Tin tức - pháp luật 2013-11-29 07:47:49

TQ: Xử sinh viên đầu độc chết bạn "cho vui" !


[size=7] [/size]
[justify]Lin cho rằng anh ta bỏ thuốc độc vào nước cho bạn uống chỉ để "đùa vui" trong ngày Cá Tháng Tư.[/justify]

 
[justify]Ngày 27/11, một sinh viên tại một ngôi trường đại học danh tiếng ở Thượng Hải đã bị đưa ra xét xử với cáo buộc sát hại người bạn cùng phòng Huang Yang bằng hóa chất độc hại trong một vụ án khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.
Khai trước Tòa án Trung cấp số 2 Thượng Hải, bị cáo Lin Senhao đã mô tả vụ giết bạn này chỉ là một “trò đùa ngày Cá Tháng Tư” và anh ta không hề có ý sát hại nạn nhân.
Lin cùng người bạn cùng phòng Huang đều là sinh viên y khoa tại đại học Fudan, và Li mô tả người bạn của mình là thông minh nhưng rất cao ngạo. Lin cho rằng vụ đầu độc này chỉ là trò bột phát sau khi anh ta nghe Huang kể về ngày Cá Tháng Tư.

Bị cáo Lin Senhao bị xét xử tại tòa

Cảnh sát cho hay Lin đã lấy cắp N-Nitrosodimethylamine, một hợp chất hóa học chết người tại phòng thí nghiệm của trường và cho vào bình lọc nước trong phòng họ hôm 31/3. Ngày hôm sau, Huang đã uống nước từ trong bình này và chết vì suy tạng chỉ vài ngày sau đó.
Ban đầu các bác sĩ không thể xác định được nguyên nhân khiến Huang chết trong đau đớn như vậy, cho đến khi họ nhận được một tin nhắn nặc danh của một sinh viên cho rằng Huang đã bị đầu độc. Cảnh sát lập tức bắt giữ Lin với cáo buộc giết người.
Tại phiên tòa, Lin thú nhận đã gây ra vụ đầu độc trên và khai rằng anh ta làm như vậy sau khi đọc những câu chuyện về những vụ giết người bằng hóa chất mà thủ phạm không bao giờ bị bắt.
Tuy nhiên Lin cho rằng anh ta không cố ý giết Huang mà chỉ định “làm cho anh ta đau đớn”, vì anh ta đã từng thử loại chất độc trên lũ lợn và phần lớn chúng đều không sao.
Vụ giết người này đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Trung Quốc, và dư luận nước này đã tỏ ra chấn động trước hành động dã man của một sinh viên y khoa đầy triển vọng, đồng thời đặt ra những câu hỏi về những sai sót trong cách điều hành phòng thí nghiệm của trường đại học.
Báo chí Trung Quốc nhân dịp này cũng nhắc lại thảm kịch từng xảy ra với Zhu Ling, một sinh viên đại học Tsinghua đã bị tổn thương não nghiêm trọng sau khi bị đầu độc bằng thallium vào năm 1994.
Người bạn cùng phòng với Zhu Ling đã bị coi là nghi phạm chính, tuy nhiên cảnh sát không tìm ra chứng cứ để kết tội người này và vụ án cho đến nay vẫn là một ẩn số. Dư luận Trung Quốc lại một lần nữa nóng lên với vụ án bí ẩn này, và nhiều người cho rằng gia đình của người bạn cùng phòng này đã dùng ảnh hưởng của mình để làm vụ án bị “chìm xuồng”.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)