Tin tức - pháp luật 2011-06-30 19:37:52

Trà đá miễn fi đây,AE khát nước vô nào


Để giúp khách đi đường, người lao động nghèo có ly nước mát giải khát trong những ngày nắng nóng… nhiều người ở Sài Gòn đã đặt những bình trà đá miễn phí gần đường.




Thùng trà đá miễn phí trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

6h sáng, vợ chồng chú Thanh đã pha xong thùng trà đá và mang ra trước cửa nhà phục vụ người đi đường. Tính cả tiền 1/4 cây đá và một kg trà, mỗi ngày vợ chồng chú "đầu tư" khoảng 30.000 đồng cho thùng trà đá




Cô Thanh cũng không quên đặt thêm biển "trà đá miễn phí" để người đi đường khỏi ngần ngại khi muốn uống nước. Cô cho biết, ban đầu chưa có nhiều người vì họ còn ngần ngại, nhưng dần dần thấy người này uống, người khác cũng ghé vào nên ngày một đông. Mỗi ngày vợ chồng cô phải tiếp thêm nước hai lần.



Chuẩn bị luôn cả một thau nước nhỏ để người đi đường dùng rửa ly trước khi uống.



Gần một trạm xe buýt trên đường Võ Văn Tần, quận 3, cô Nguyễn Thị Minh nhà ở ngã ba Trần Quốc Thảo - Võ Văn Tần cũng đặt một bình trà đá miễn phí. Cô Minh cho biết, ban đầu để bình trà trước nhà, nhưng có ít người biết nên đã đặt bình trà ở gần trạm xe buýt. Bây giờ có rất nhiều người uống, mỗi ngày cô phải thêm nước 2 lần.



Chú xe ôm này đang chạy trên đường, thấy có trà đá miễn phí nên ghé vào, ngồi luôn trên xe, nghiêng người lấy nước uống.


Chị Huệ đang trên đường đi làm cũng ghé ngang lấy một chai nước để đem đến chỗ làm.


Chị Bảy đang nhờ một người đi đường lấy giùm bình nước để uống dọc đường. Chị cho biết từ ngày có bình trà đá, mỗi ngày chị cũng tiết kiệm được cả chục nghìn. "Bán hàng rong như thế này cả ngày ở ngoài đường nên mau khát nước lắm, có bình trà đá vừa tiết kiệm được tiền mua nước, vừa đỡ mất công chạy đi mua", chị nói.



Một người thu lượm ve chai đang tranh thủ lấy chai nước để uống cho đoạn đường sắp tới. Anh cho biết: "Mỗi khi khát nước tôi chịu khó chạy về đây để lấy nước uống".





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)