Tin tức - pháp luật 2011-12-31 11:36:06

Top những 'cái' to lớn nhất Việt Nam


Ba ba "khủng" ở sông Hồng, chạch "đại" ở Hà Tĩnh, bướm khổng lồ ở Nghệ An, nấm quá cỡ ở Bình Dương… là những kỷ lục Việt Nam trong năm 2011.
Ba ba "khủng" ở sông Hồng

Sáng 12/10, trong quá trình đi thu gom lưới tại khu vực chân cầu Chương Dương, ông Nguyễn Bá Toàn, 60 tuổi, trú tại ngõ 118, Phú Viên (Gia Lâm, Hà Nội) đã bắt được một con ba ba khổng lồ, cân nặng 24 kg, dài hơn 1 m, rộng 60 cm.




Con ba ba khổng lồ nặng 24 kg, dài hơn 1 m, rộng 60 cm. Ảnh: Kênh 14
Nghe tin ông Toàn bắt được con ba ba khổng lồ, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tụ tập trước nhà để xem. Nhiều người đã sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua con ba ba này. Đến chiều 14/10, vợ chồng ông Toàn đã bán con vật cho một người đàn ông Trung Quốc, với giá 180 triệu đồng.

Chạch "đại" ở Hà Tĩnh


Giữa tháng 9/2011, gia đình Nguyễn Thị Hương trú tại thôn 5, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bắt được một con chạch có màu bóng loáng khác thường so với những con chạch khác, dài hơn 1,5 m, nặng 10 kg trong khi đi đơm cá ngoài đồng.




Gia đình Nguyễn Thị Hương đã bắt được một con chạch dài hơn 1,5 m, nặng 10 kg. Ảnh: BĐVN

Chị Hương cho biết, khi đi thăm đó đơm cá thả ngoài đồng thì phát hiện trong đó có một con vật to. Khi đưa đó lên bờ chị mới biết đó là một con chạch.

Ngay khi con chạch được đưa về nuôi ở nhà chị Hương, người dân hiếu kỳ đến xem rất đông.

Bướm khổng lồ ở Nghệ An

Ngày 11/8, anh Nguyễn Văn Thuyên ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), trong lúc làm vườn đã phát hiện một con bướm khổng lồ, sải cánh dài khoảng 30 - 35 cm, trên cánh có những điểm hoa văn mềm mại, đẹp như tranh vẽ.


Bướm khổng lồ. Ảnh: NLĐ

Trước đó, ngày 25/1, khi đang bán hàng, chị Lương Hương Giang ngụ ấp Bình Đáng (xã Bình Hòa, huyện Thuận An, Bình Dương) thấy một vật lạ bay vào nhà to giống như con chim sẻ, nhưng khi nhìn kỹ lên rèm vải, mới phát hiện đó là con bướm có màu sắc rực rỡ, chiều dài sải cánh dài hơn 24 cm, gấp nhiều lần loại bướm thông thường.

Nhiều khả năng hai con bướm này là loại bướm khế, có tên khoa học là Attacus atlas và đã được ghi vào Sách đỏ Việt Nam.

Chanh to bằng… "heo" con ở Đà Lạt

Ở vườn hoa Mười Lời, Đà Lạt có một chậu cây chanh ra ba trái khổng lồ. Mỗi trái dài khoảng 40 cm, đường kính khoảng 20 cm, cân nặng trên dưới 3,5 kg.



Trái chanh nặng 3,5kg ở vườn hoa Mười Lời, Đà Lạt. Ảnh: VNN
Anh Bùi Văn Sang, chủ vườn hoa Mười Lời, cho biết đây là giống chanh yên (còn gọi thanh yên) có nguồn gốc từ Ấn Độ, Miến Điện, vùng Địa Trung Hải. Vào khoảng đầu năm 2000, cha ruột của anh Sang là cố nghệ nhân Bùi Văn Lời (Mười Lời) đã sưu tầm về chiết ghép, trồng mới hơn 10 cây trong vườn. Đến năm 2008, anh Sang bứng 10 cây chanh trồng vào chậu cảnh để chăm sóc bằng những kỹ thuật riêng, đến nay mỗi cây có chiều cao trung bình gần 1 mét.
Được biết, anh Sang đang tuyển 3 chậu cây chanh yên nuôi dưỡng theo chế độ đặc biệt để triển lãm trong dịp Festival hoa Đà Lạt 2012.

