Chuyện lạ 2011-07-09 07:24:43

TQ: Hội chữ thập đỏ bị nghi ngờ vì hotgirl khoe "hàng"


Chỉ vì thích khoe khoang trên mạng mà cô nàng "hot girl" Quách Mỹ Mỹ, 20 tuổi đã khiến Hội chữ thập đỏ Trung Quốc phải một phen sóng gió và bỗng dưng "bị" nổi như cồn trên báo chí nước ngoài.





“Hotgirl“ Quách Mỹ Mỹ
Kể từ khi một cư dân mạng phản ứng dữ dội với những bài viết gây tai tiếng của Quách Mỹ Mỹ trên tiểu blog vào cuối tháng 6 vừa qua, cô nàng Mỹ Mỹ và Hội chữ thập đỏ Trung Quốc đã trở thành những chủ đề được cộng đồng mạng nước này nhắc đến nhiều nhất. Làn sóng chỉ trích những kẻ lợi dụng việc quyên góp từ thiện để làm giàu đang ngày càng dâng cao khiến các nhà chức trách ở đây phải vào cuộc.

Sở dĩ, Hội chữ thập đỏ Trung Quốc cũng bị "sờ gáy" là do cô nàng này với biệt danh "Quách Mỹ Mỹ Baby" đã từng khoe khoang trên microblog (tiểu Blog) của mình rằng chức vụ của cô là "Tổng Giám đốc Thương mại" của Hội chữ thập đỏ. Tuyên bố trên dường như đã được xác minh bởi Sina – Công ty chủ quản dịch vụ mạng xã hội microblog.

Cùng lúc, Quách Mỹ Mỹ còn tự đăng tải các bức ảnh và các entry nhằm chi tiết hoá cuộc sống vương giả của mình. Hết khoe khoang về chiếc Lamborghini màu cam mà cô gọi là "con bò nhỏ" mình từng lái ở khu vực phía nam nước này, cô gái trẻ này lại viết về chiếc Maserati trắng mà cô gọi là "con ngựa nhỏ" cô có ở Bắc Kinh.

Điều khiến ai cũng sẽ phải ngạc nhiên đó là mọi chuyện chỉ bắt đầu từ chính việc những bức ảnh về cô nàng 9x quyến rũ này đã trở nên quá phổ biến như những quả lựu đạn cầm tay trong giới làm từ thiện Trung Quốc. Một trong số những bức ảnh đó cho thấy cô gái này đeo kính râm đang đứng dựa vào mui của một chiếc Maserati trắng. Một bức ảnh khác được chụp lúc cô đang xách chiếc túi nhiều màu sắc hiệu Hermès. Và bức ảnh thứ 3 ghi lại cảnh cô đang thưởng thức đồ uống tại hàng ghế hạng thương gia trong một chuyến bay.

Tuy nhiên, không bức ảnh nào trong số đó được xem là bất bình thường hay thái quá so với các tiêu chuẩn của giới trung lưu mới nổi ở Trung Quốc. Điều khiến nhiều người phải kinh ngạc ở đây là một thực tế: cô gái có tên Quách Mỹ Mỹ đó dù mới chỉ 20 tuổi, nhưng đã giữ một vị trí cấp cao trong Hội chữ thập đỏ Trung Quốc – tổ chức từ thiện lớn nhất của chính phủ nước này.

Quách Mỹ Mỹ khoe xế xịn
Cảnh sát Trung Quốc hiện đang tiến hành điều tra Guo. Một vài tờ báo địa phương vào hôm thứ 2 đã đưa tin rằng Guo là bạn gái của ông Wang Jun – người đàn ông hơn cô rất nhiều tuổi và hiện đang là nhà tổ chức các hoạt động từ thiện cho Hội chữ thập đỏ nước này.

Có nguồn tin cho rằng Quách Mỹ Mỹ đang cố gắng chạy trốn khỏi Trung Quốc, bỏ sang Australia cùng với mẹ để "tạm biệt hết các rắc rối của mình". Mặc dù dòng chữ được đăng trải trên tiểu blog cá nhân với nội dung như trên đã bị xoá bỏ, nhưng đại đa số cư dân mạng Trung Quốc dường như vẫn không dễ dàng bỏ qua cho cô nàng này. Họ đã nhanh tay chụp ảnh màn hình trước khi chúng bị xoá.

