Tin tức - pháp luật 2009-05-04 11:27:02

Tình ảo trong thế giới game online


Không đơn thuần chỉ là những dòng chữ trên yahoo hay msn, blog nữa, giới trẻ đã tìm ra một thế giới trong đó họ được thỏa mãn cảm giác yêu, được yêu, được xây dựng hình ảnh "anh hùng" trong mắt "mỹ nhân" .

ình "ảo" trong thế giới game online

[justify]
Ảo tưởng

Không đẹp trai, họchành chểnh mảng, thi đại học hai lần vẫn trượt nhưng Trungchẳng buồn cố gắng tìm cho mình một tương lai. Cậu chìm trongthế giới game Võ lâm truyền kỳ đóng vai anh hùng đầu đội trờichân đạp đất, "đồ sát" thẳng tay những kẻ dám lại gần.

Một ngày đẹp trời,Trung cùng đội đang kill boss (giết quái vật chủ) thì mỹ nhânnick "exjnh…" xuất hiện. Mỹ nhân ngọt ngào xin nhập đội và đitheo Trung. Sau đó cô add nick của cậu và xin nick yahoo để chat. 3big_love3



Tình yêu trong "thế giới ảo" liệu có tồn tại? Quá quen với việccác cô bé mới học chơi "lon ton" làm quen, Trung ngáp ngắn nhưngcũng cho cô nàng nick và yêu cầu xem webcam. Tiếng sét ái tìnhnổ đánh rẹt, Trung đồng ý nhận Hương làm đệ tử và ngày ngàyrong ruổi trong "thế giới giang hồ", cái thế giới mà ở đóTrung có thể mua cho Hương mọi vật - từ quần áo, giày dép đếntrang sức, hay cứu cô, bên cô bất cứ lúc nào cô cần.

Có thể một trongnhững ma lực của game online là các "mỹ nhân". Game onlinee làsự kết hợp hoàn hảo của game và chat. Một thế giới bạn cóthể cho người ta thấy bạn anh hùng thế nào, giỏi thế nào,đàn ông thế nào. “Giang hồ” đúng nghĩa - luôn có những mỹ nhânyếu đuối muốn được chở che.

Và thế là các “gamethủ” ngày đêm tập luyện để lên level, tích góp tiền bạc, kinhnghiệm - thứ mà ngoài đời họ chưa bao giờ có - để làm "lễvật" và miếng mồi câu người yêu.

Đức vào Thảo là mộtcặp khác trong trò boom - một trò chơi trực tuyến khá mới mẻvà nhẹ nhàng. Với hai cái nick trái ngược "bad…" và"beautiful…", Đức "cận chiến" với Thảo trong một lần tìnhcờ. 3adore3

Kể từ đó hai ngườithường liên lạc qua lại bằng yahoo, Đức còn xin cả số điệnthoại của Thảo để " khi nào boom thì anh nhắn tin cho".

Đức hiện đang là côngnhân viên chức nhà nước, Thảo lại là giáo viên tiếng Trung mớira trường, lịch làm việc khá giống nhau nên đêm nào họ cũngđể status trên yahoo là "boom online".

Cảm thấy chơi ăn ý,ván nào có hai người là ván đó thuận lợi, Đức chỉ thíchchơi boom khi có "bạn đồng hành", lâu dần hai người gọi nhau là"vợ", "chồng" lúc nào không hay.

Thỏa mãn vì cảmthấy có người hiểu mình và ăn ý với mình, các “game thủ” lênmạng tìm người đó, làm vài ván game để giải tỏa. Dù nhữngbuồn phiền nặng nề là do công việc, gia đình hay chuyện tìnhcảm. Cảm giác chiến thắng và phấn khích khi được gặp ngườitình ảo mà game đem lại sẽ làm họ bớt chán. Chính vì thếhọ "nghiện" game.

Game Gunbound - mộttrong những game online sớm nhất ở Việt Nam vừa mới đóng cửa,nhưng không ít người nhớ đến cặp Trang - Tuấn, cả hai đều đạttrình “prồ” đến nỗi mỗi lần họ kích chuột là bàn dân lạigào lên "chúng nó hack à".

Nhưng còn một lý donữa là Trang và Tuấn là một cặp rất đẹp đôi ngoài đời.Trước kia người ta chỉ thấy Tuấn độc bước giang hồ, tự nhiênxuất hiện một người đẹp lẽo đẽo theo sau với những trang phục"full công full thủ" khiến không ai không dè chừng.

Hỏi ra mới biết doghét người yêu vì chơi game bỏ bê "vợ con", Trang cũng lao vàocùng chia sẻ với Tuấn. Thế là ngày đêm luyện trình, cộng vớiviệc Tuấn hỗ trợ dạy cách chơi, Cuối cùng Trang cũng sánhbước bên anh hùng. Ngày đêm "cày", "luyện".

