Bóng đá 2012-07-03 09:32:15

Torres - Mata: Vĩ đại theo cách... đặc biệt nhất!


Torres và Mata đã đi vào lịch sử bóng đá châu Âu khi vô địch Champions League và EURO 2012 trong cùng một năm. Nhưng cái cách họ làm điều đó thực sự… kỳ lạ.

24 năm trước, Breukelen; Koeman; Van Aerle và Vanenburg của Hà Lan đã trở thành những cầu thủ đoạt chức vô địch C1 (trong màu áo PSV) và EURO ở cùng một mùa bóng. 12 năm sau, Anelka của Pháp lặp lại kỳ tích ấy và bây giờ là Mata và Torres của TBN. Chỉ sau hơn 1 tháng cùng Chelsea chinh phục Champions League, họ lại cùng nhau đứng trên bục vinh quang của EURO. Và khác Anelka, Koeman cùng những cầu thủ PSV ở chỗ, họ là những người đã ghi bàn trong trận chung kết.



Khi Torres vào sân, ít ai nghĩ anh có thể có được bàn thắng để đưa mình lên vị thế người ghi bàn ở hai trận chung kết EURO liên tiếp, đồng thời là Vua phá lưới EURO 2012. Nhưng El Nino đã có một kết cục không thể đẹp hơn sau khi chịu quá nhiều sức ép về chuyện tịt ngòi từ khi chuyển sang Chelsea. Thậm chí, từng có quan điểm “loại Torres khỏi tuyển TBN” trước EURO 2012. Quả thật, HLV Del Bosque đã có ơn lớn với Torres khi cho anh cơ hội hồi sinh quý giá như thế.

Lúc Mata được đưa vào sân thay Iniesta, không ít người nghĩ rằng anh thuộc dạng “nhà vô địch vài phút” bởi từ đầu giải, tiền vệ này không có cơ hội ra sân. Nhưng chỉ 1 phút sau, Mata đã ghi bàn nhờ đường chuyền của Torres, đồng đội ở Chelsea. Vài phút ấy bỗng trở thành sáng giá đối với Mata, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea mùa giải vừa qua.

Torres và Mata, họ ra sân không nhiều, nhưng với đóng góp của mình, họ xứng đáng là những nhà vô địch-kỷ lục gia thực thụ…




3ahaa3 http://bongda168.com/bong-da/tin-tuc/bong-da-quoc-te/11481/torres---mata:-vi-dai-theo-cach...-dac-biet-nhat!.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)