Bóng đá 2012-07-18 07:04:00

Tottenham: Có tiền vẫn chưa đủ!


(BongDa168.com) - Theo một thống kê chính thức từ báo chí Anh, cho đến trung tuần tháng 7, Tottenham đang là đội bắn đi nhiều thông tin chuyển nhượng nhất Premiership. Nhưng sự tấp nập ấy liệu có thu về một đội hình thực sự chất lượng?



HLV Villas - Boas và các mục tiêu chuyển nhượng (ảnh nhỏ)


Andre Villas-Boas đã được cấp 100 triệu bảng để chi tiêu với tham vọng trở lại Champions League của chủ tịch Daniel Levy. Đó là nguyên nhân của việc Tottenham trở thành “kho tin đồn” trong kỳ chuyển nhượng này. Bất cứ cầu thủ nào có triển vọng ra đi, kể cả Van Persie, người coi như đã tự do sau khi “dứt tình” với Arsenal, cũng được coi là mục tiêu của tân HLV người Bồ Đào Nha.



Lewandowski


Để liệt kê ra hết những mục tiêu mà Spurs đã chính thức tiếp xúc hoặc được đồn đại nhắm tới thì rất dài. Chỉ riêng hàng tiền đạo đã có Lewandowski (Dortmund), Van Persie (Arsenal), Giuseppe Rossi (Villarreal), Damiao (Internacional), Sturridge (Chelsea) hay Loic Remy (Marseille), và thậm chí cả mong muốn đưa Nicolas Anelka quay trở về từ Trung Quốc để ngồi dự bị… không tài nào liệt kê hết.



Anelka


Tất nhiên, một số trong những cái tên ấy chỉ đơn thuần là tin đồn, nhưng việc Tottenham đang vô cùng thiếu một tiền đạo đẳng cấp, và cử người đi khắp thế giới để thỏa mãn nhu cầu ấy là có thật.

Đội hình của Tottenham đang thiếu nhân tố mạnh ở khá nhiều vị trí chủ chốt. Họ không có một thủ môn xứng tầm, nếu so sánh với tham vọng lọt vào Top 4, khi Cudicini vốn chỉ là dự bị hạng sang của Chelsea trước đây, còn Gomes đang mang thương hiệu thủ môn hay phạm sai lầm cá nhân bậc nhất Premiership. Ở vị trí tiền đạo, Defoe đã đánh mất phong độ, trong khi cách trình diễn của Pavlyuchenko ở Anh rất ít khi đáng gọi bằng từ “phong độ”. Mặc dù HLV Redknapp đã trở thành “tốt thí” cho danh dự của chủ tịch Daniel Levy trước giới chủ sau thất bại ở mùa giải trước, nhưng điều không thể phủ nhận là đội hình của Spurs quá mỏng để có thể chinh phục ngôi cao.



Damiao


Nhưng liệu đồng tiền có đủ? Thực tế ở Man City chỉ ra rằng tiền không thể thuyết phục ngay những ngôi sao hàng đầu, mà điều đó phải đến từ uy tín của đội bóng. Đội bóng giàu có nhất thế giới đã phải chi rất nhiều tiền chỉ để có những món hàng với chất lượng loại khá như Wayne Bridge, Santa Cruz, Jerome Boateng, Bellamy, Kolo Toure, để rồi sau đó thanh lọc dần bằng những ngôi sao sáng giá hơn, sau khi đã có chút vị thế. Đó là một quá trình vô cùng tốn kém.

Tottenham không thể có nhiều tiền như Man City (100 triệu bảng là số tiền Man City có thể chi ra trong vài mùa liên tiếp). Và theo quy luật, mỗi cầu thủ chất lượng, lại có triển vọng được bán, sẽ luôn được nhiều CLB lớn quan tâm. Robert Lewandowski là ví dụ. Anh được xem là lựa chọn được ưu tiên của Tottenham và Chelsea, lựa chọn số hai của Man United và thậm chí là của cả Arsenal. Chưa bàn tới chuyện giá cả, nếu phải chọn lựa, ngôi sao người Ba Lan sẽ muốn ký hợp đồng với đội bóng nào? Tottenham sẽ nằm ở cuối danh sách ưu tiên của anh trừ phi họ đặt lên bàn đàm phán số tiền đủ lớn để Lewandowski không thể chối từ.



Remy


Và phải nhớ thêm một điểm, người đi thương lượng và thuyết phục các ngôi sao tới Tottenham sẽ là Andre Villas-Boas, một người đã kịp chịu tiếng xấu trong việc dẫn dắt một CLB lớn ở Premiership. Tương lai của Spurs sau thời Redknapp về cơ bản là chứa đầy sự bất an. Họ sẽ chỉ là đích đến hấp dẫn của các cầu thủ như Damiao hay Rossi. Và những canh bạc ấy, lại có dáng dấp của một Roque Santa Cruz trong màu áo Man City…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)