Tin tức - pháp luật 2011-03-15 11:42:40

TP.HCM: Nghẹt thở giải cứu con tin


Khoảng 12h15 ngày 15-3, tại nhà sách Phương Nam thuộc khu vực tầng trệt siêu thị MaxiMark trên đường Cộng Hòa, P4, Q. Tân Bình, một nam thanh niên đã vào nhà sách dùng kéo khống chế một phụ nữ.








Theo thông tin từ một bảo vệ ở siêu thị MaxiMark, người thanh niên này đã lao vào nhà sách gây rối, khi tổ bảo vệ bao vây cửa chính ra vào, đối tượng đã dùng kéo khống chế một phụ nữ khoảng 30 tuổi. Thanh niên này cho biết do bị một nhóm khác truy sát nên anh ta đã vào nhà sách khống chế người phụ nữ để công an xuống hiện trường giải vây cho anh ta.

Sau một hồi bị khống chế, nạn nhân đã ngất xỉu.



Nhà sách Phương Nam, nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin


Đến 12h45 cùng ngày, đối tượng vẫn tiếp tục khống chế bà Lan đồng thời luôn miệng yêu cầu lực lượng cảnh sát bên ngoài phải điều động một chiếc taxi để y cùng bà Lan rời khỏi hiện trường. Trước tình huống nguy cấp này, lực lượng công an đã triển khai một kế hoạch phá án táo bạo. Theo đó, cảnh sát mượn một taxi của hãng Vinasun và đồng phục của một tài xế đang đậu xe chờ khách ngay trước để vào vai tài xế taxi.

Để đáp ứng yêu sách của đối tượng, cảnh sát trong vai tài xế điều khiển xe đến ngay trước cổng của nhà sách Phương Nam. Lúc này, đối tượng vẫn kề kéo buộc bà Lan cùng lên xe.



Hắn dự tính lên xe taxi để tẩu thoát


Khi đối tượng cùng con tin vừa lên taxi, lợi dụng lúc đối tượng mất cảnh giác, người cảnh sát trong vai tài xế đã dùng dụng cụ chích điện chích vào người đối tượng làm hắn choáng váng. Cảnh sát bắt giữ nhanh chóng đối tượng hung hãn nói trên.

Khi bị đưa về công an quận Tân Bình, người thanh niên này khai tên là Vòong Hoàng Minh, sinh năm 1984, quê ở Đồng Nai. Minh khai do dùng ma túy bị ảo giác có giang hồ đuổi giết nên đã gây ra vụ việc trên.



Lực lượng an ninh giải thoát con tin




Đông đảo người dân hiếu kỳ xung quanh nhà sách Phương Nam trên đường Cộng Hòa


Tại cơ quan điều tra, nạn nhân Ngầu Ngọc Lan, sinh năm 1982, ngụ tại quận 7, nhân viên bán hàng tại nhà sách Phương Nam cho biết, chị đang bán hàng thì Minh lao từ ngoài vào, áp sát từ phía sau, dùng kéo khống chế và nói: “Chị bình tĩnh, em chỉ khống chế chị để về được Đồng Nai an toàn thôi”. Suốt thời gian khống chế chị Lan, Minh vẫn xưng chị - em với chị Lan nhưng khi có người lạ tiến lại gần thì Minh la hét, đâm kéo vào cổ nạn nhân chảy máu và dọa nếu mọi người không nghe lời (gọi taxi cho Minh - PV), thì Minh sẽ chết chung với nạn nhân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)