Bóng đá 2011-09-30 09:04:19

Top 10 CLB có nhiều cổ động viên trung thành nhất ( anh em vào báo danh nào )


[justify] [justify]Dưới đây là danh sách 10 CLB có lượng người hâm mộ (fans) đông đảo nhất trên toàn thế giới (thống kê của trang Bleacherreport.)

10. AC Milan


Milan là một trong những CLB có lượng người ủng hộ lớn nhất tại Italia cũng như trên thế giới. Hiện AC Milan đang dùng chung sân vận động San Siro cùng Inter Milan với sức chứa khoảng 80.000 người. Đội bóng sọc đỏ đen thành Milan giành được vô số thành công trong lịch sử, với 18 lần vô địch tại các giải đấu do FIFA và UEFA tổ chức.

9. Juventus F.C


Juventus là CLB có truyền thống lâu đời thứ 3 tại Italia và cũng nằm trong số những CLB thành công nhất tại đây. Họ đã thu về hơn 51 danh hiệu trên các đấu trường. Bà đầm già thành Turin đang sở hữu lượng fan đông đảo nhất tại Italia.

8. Chelsea


Chỉ trong vài năm trở lại đây, Chelsea bỗng trở thành một thế lực tại Anh và cả châu Âu. Lượng người hâm mộ của Chelsea bỗng tăng lên vượt bậc từ khi được đầu tư bởi túi tiền khổng lồ của chủ tịch Abramovich cùng sự có mặt của HLV cá tính Jose Mourinho. Dù sức chứa của Stamford Bridge chỉ hơn 40000 chỗ nhưng fans của The Blues luôn là những người cuồng nhiệt nhất.

7. Liverpool F.C.


Liverpool là CLB có bảng thành tích ấn tượng thứ hai tại Anh với 18 lần vô địch. Họ cũng là CLB Anh thành công nhất ở đấu trường châu Âu với 5 chiếc cúp vô địch. Dù bất cứ lúc nào, The Kop cũng luôn được người hâm mộ sát cánh với khẩu hiệu truyền thống đầy ý nghĩa "you will never walk alone."

6. Arsenal


Với lối đá đẹp mắt và đầy tính cống hiến, Pháo thủ thành London luôn chiếm được cảm tình của phần lớn người hâm mộ môn túc cầu trên thế giới. Tại Việt Nam, lượng người hâm mộ Arsenal có lẽ cũng chỉ xếp sau Manchester United mà thôi. Những mùa bóng gần đây, dù Arsenal phải đón nhận những kết quả yếu kém nhưng những khẩu hiệu như "In Arsene, we trust" liên tục được tung hô.

5. Borussia Dortmund


Rất ngạc nhiên khi nhà ĐKVĐ Đức xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách này. Những trận đấu của họ trên sân nhà luôn bừng bừng khí thế bởi sức chứa lên đến 80000 ngàn người. Mùa bóng trước, khi lên ngôi vô địch Bundesliga với dàn hảo thủ trẻ đầy tài năng, lượng người hâm mộ Dortmund càng được tăng lên mỗi ngày và đang tiến sát lượng người hâm mộ Hùm xám.

4. Bayern Munich


Hùm xám là CLB thành công nhất trong các đội bóng tại Đức và là một trong những đội bóng có lượng người hâm mộ đông đảo nhất trên thế giới. Trong mỗi trận đấu của Bayern, trên khán đài dường như được phủ kín những sọc trắng đỏ.

3. Barcelona

Những thành công trong các năm gần đây với dàn sao thượng thặng như Messi, Villa, Iniesta, Xavi khiến lượng người hâm mộ Barcelona tăng lên chóng mặt. Ngay cả khi không phải là fan của Barca, bạn cũng phải ngã mũ vì những gì họ đã làm được.

2. Real Madrid

Được chơi cho Real Madrid luôn là giấc mơ của nhiều cầu thủ bóng đá. Real cũng là CLB có bề dày thành tích nhất tại Tây Ban Nha cũng như trên thế giới. Nhắc đến Real Madrid, người ta sẽ nhớ đến dải ngân hà với đầy rẩy các ngôi sao như Beckham, Zidane, Figo, Carlos, Raul, Ronaldo và bây giờ là C.Ronaldo, Kaka, Benzema, Ramos, Casillas.

1. Manchester United


Manchester United xứng đáng có mặt ở vị trí số một ở danh sách này, không chỉ ở trên thế giới mà còn ở Việt Nam. The Red Devils có một bề dày lịch sử, từ kỉ nguyên của Sir Matt Busby cho đến Sir Alex Ferguson và đang là CLB có bảng thành tích ấn tượng nhất tại Anh. Tại châu Âu những năm gần đây, họ luôn là một thế lực lớn.

Với những con người như Sir Alex, Eric Cantona, Roy Keane, Beckham, Giggs, Scholes, Neville, Rooney, quá dễ hiểu khi Quỷ đỏ đang là CLB có lượng fan đông đảo nhất trên toàn thế giới.[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)