Bóng đá 2013-02-07 01:16:38

Top 10 cầu thủ có thể trở thành HLV giỏi


Sự nghiệp của một cầu thủ vốn không dài, và tất cả sẽ phải treo giày một ngày nào đó. Khi ngày đó tới, nhiều người bước vào nghiệp HLV như một lẽ tự nhiên; nhưng không phải đá giỏi sẽ làm HLV cừ. FAN_CHELSEA đưa ra 10 cầu thủ có thể trở thành HLV giỏi, dựa vào khả năng đọc chiến thuật và phẩm chất thủ lĩnh của họ.

Andrea Pirlo
 
Trong thế giới bóng đá, chỉ có vài người có khả năng đọc trận đấu tốt hơn tiền vệ của Juventus. Pirlo là một nhà chiến thuật thực sự trên sân trong suốt 90 phút trận đấu, điều tiết lối chơi của đội bóng với khả năng xử lý bóng cực kỳ tinh tế và khéo léo.

Vẫn còn một chút nghi ngờ Pirlo có thể áp dụng những kỹ năng trên sân vào công việc huấn luyện chuyên nghiệp, sau khi nghỉ hưu. Nhưng cho dù tại Serie A hay nước ngoài, chắc chắn sẽ có nhiều đội bóng muốn có anh trong cabin huấn luyện nếu Pirlo quyết định trở thành huấn luyện viên.
Vincent Kompany

Hậu vệ cao lớn người Bỉ là một đội trưởng tuyệt vời của The Citizens vài năm trở lại đây, là một tấm gương trên cả sân cũng như trong phòng thay đồ.

Kompany cũng là một người tin tưởng trong việc tạo ra mối quan hệ gần gũi giữa CLB với người hâm mộ, và được ví như một đại sứ gửi tới các CĐV những thông điệp của City theo yêu cầu.
Ryan Giggs

Trong tất cả những người đã và đang được Sir Alex Ferguson dạy bảo, Ryan Giggs là một trong những cái tên được nhắc đến thường xuyên như là một người sẽ kế nhiệm khi nhà cầm quân người Scotland về hưu.

Tiền vệ người xứ Wales từng tiết lộ hồi tháng 10 năm nay rằng "khi tôi kết thúc sự nghiệp chơi bóng, tôi sẽ cố gắng tìm kiếm điều tốt nhất. Tôi nghĩ tới công việc huấn luyện. Càng gần thời điểm kết thúc, tôi nghĩ nhiều hơn về viễn cảnh đó". Nếu sự nghiệp sau khi treo giày của Giggs có được thành công gần bằng như khi còn tung hoành trên sân, anh sẽ có thể được xếp vào hàng ngũ những HLV tuyệt vời.
Philipp Lahm

Hậu vệ Bayern có mọi thứ một cầu thủ bóng đá hiện đại cần để phát triển - phẩm chất tự nhiên, có đạo đức nghề nghiệp và một lối chơi vô cùng thông minh. 

Lahm không ngần ngại chỉ trích các đồng đội hay huấn luyện viên, mà anh cảm thấy những điều chỉ trích đó là đúng. Nhưng Lahm thường là người đầu tiên ca ngợi những người khác trong hoàn cảnh tương phản.

Ngôi sao dũng cảm của Bayern bởi vậy đã nhận được sự tôn trọng của các đồng nghiệp, và chắc chắn sẽ được đánh giá cao trong làng HLV nếu anh chọn công việc này một ngày nào đó.

Tim Howard

Khi Tim Howard chuyển tới Man Utd từ Giải nhà nghề Mỹ (MLS) năm 2003, dường như anh sẽ gặp nhiều khó khăn khi rời một nền bóng đá đang phát triển sang một trong những CLB lớn nhất thế giới.

