Phim ảnh 2012-04-17 07:34:14

tổng hợp 10 phim kinh dị hay nhất trong thập kỉ


[size=1]10 bộ phim kinh dị đáng chú ý của thập kỷ[/size][size=2]Hàng năm, điện ảnh thế giới sản sinh ra hàng trăm bộ phim kinh dị và rất nhiều cái tên trong số đó đã được đưa vào lịch sử điện ảnh thế giới như một hiện tượng không thể nào quên.
> Những video ca nhạc rùng rợn/ Những mỹ nhân của dòng phim kinh dị[/size]Nhân dịp Halloween, hãy cùng VnExpress.net đến với những bộ phim kinh dị gây chú ý nhất trong mười năm trở lại đây.

1. The Others (2001)

Diễn xuất tuyệt vời của Nicole Kidman là một trong những yếu tố làm nên thành công của "The Others".
Lấy bối cảnh tại một tòa lâu đài cổ nằm sâu trong một khu rừng quanh năm bao phủ bởi sương mù, The Others xoay quanh câu chuyện về một bà mẹ đơn thân một mình nuôi hai đứa con mắc chứng bệnh sợ ánh sáng. Bà mẹ là một người rất nghiêm khắc và có những quy tắc nhất định trong tòa lâu đài như là rèm cửa phải luôn được che kín, tất cả phòng đều phải được khóa kỹ. Cuộc sống của họ cứ trôi đi cho tới một ngày, có ba người gia nhân tới sống. Mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra trong tòa lâu đài: tiếng động kinh hoàng trong một căn phòng bí ẩn, cuốn album chụp ảnh những người chết, cô con gái tự nói chuyện một mình… Với diễn xuất tuyệt vời của "thiên nga Australia" Nicole Kidman, The Others từng được nhiều tạp chí uy tín bình chọn là bộ phim kinh dị hay nhất năm 2001 (xem trailer).

2. Ju-On (2002)

"Ju-On" là một trong những cái tên nổi tiếng nhất của dòng phim kinh dị Nhật Bản.
Là một bộ phim kinh dị ăn khách của điện ảnh Nhật Bản trong thập niên 2000, Ju-On kể về một ngôi nhà bí ẩn trong quá khứ từng xảy ra một án mạng khủng khiếp. Người vợ bị giết một cách dã man, người chồng và người con thì mất tích. Vài năm sau, một cô gái trẻ được cử tới ngôi nhà để chăm sóc một bà lão ở đó. Tại đây, cô đã gặp nhiều hiện tượng kỳ lạ mà ngay chính bản thân cô cũng không thể giải thích nổi. Cũng từ đó, những ai liên quan tới ngôi nhà đều đột ngột chết không một lý do… (xem trailer) Ju-On đã được Hollywood làm lại vào năm 2004 với cái tênThe Grudge.

3. The Ring (2002)

"The Ring" được liệt vào danh sách các phim kinh dị khiến khán giả cảm thấy sợ hãi nhất.
Được coi là tác phẩm tiên phong trong xu hướng làm lại phim kinh dị châu Á của Hollywood, The Ring tính đến nay vẫn là bộ phim thành công nhất của trào lưu này. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Sujuki Kojo, The Ringdẫn dắt người xem bước vào một câu chuyện kỳ lạ của thế giới tâm linh. Bốn thanh niên trẻ đã chết sau khi xem một cuốn băng video được cho là mang lời nguyền sẽ gieo rắc tai họa cho những ai xem nó bằng một cú điện thoại cho biết rằng họ sẽ chết sau bẩy ngày nữa. Nhà báo Rachel quyết tâm tìm ra chân tướng sự thật, nhưng cô không biết rằng, càng đi sâu vào câu chuyện thì mọi thứ càng trở nên phức tạp hơn. The Ring còn sở hữu một trong những khoảnh khắc ghê rợn nhất trong lịch sử phim kinh dị (xem trailer).

4. The Eye (2002)

"The Eye" là bộ phim kinh dị nổi bật của điện ảnh châu Á trong thập niên 2000.
Là một trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất của điện ảnh châu Á, The Eyetừng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh nước ngoài. Phim là một câu chuyện tâm linh mang đậm nét truyền thống và tín ngưỡng của người Á Đông. Một cô gái bị mù từ nhỏ khi lớn lên được thay mắt, nhưng trớ trêu thay đó lại là một đôi mắt của người chết. Và từ khi được thay mắt, cô gái ấy có khả năng nhìn được những hồn ma. Vô cùng hoảng sợ, cô đi tìm lại người đã hiến tặng đôi mắt và khám phá ra được một sự thật kinh hoàng (xem trailer). The Eye cũng đã được Hollywood làm lại vào năm 2008 với diễn xuất của người đẹp Jessica Alba.

