động đặc biệt sớm để đáp lại những thách thức táo bạo của các nhóm phản bội", một tuyên bố của thông tấn xã Triều Tiên.

Triều Tiên cũng nói rõ, các mục tiêu là "nhóm những kẻ phản bội của Lee Myung-Bak, những nhóm tội phạm và nhóm của các phần tử như bọn chuột bọ, gồm cả truyền thông bảo thủ". Bình Nhưỡng khẳng định hành động đặc biệt đó sẽ biến tất cả thành tro trong 3-4 phút.

Hàng chục nghìn người đã mít tinh tại Bình Nhưỡng vào thứ 6 tuần trước, thể hiện lòng căm thù với ông Lee và cầu cho nhà lãnh đạo này chết đi. Tuần trước, Triều Tiên buộc tội Lee báng bổ lễ mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Tuy nhiên, tuyên bố mới nhất của Triều Tiên là khá bất thường trong bối cảnh nước này nói nó sẽ sớm xảy ra và mô tả một khoảng thời gian cụ thể.

Một số nhà phân tích Hàn Quốc dự đoán, tuyên bố của Triều Tiên là để cho Seoul mất nhuệ khí, một số khác lại nói Triều Tiên có thể đang dự tính các cuộc tấn công khủng bố.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)