Chuyện shock 2009-03-13 07:00:00

Top 9 động vật kỳ ảo nhất hành tinh


[Kênh14] - Trang Telegraph của Anh vừa xếp hạng Top những động vật kỳ ảo nhất hành tinh hiện nay. Bạn có biết "em" động vật nào đứng đầu danh sách không?
Đó chính là cá heo hồng, chú cá dễ thương độc nhất vô nhị mới được phát hiện ở hồ Louisiana - một cửa biển phía bắc vịnh Mexico, Tây Nam Hoa Kỳ. Do bị bạch tạng nên màu da của cá heo mới hồng khác thường thế.

Còn bây giờ là Top 9 em động vật "ảo" nhất hành tinh (theo xếp hạng của Telegraph) nhá!

1. Cá heo hồng



Ngoài màu sắc kỳ lạ, cá heo hồng còn có xu hướng chìm dưới nước lâu hơn những con cá heo khác. Vì thế bạn sẽ được công nhận là người may mắn nếu tận mắt nhìn thấy "em" cá heo hồng này đó!



2. Cá chép mặt người



Đây là loài cá từng gây xôn xao ở Hàn Quốc vào năm 2005. Hiện tượng kỳ thú này là do xung quanh khu vực hồ nước ở TP Chongju, nơi phát hiện ra cá chép mặt người có nhiều nhà máy điện nguyên tử đang hoạt động. "Chất thải nhiễm phóng xạ hạt nhân là nguyên nhân dẫn tới sự đột biến gene của động vật sống trong hồ." - (Theo Sự Thật Thanh Niên)


3. Ngựa vằn lai Eclyse



Ngựa vằn thường được gọi là Zebra (tiếng Anh), và ngựa thường được gọi là Horse. Loài ngựa lai giữa Zebra với Horse là Zorse.



Bố là con ngựa vằn Ulyssses, mẹ là bạch mã thuần chủng Eclipse, đáng lẽ chú ngựa vằn lai Eclyse phải có sọc đen trên khắp thân mình. Nhưng rất tuyệt vời là mọi chuyện không diễn ra như vậy. Eclyse chỉ có đúng 2 mảng da vằn ở trên mặt và bụng, đùi chân sau, phần còn lại là bộ lông mượt mà trắng muốt.
4. Cá giọt nước



Được tìm thấy tại vùng nước sâu ngoài Úc (vùng biển Úc và Tasmania), trông nó giống hệt 1 giọt nước cỡ bự.
5. Rắn bạch tạng 2 đầu



Được đặt tên là "We", rắn 2 đầu đã sống 8 năm trong Công viên nước World Aquarium ở St.Louis, Mỹ. We dài khoảng hơn 1m2, dày 2,5cm màu trắng, đầu có những vệt khoang màu nâu đỏ.
6. Thỏ Angora

(Angora là tên 1 loại len nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ)


Angora là 1 trong những loài thỏ nội địa lâu đời nhất có quê quán ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nó có lông mịn to như quả bóng và được hoàng gia Pháp cực kỳ yêu thích vào giữa những năm 1700.

7. Thằn lằn quỷ gai Úc - Thorny Devil



Khi trưởng thành, nó có thể dài hơn 20cm và đạt tuổi thọ 20 năm. Nó có 1 vẻ ngoài ngoạn mục cực phù hợp với màu cát sa mạc nóng bỏng.




8. Chuột chặt mũi sao



Một trong những "ngôi sao" kích thích trí tò mò của con người nhất hành tinh chính là loài chuột chặt mũi sao. Vì cái mũi có nhiều xúc tu bằng thịt rất nhạy cảm nên chúng được gọi là mũi sao.



Chúng có thân dài 10 – 13cm, đuôi dài từ 5 - 8cm, sống trong các đường hầm bên bờ sông, bơi lội rất nhiều. Chuột mũi sao phân bố ở Đông Nam Canada và Đông Bắc Mỹ.

9. Leopon - báo lai sư tử



Leopon là kết quả lai giữa 1 con báo đực và 1 con sư tử cái. Cái đầu bờm xờm của nó đúng là đặc trưng của chúa sơn lâm nhưng thân mình đốm của Leopon lại cho thấy đặc điểm thông thường thường của loài báo.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)