5. Saw (2004)

Loạt phim "Saw" vẫn thu hút khán giả mỗi dịp Halloween hàng năm.
Saw được coi là loạt phim kinh dị hay nhất của thập niên 2000. Đều đặn từ năm 2004 cho tới nay, cứ vào dịp Halloween hàng năm là khán giả lại được gặp lại tên sát nhân giấu mặt Jigsaw và những trò tra tấn dã man của hắn. Trong mỗi tập phim, Jigsaw thường chọn lấy nạn nhân và khiến họ chết một cách từ từ trong sự đau đớn về thể xác. Ý tưởng mới mẻ của Saw đã khiến bộ phim trở thành một cái tên đáng nhớ trong lịch sử phát triển của phim kinh dị. Saw cũng là một trong những tác phẩm kinh dị tiên phong cho dòng phim torture (xem trailer).

6. The Host (2006)

Câu chuyện của "The Host" không chỉ mang đến sự sợ hãi, mà còn khiến nhiều khán giả phải rơi lệ.
Những chất thải hóa học của một nhà máy bên dòng sông Hàn đã tạo ra một con quái vật khổng lồ. Ban đầu, con quái vật chỉ ăn những động vật nhỏ dưới lòng sông nhưng rồi một ngày, nó bắt đầu tấn công và ăn thịt con người. Chứng kiến cô con gái bé bỏng bị bắt đi, Hee Bong - một chàng trai sống bên bờ sông Hàn đã cùng những người thân của mình lên đường tìm kiếm con quái vật… The Host hiện là bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé trong lịch sử của điện ảnh Hàn Quốc (xem trailer).

7. Rec (2007)

"Rec" thành công bởi phong cách kể chuyện độc đáo và gây hoảng loạn cho người xem.
Thuộc dòng phim mockumentary, Rec của điện ảnh Tây Ban Nha là một bộ phim kinh dị nổi tiếng đã đạt được nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế. Phim được bắt đầu bằng việc hai phóng viên theo chân một lính cứu hỏa để làm phóng sự về công việc gác đêm. Nhưng rồi họ bị kẹt lại tại một khu chung cư mà ở đó, người dân bị nhiễm căn bệnh dại luôn thèm khát máu tươi. Khu chung cư nhanh chóng trở thành mồ chôn sống của hai phóng viên nọ. Khán giả được theo dõi câu chuyện của họ thông qua những hình ảnh trong một chiếc camera cầm tay (xem trailer).

8. Let The Right One In (2008)

"Let The Right One In" được kết hợp giữa cả hai yếu tố giải trí và nghệ thuật.
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, Let The Right One In là một bộ phim kinh dị của Thụy Điển nổi tiếng trên khắp thế giới vào năm 2008. Nhân vật chính của phim là Oskar - một cậu bé 12 tuổi bị cô đơn, bị bạn bè ruồng bỏ. Một lần tình cờ, Oskar kết bạn với cô bé hàng xóm Eli mới chuyển tới và cũng cô đơn như cậu. Nhưng Eli có một bí mật: cô bé là một ma cà rồng sống nhờ vào việc uống máu người. Lúc này hàng loạt vụ giết người liên tiếp xảy ra trong khu ngoại ô Stockholm… Bằng việc kết hợp giữa cả 2 yếu tố giải trí và nghệ thuật, Let The Right One In đã đưa thể loại phim kinh dị bước lên một tầm cao mới (xem trailer).

9. Paranormal Activity (2009)

"Paranormal Activity" hiện là bộ phim thu lời nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.
Từng là hiện tượng của điện ảnh Hollywood trong năm ngoái, Paranormal Activity đã được lưu danh trong lịch sử như là một trong những bộ phim kiếm lời nhất. Kinh phí chỉ vỏn vẹn 15.000 USD nhưng phim đã thu về 107 triệu USD và nhiều tuần liền đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách, bỏ xa hàng loạt đối thủ nặng ký.

Trong phim, hai nhân vật chính Micah và Katie nghi ngờ ngôi nhà mới của họ bị quỷ ám, điều đó đã được minh chứng khi chiếc camera của họ ghi lại được những điều bất thường xảy ra trong ngôi nhà suốt 21 ngày… "Bộ phim kinh dị rùng rợn nhất mọi thời đại", "Hiện tượng điện ảnh kỳ lạ nhất của năm 2009" là những danh hiệu mà giới truyền thông đã trao cho Paranormal Acitivity (xem trailer).

10. Thirst (2009)

"Thirst" là phim kinh dị của Hàn Quốc sản xuất năm 2009, lấy đề tài về ma cà rồng.
Bộ phim về ma cà rồng có tên Thirst của Hàn Quốc cũng được coi là một hiện tượng của điện ảnh thế giới trong năm 2009. Phim kể về một vị linh mục sau khi tham gia một tổ chức nghiên cứu vắc-xin phi lợi nhuận tại châu Phi đã trở thành một con ma cà rồng khát máu luôn ham muốn tình dục. Đem lòng yêu vợ của một người bạn thân khi trở về Hàn Quốc, vị linh mục luôn phải chế ngự bản thân trước những cơn khát máu…

Thirst được thực hiện bởi đạo diễn trẻ tài năng Park Chan Wook - người từng rất thành công tại LHP Quốc tế Cannes (Pháp) năm 2004 với bộ phim Old Boy. Rất nhiều tạp chí điện ảnh uy tín của Mỹ đã đưa Thirst vào danh sách 10 bộ phim hay nhất của năm 2009 (xem trailer).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)