Quả bầu "khủng" ở Ninh Thuận

Anh Trương Thành Lê ở thôn Phước Khánh (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) đã trồng được một quả bầu dài 0,7 m, chu vi vòng tròn lớn nhất đo được 1m và nặng tới 35kg.




Quả bầu "khủng", nặng 35 kg ở Ninh Thuận. Ảnh: GĐXH

Theo anh Lê, quả bầu này được trồng từ một dây bầu mọc tự nhiên sau vườn nhà và vì đây là quả bầu khủng, nên anh sẽ giữ để làm giống.

Củ khoai mỡ khổng lồ hình hoa sen

Sáng 22/4/2011, hàng chục người hiếu kỳ tìm đến nhà chị Phạm Thị Ngọc Anh (số 40, đường Tô Hiến Thành, khóm 8, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để xem củ khoai mỡ khổng lồ hình thù kỳ lạ, nặng 30kg. Củ khoai có nhiều nhánh to đưa lên như rễ cây mắm, giống hình bông sen. Chị Ngọc Anh cho biết, phải mất hơn 1 giờ gia đình mới đào được củ khoai. Tuy nhiên, trong quá trình đào, một số phần đã bị phạm tới.




Củ khoai mỡ khổng lồ hình hoa sen, nặng 30kg.
Chủ nhân của củ khoai này còn cho biết, khoảng 1 năm trước đây, chị mua khoai mở về nấu ăn, phần cùi khoai vứt ngay khoảng đất trống cặp nhà. Không lâu sau, khoai mọc thành dây, cho củ. Lần đào khoai đầu tiên, dây khoai chỉ cho 1 củ nhỏ. Chị tiếp tục cắt phần cùi khoai trồng lại chổ cũ và bất ngờ vì cho củ to đại.

Củ sắn to quá cỡ ở Bắc Giang

Vào tháng 4/2011, ông Nguyễn Cao Khải, 64 tuổi, ở khu Quang Trung (thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang) đã thu hoạch tại vườn nhà một củ sắn dây có hình dạng giống củ nhân sâm, chiều dài gần 1,7 m, chỗ to nhất đạt 70 cm, nặng đến 45 kg.




Củ sắn dây nặng 45 kg. Ảnh: KHĐS

Ông Khải cho biết, cách đây 2 năm, ông cùng vợ là Nguyễn Thị Thanh trồng vườn sắn dây ở ngay đầu hồi nhà. Đây là loại sắn dây bình thường, suốt 2 năm qua, gia đình ông không hề bón phân chăm sóc cho cây sắn dây. Trước khi đào được củ sắn dây nặng 45 kg này, ông Khải từng đào được củ sắn nặng đến 30 kg. Nấm da lợn to nhất ở Bình Dương

Cây nấm kỳ lạ trên được bà Trương Anh Đào ở số 15 khu phố Đông Tư, Lái Thiêu, thị xã Thuận An (Bình Dương) tìm thấy trong một khu lò gạch cũ, trong khi đi tập thể dục sáng 6/6/2011.



Cây nấm da lợn khổng lồ tại Bình Dương. Ảnh: Baobinhduong

Bà Đào cho biết: "Khi tôi đang dạo bộ thì phát hiện một khối màu trắng rất to mọc lên từ bụi cây. Em gái tôi quả quyết đó là chiếc nón lá của ai đó để quên, nhưng khi tôi đến gần thì thấy một cây nấm khổng lồ. Hai chị em tôi liền mang cây nấm về nhà".


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)