Tâm sự - chia sẻ 2012-05-28 04:46:24

triết lí về tình yêu!!!


Hãy ví von tình yêu như một cây lem bạn lạnh, bạn sẽ rút ra được không ít triết lí thú vị!

Tình yêu giống như một ly kem, ngọt ngào đầu lưỡi và cực kì mát lạnh. Nếu bạn ăn quá nhanh và vội vàng, bạn sẽ bị lạnh họng và buốt răng đấy. Còn nếu bạn không quan tâm đến nó, nó sẽ tự tan chảy cho đến khi không còn hình dạng ban đầu nữa. Tuy nhiên, nó sẽ không hoàn toàn mất đi và tan biến, nếu bạn cho nó vào một cái hộp và làm lạnh ở nhiệt độ âm, nó sẽ lại là cây kem nhanh thôi (nhưng sẽ ở một dạng khác).

Tình yêu cũng thế, cảm xúc đầu tiên bao giờ cũng mới lạ, ngọt ngào và “tê tê” giống như lần đầu tiên bạn biết một cây kem là thế nào! Càng ăn thì càng thấy thú, vì nó quá ngon nên sẽ khiến bạn nóng vội. Thay vì liếm láp từng chút thì bạn chỉ muốn ngoạm một miếng thật to để thưởng thức cho bõ. Bạn phải nhớ rằng tình yêu là sự vun đắp tình cảm dần dần, từ những sự quan tâm nho nhỏ lúc ban đầu, qua thời gian, chũng sẽ từ từ thẩm thấu và tạo thành một điểm nhấn tình cảm rõ nét.

Có nhiều bạn vội vàng trong tình yêu, thích đốt chay giai đoạn, thậm chí là “chiếm đoạt” vì bị những tò mò giới tính đẩy đi quá xa. Cái đáng trân trọng nhất trong tình yêu là cảm xúc và sự chia sẻ chứ không phải là thể hiện tình cảm một cách quá cuồng nhiệt đến ngu ngốc, Và cuối cùng, chính điều này sẽ tự huỷ hoại tình yêu mà thôi.

Ngược lại, có những thứ gọi là tình yêu, nhưng đôi khi, những người trong cuộc lại tỏ ra thờ ơ và không còn quan tâm đến nhau như trước, Chống chếnh, cô đơn, đơn độc…., bạn có cảm giác bị bỏ rơi, đó là cây kem tự mỏi mòn, tự tan chảy dần dần theo thời gian, Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể cứu vãn mọi chuyện nếu biết “giật mình thức tỉnh” đúng lúc. Nhưng tình yêu làm lại có được như cũ không, tất cả đều tuỳ thuộc vào bạn. Hoặc là nó sẽ lớn hơn rất nhiều, đẹp và ngọt ngào hơn vì đã cùng nhau trải qua những mất mát mới biết được đâu là giá trị đích thực. Cũng có khi, nó trở nên tồi tệ và đắng ngắt. Đó là khi tình yêu làm lại là tình yêu miễn cưỡng và thực sự, những người trong cuộc không còn “động lòng” nhau nữa!

Vì thế, hãy luôn giữa đủ nhiệt, ăn đủ tốc độ để có thể thưởng thức cây kem một cách tuyệt vời nhất…..

mr dream
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)