Mặc dù thời gian của Howard tại Old Trafford tương đối ngắn ngủi, Howard đã trở thành một trong những thủ lĩnh mạnh mẽ nhất tại bất cứ đội bóng nào ở Premier League. Tại Everton, hiếm khi người ta thấy thủ thành người Mỹ chơi dưới phong độ.

HLV Everton, David Moyes gần đây tiết lộ rằng Horward "rất tận tâm về công việc của mình. Anh ấy đã giúp chúng tôi trong rất nhiều trận và góp phần to lớn trong những gì chúng tôi đã làm được. Anh ấy cũng có tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ".

Xavi

Giống như Pirlo, Xavi Hernandez là một trong những "ảo thuật gia" trên sân cỏ. Khả năng đọc trận đấu của Xavi đứng thứ 2 thì không có ai xếp thứ 1, giống như niềm đam mê dành cho trái bóng tròn của tiền vệ này. 

Ở một vài phương diện, Xavi có nét tương đồng với ông thày cũ Pep Guardiola, cả về phong cách chơi bóng cũng như cá tính. Khi Guardiola còn dẫn dắt đội bóng khổng lồ xứ Catalunya, Xavi luôn là "con mắt và đôi tai trên sân" của vị HLV này.

Javier Zanetti

Huyền thoại Inter là một cầu thủ chuyên nghiệp tài năng khác có thể chuyển đổi từ một cầu thủ trở thành một huấn luyện viên dễ dàng.

Cầu thủ đa năng trở thành trụ cột của cả CLB và ĐTQG trong cả sự nghiệp của mình. Đạo đức nghề nghiệp và vai trò đầu lĩnh truyền cảm hứng đã giúp Zanetti trong mắt nhiều HLV là một đội trưởng không thể tranh cãi.

Tuyển thủ Argentina cũng thực sự là một mẫu người phát triển cầu thủ trẻ. Anh luôn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và chỉ bảo thế hệ đàn em.

Alessandro Nesta

Nghỉ hưu dường như là điều sắp xảy đến với trung vệ kỳ cựu Alessandro Nesta, và sau đó chắc chắn sẽ là câu hỏi: Điều gì tiếp theo?

Cầu thủ người Italia là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự tôn trọng nhất ngày nay vì những đóng góp trong quá khứ cho cả AC Milan và ĐTQG Italia, và luôn luôn là người đầu tiên được hỏi ý kiến trong cuộc họp báo hay phỏng vấn với giới truyền thông.

Một người có tính cách quý ông, và chắc chắn không có gì khó khăn để tưởng tượng hình ảnh Nesta lịch lãm trong chiếc áo khoác hiệu Armani đứng bên đường pitch trong một tương lai không xa.

Xabi Alonso

Từ những ngày còn mới chập chững chơi bóng chuyên nghiệp tại Sociedad, người có suy nghĩ chín chắn như Xabi Alonson luôn là một cầu thủ quan trọng mang lại hy vọng thành công cho các đồng đội.

Cựu tiền vệ Liverpool có thể là một người trầm tích và sống thu mình khi bước ra khỏi cuộc sống bóng đá, và cũng không phải người to mồm nhất trong phòng thay đồ - những yếu tố cần để trở thành một huấn luyện viên thành công.

Nhưng nếu như Xabi Alonso quyết định theo nghiệp huấn luyện, anh chắc chắn sẽ là một HLV thành thạo chiến thuật nhất trong bóng đá.

Clarence Seedorf

Những kỹ năng xử lý bóng mềm mại và khả năng đọc trận đấu của cầu thủ người Hà Lan là một trong những yếu tố mang lại thành công của AC Milan trong những năm đầu thế kỷ.

Seedorf cũng là một người có khả năng hùng biện trước giới truyền thông. Tuy nhiên, nếu trong vai trò huấn luyện viên, Seedorf sẽ gặp một chút vấn đề trong việc truyền tải kế hoạch chiến thuật trước mỗi trận đấu.

                                                                                                                                                                                            fan_chelsea

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)