Tin tức - pháp luật 2014-02-11 04:17:54

Trại huấn luyện tình dục đáng sợ ở Malawi ( Có ai muốn wa đó không )


[size=6][size=medium]Tại Malawi, nhiều bé gái chỉ mới 10 tuổi đã phải tham gia các “trại vỡ lòng” để học cách quan hệ tình dục. Và đáng sợ hơn khi nhiều em sẽ phải đánh mất trinh tiết ngay từ khi còn rất nhỏ.[/size][/size]
Khi Grace (10 tuổi) biết mình sắp được đi cắm trại cùng bạn bè, cô bé đã vô cùng vui sướng bởi em chưa thể tưởng tượng ra điều gì sẽ xảy đến với mình. Grace nói “Chúng em đã rất vui sướng bởi chúng em không biết ở nơi đó có những gì.”

Ở độ tuổi lên 10, Grace đã được dạy cách quan hệ tình dục. 

Thế nhưng, khi đặt chân tới khu “trại vỡ lòng”, Grace đã vô cùng bàng hoàng khi nghe được những bài học văng vẳng “Các em sẽ phải ngủ với 1 người đàn ông để gột rửa “bụi trẻ em”. Nếu không làm việc đó, các em sẽ mang bệnh tật trong người. Các em nên nhảy múa và để người đàn ông trên thân mình rồi khiến họ cảm thấy vui sướng.”
Trong một tuần ở trại vỡ lòng, Grace cho biết, em được dạy tôn trọng người lớn tuổi, học cách làm việc nhà và cũng được những người phụ nữ quản lý trại dạy cách quan hệ tình dục. Grace cho hay những người phụ nữ quản trại sẽ thị phạm các tư thế tình dục ngay trên lớp học và khuyến khích các bé luyện tập.
Ở 1 ngôi làng nằm ở phía Nam Malawi, mọi cô bé ở độ tuổi của Grace đều sẽ phải tham gia trại vỡ lòng. Thậm chí, có những bé mới lên 6 tuổi cũng đã bị gửi tới đây để được học làm người lớn. 
Đây không phải là đường dây mại dâm hay buôn người, nó chỉ là một nghi lễ được tôn thờ và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Các bé gái được gia đình gửi tới các trại vỡ lòng để đảm bảo chúng được cộng đồng chấp nhận là người đã trưởng thành.
Và trong nghi lễ “vỡ lòng”, nhiều bé gái sẽ phải quan hệ tình dục với 1 người nam giới để chuẩn bị bước vào thời kỳ đàn bà. Nếu không trải qua quá trình này, bé gái vẫn bị coi là trẻ con và không được kết hôn.
Bà Jean Mweba, một chuyên gia giáo dục cho biết “Ai cũng phải đảm bảo rằng con cái họ sẽ phải tham gia trại vỡ lòng bởi nếu không chúng sẽ không được cộng đồng công nhận. Đó là 1 vấn nạn được chính cộng đồng này chấp nhận.”
Bé trai và bé gái sẽ tham gia những trại vỡ lòng khác nhau. Không phải trại vỡ lòng nào cũng khuyến khích bé gái học quan hệ tình dục bởi các chương trình giảng dạy và văn hóa khác biệt giữa các vùng miền. Tuy nhiên, nó lại tồn tại phổ biến ở 2 dân tộc Yao và Lomwe.
Ông Joyce Mkandawire, chuyên viên tư vấn của Mạng lưới bảo vệ quyền bé gái ở Malawi cho biết “Việc dạy những đứa trẻ quan hệ tình dục như này không hề có lợi ích gì, mà ngược lại còn gây hại tới cơ thể và tâm sinh lý của các em. Đây cũng chính là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tảo hôn cực cao ở Malawi. Tại sao lại dạy các bé gái mới lên 9, lên 10 cách quan hệ tình dục?”
Malawi có tỷ lệ kết hôn trẻ em cao thứ 10 trên thế giới. Theo tổ chức UNICEFT, quốc gia này cũng là 1 trong những nơi có tỉ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới, và 35% trong đó là các bà mẹ tuổi teen.
Càng nhỏ, các em lại càng phải đối mặt với những rủi ro khi quan hệ tình dục quá sớm. Thế nhưng, tất cả những điều này đều không được để cập trong trại vỡ lòng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)