Một số người cho rằng họ đã nhìn thấy cô gái này tại sân bay ở Bắc Kinh vào hôm thứ 2 vừa qua. Không chỉ thế, người ta bắt đầu dò tìm về thân thế của cô gái này. Có người nói cô là con gái của Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ Trung Quốc.

Trên thực tế, theo tờ Joshuaongys, Mỹ Mỹ từng sống với mẹ trong hai năm trước, nhưng cô không hay đề cập tới cha mình. Duy chỉ có một lần cô đề cập tới ông đó là khi cô ở Sydney (Úc). Cô gái xinh đẹp này từng học biểu diễn nghệ thuật và từng phẫu thuật thẫm mĩ trước đó. Thật bất ngờ, Mỹ Mỹ là một thành viên của câu lạc bộ siêu xe và hiện đang là chủ nhân của chiếc Mini Cooper.



Một trong số những bức ảnh "mát mẻ" của Quách Mỹ Mỹ.
Trước sự việc này, Hội chữ thập đỏ Trung Quốc, một thành viên của Liên đoàn Hội Chữ thập đỏ quốc tế, đã lên tiếng phủ nhận việc có bất cứ sự liên quan nào với cô Guo - người bị một số cư dân mạng đoán rằng cái danh hiệu cô có được chẳng qua là do cô là bồ nhí hoặc là người thân của một quan chức hàng đầu trong tổ chức này.

Thế nhưng, tổ chức này lại đang yêu cầu Đại sứ quán Australia ở Bắc Kinh không cấp visa cho Mỹ Mỹ vì họ cho rằng cô nàng này đang cố gắng bỏ trốn với số tiền quyên góp của họ trong tay. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Đại sứ quán này đã nói với tờ Shanghai Daily rằng họ không biết liệu Mỹ Mỹ có được cấp visa hay không và nếu cô ấy được cấp, họ cũng sẽ không tiết lộ thông tin cá nhân.

Một số người lo ngại rằng vụ scandal này cùng với việc gia tăng các mối nghi ngờ về nạn tham nhũng trong các tổ chức từ thiện có thể sẽ giáng một đòn mạnh vào giới từ thiện ở đây. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng một vài quan chức đang ngày càng dựa dẫm vào các tổ chức phi lợi nhuận để kiếm lời, nhằm đối phó với các nhu cầu đang càng lúc càng leo thang trong xã hội như các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ hay giáo dục.



Có người cho rằng Mỹ Mỹ là con gái của Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ
[justify]
Ông Jia Xijin, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tổ chức phi chính phủ thuộc Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh nhận định: "Người dân ở đây đã nghi ngờ tổ chức này từ lâu rồi". Các tổ chức từ thiện chỉ mới phát triển ở đây. Theo tờ Forbes thì chỉ tính riêng trong năm nay, Trung Quốc có tới 115 tỷ phú, tăng 64 người so với năm ngoái. Khi ngày càng có nhiều người sát nhập vào giới trung lưu và thượng lưu, thì một vài trong số họ lại muốn tích đức thông qua các hoạt động từ thiện.[/justify]
Trận động đất Tứ Xuyên năm 2008 đã dẫn tới một sự cải thiện đáng kể trong ý thức của người dân nơi đây. Và một năm sau đó, chính phủ nước này đã nhận được một khoản quyên góp ủng hộ kỉ lục lên tới 8 tỷ USD. Cùng với đó, các nhà hảo tâm thích chưng diện nổi lên như cồn.

Tuy nhiên, người ta vẫn đặt ra nhiều câu hỏi về việc vì sao các đại gia Trung Quốc lại bỗng trở nên "keo kiệt" trong việc ủng hộ từ thiện và phải để hai tỷ phú nổi tiếng Warren Buffett và Bill Gates cất công bay tận tới Bắc Kinh chỉ để khuyến khích các hoạt động từ thiện vào năm ngoái và rằng mọi hoạt động của Hội chữ thập đỏ Trung Quốc liệu đã thật sự minh bạch hay chưa? (còn nữa …)

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng của Mỹ Mỹ, nhưng cũng "gây hoạ" cho khổ chủ:




Một trong số những bức ảnh gây tranh cãi và khiến nhiều người nghi ngờ về một số quan chức trong Hội chữ thập đỏ Trung Quốc.
Cô nàng đã gặp không ít rắc rối do có liên quan tới Hội chữ thập đỏ Trung Quốc.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)