Tin tức - pháp luật 2013-11-18 13:14:23

Trẻ trâu chặn đường giết lớp trưởng vì...nhắc nhở nhiều


Bị lớp trưởng nhắc nhở vì hay nói chuyện và gây mất trật tự trong lớp, Trân nhờ 2 người đánh dằn mặt anh này dẫn đến tử vong.
 
Năm 2011, sau khi học xong lớp 12, Huỳnh Thiện Trân (20 tuổi ở quận Thủ Đức, TP.HCM) vào học tại trường Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Công nghiệp. Trong thời gian này, được bạn bè giới thiệu, Trân quen biết và nảy sinh tình cảm với một cô gái ở cùng quận là Lê Hoàng Diễm Thúy.
Biết chuyện tình cảm của con, gia đình Trân hết lời can ngăn do nam sinh này đang dang dở chuyện học hành. Tuy nhiên, tiếng sét ái tình khiến Trân bỏ ngoài tai, anh ta bỏ nhà đi thuê phòng trọ cùng chung sống với Thúy như vợ chồng.

 

Huỳnh Thiện Trân, kẻ chủ mưu trong vụ án.

 

Sau thời gian ngắn, đôi tình nhân trẻ sinh con đầu lòng. Dù giận nhưng thương con trai còn đang đi học, cháu nội nhỏ nên hàng tháng bố mẹ nam sinh này vẫn tích cóp tiền gửi cho con.
Cùng lớp với Trân hồi đó còn có Nguyễn Cao Hậu (26 tuổi ở Tiền Giang). Do hay quậy phá, gây mất trật tự ảnh hưởng đến các thành viên trong lớp nên Trân hay bị lớp trưởng Hậu nhắc nhở. Trân còn dùng những lời lẽ khiêu khích khiến hai người xảy ra xô xát.
Với ý định đánh dằn mặt, Trân điện cho Lê Văn Quang (20 tuổi) và Bùi Anh Lên (18 tuổi) nhờ giúp. Để làm việc đó, Trân hứa trả họ bằng một bữa nhậu.


Từ trái qua: Trân, Quang và Lên tại tòa sơ thẩm.

 

Sáng ngày 23/4/2012, Trân đưa Quang và Lên đến chờ trước cổng trường chờ chặn đánh anh Hậu. Tại đây, Trân đưa cho Quang dao bấm để gây án. Tuy nhiên, do chờ lâu không thấy người cần dằn mặt xuất hiện, Quang và Lê bỏ về.
Liền sau đó, nhận được điện và hướng dẫn của Trân, bộ đôi này tiếp tục bám theo Hậu đến ngã tư MK (nằm trên Xa lộ Hà Nội, quận 9). Sau khi ép xe Hậu vào lề đường, Quang rút dao đâm khiến anh này tử vong.
Sau 5 ngày truy xét, Quang và Lên bị bắt giữ. Biết tin đồng bọn sa lưới, Trân dẫn bạn gái qua Campuchia trốn tránh sự truy lùng của cơ quan công an. Khoảng chục ngày sau, do hết tiền tiêu và được sự động viên của người thân, kẻ chủ mưu ra công đầu thú.
Sáng 29/7/2013, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên án Trân và Quang tù chung thân, Lên 14 năm tù cùng về tội danh Giết người. Do Thúy có liên quan đến vụ án vì không tố giác tội phạm nên lãnh 6 tháng tù treo.
Thấy mức án nặng, Trân, Quang và Lên cùng làm đơn kháng cáo.
Ngày 13/11, Tòa phúc thầm TAND Tối cao tại TPHCM đưa vụ án ra xét xử. Nhận thấy hành vi của các bị cáo là vô cùng dã man, manh động và côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người vô tội. Do đó, cần phải xử phạt thật nghiêm để răn đe, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm tù chung thân với Quang và Trân. Riêng Lên, do anh ta tự nguyện rút đơn kháng cáo nên tòa không xem xét.
Bản án vừa Tuyên, ba bị cáo lủi thủi bước đi theo lực lượng áp giải trong tiếng khóc nghẹn ngào của người thân và ánh mắt ái ngại của những người dự khán.

 

soha

 


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)