Trong giới chơi game,không ít chàng đã bị người yêu bỏ vì "nghiện", cũng không ítcác cô gái ban đầu chỉ vì chiều người yêu hoặc muốn chia sẻcảm giác mà thử chơi, sau thành nghiện, thức đêm thức ngày bênchiếc máy vi tính. Nhan sắc cũng bỏ đằng sau.

Game audition - nhịpđiệu cuộc sống lại cũng có một huyền thoại khác. Đó làHuyền và Vinh - một cô bé mới tập tễnh những bước nhảy 70bmpvà chàng trai vũ công lúc nào cũng finish perfect nhạc 178 dùkiểu nhảy nào đi chẳng nữa (nhảy nhịp cuối cùng một cáchhoàn hảo với tốc độ 178).

Huyền học cùng lớpVinh, vốn không ưa nhau lắm do có một chút xích mích nho nhỏ.Huyền bị Vinh chế nhạo nhảy "gà", cô nàng bực tức luyện banđầu là 4 phím, sau là 8 phím với câu tuyên bố xanh rờn: " nếutao mà thắng mày thì mày phải gọi tao bằng chị".

Tuy nhiên, khi Huyềnthắng Vinh thì cũng là lúc anh chàng chuyển từ ảo thànhthật. Không gọi Huyền là chị mà lại gọi là em với bông hồngtỏ tình ngày valentine. Những ngày ngồi "chiến" với những câunói ngây ngô hỏi han của Huyền khiến Vinh cảm tưởng mình nhưgiỏi hơn, có ý nghĩa hơn. Vinh đã phải lòng Huyền lúc nàokhông biết.

Chính vì mỗi khimuốn chơi một game online nào đó, ta phải đăng ký một nhân vậtvà tính cách hoàn toàn khác, sau đó xây dựng hình ảnh mới"không phải là mình" nên những mối quan hệ cũng khác đi. Cóthể yêu thành ghét, có thể ghét thành yêu. Nhưng bạn hãy xemqua những kết cục tình yêu trong một "thế giới ảo". 3big_love3

"Ảo" và "thật"

Khi Trung yêu cầu gặpmặt, vốn xinh đẹp, Hương vui vẻ nhận lời. Trung hý hửng mang theomột bó hoa to, đầu tóc bóng mượt, đến chỗ hẹn. Ai ngờ Hươngdẫn cả bạn trai theo, rất lịch sự và đàng hoàng, Hương cho bạntrai biết đây là người "anh trai" đã dẫn dắt cô chơi võ lâm,cũng khá thân nhau. Trung chỉ còn biết dở khóc dở cười với bóhoa và một khuôn mặt méo xệch.



Tình yêu trong "thế giới" Boom online Còn Đức và Thảo lụctục ăn hỏi vào đúng hôm bản beta của game boom đóng cửa. Haingười đã đến với nhau tự nhiên như thế, chân tình như thế. Đếncả tỏ tình cũng sặc chất boom: " Em sẽ chơi boom với anh cảđời chứ? Chỉ cần cùng đội, thằng nào làm em sặc nước anh sẽcứu em và cho nó sặc nước luôn".

Trang và Tuấn thìkhông được như thế. Cũng chỉ một thời gian ngắn sau Trang pháthiện Tuấn không phải "chỉ có mình cô" là cặp bài trùng.Ngoài cô ra còn đến ba, bốn cô bé khác, lúc nào cũng gọi vàodi động của anh với lời lẽ hết sức tình cảm "ox, bx" (ông xã,bà xã).

Điên tiết, Trang khôngchấp nhận dù Tuấn giải thích chỉ là "ảo", Tuấn cũng chưa gặphọ hay làm gì quá đáng ngoài những lời lẽ ngọt ngào. Cuốicùng hai người cũng nói câu chia tay, và Tuấn thì lại lao vàogame với những mối tình khác. Kệ cho Trang ngày đêm khóc lócvà chẳng biết đến lúc nào mới quên được anh.

Chàng trai tên Vinhcũng bị cô bạn Huyền từ chối. Vì trong mắt Huyền, Vinh chỉlà trẻ con, lúc nào cũng cho mình là nhất nên mới dạy choVinh một bài học.

Xung quanh game trựctuyến có muôn vàn chuyện, tình yêu cũng chỉ là một phần nhonhỏ tô thêm màu sắc cho nó. Lừa tình có, lừa tiền cũng có.Nhưng cái chính, cuộc sống mà không có tình yêu thì không tồntại được. Game online mà không có tình "ảo" cũng chỉ còn mộtnửa là game. 3blur3




Hì Hì mình không đồng tình với tình ảo cho lắm ,vì thường nó xẽ làm tan nát trái tim của bạn 3crisp3.Nhưng nếu thực sự nhận thức đc cuộc sống ,không quá sa đà vào thế giới ảo thì thực sự vấn đề này không làm ảnh hưởng đến bạn.




HY VỌNG rằng các bạn sẽ nhận thức rõ đc mặt tốt và mặt xấu của cuộc tình ảo qua mạng. 3blingeye3





[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)