Ảnh - truyện vui 2013-05-23 02:02:22

Tin vịt hài phi công trẻ lái máy bay.............. >.^


Một nguồn tin tình báo vừa hé lộ từ bộ quốc phòng Mỹ cho hay: Hiện tại không quân Mỹ có khoảng hơn 10.000 máy bay không người lái và 8.000 máy bay chưa có người lái (máy bay chưa tìm được phi công). Trong khi đó, CIA tình cờ có số liệu cho thấy, tại VN số máy bay không người lái vào khoảng 20.000 chiếc, còn số máy bay chưa tìm được phi công thì khá nhiều chưa thể thống kê được nhưng ước tính cũng phải lên tới hàng triệu. Các máy bay không người lái và máy bay chưa tìm được phi công ở VN hiện đại hơn Mỹ vì đại đa số chúng đều được sản xuất trong vòng 30 năm trở lại đây, còn ở Mỹ hầu hết các loại máy bay này đều được sản xuất cách đây 40 năm trở lên. Mức “hiện đại” thường được xếp theo thói quen sử dụng máy bay chứ không xếp theo kỹ thuật. Báo cáo cũng nêu rõ, ở VN thời gian gần các máy bay loại này thường được giao cho các phi công trẻ, số giờ bay thấp, thiếu kinh nghiệm tác chiến, tuổi đời thấp hơn tuổi máy bay, thuật ngữ miêu tả điều này không thấy nêu trong “sách trắng” quốc phòng, nhưng nó thường được gọi ẩn dụ dưới cái tên là: “Phi công trẻ lái máy bay bà già”. Tuy điều này sẽ làm giảm tuổi thọ máy bay bởi các phi công trẻ thường ẩu nhưng có vẻ nó đang được ưa chuộng như một nỗ lực trẻ hóa phi công. Bộ quốc phòng Mỹ tỏ ra khá ngạc nhiên về tiềm lực quốc phòng của VN, họ chưa rõ bằng cách nào mà VN có thể sản xuất nhanh và nhiều máy bay loại này đến thế.
o o

()

Giống lan lạ?
Các nhà khoa học Hà Lan vừa lai ghép thành công một giống Lan mới rất đặc biệt, hoa của chúng có một cánh mọc dài ra ở giữa nhụy có hình dạng hệt như người có đuôi
.
Tuy nhiên các nhà xã hội học thì cho rằng, hình ảnh của giống hoa này hơi “phản cảm” bởi nói là “đuôi” tuy nhiên nhìn cánh hoa người ta không biết đâu là phía trước, đâu là phía sau, nên “đuôi” rất dễ bị hiểu nhầm.
o o

()

Giống cây lạ?
Vừa qua người ta phát hiện được ở đền Mõ, thôn Nghi Dương, xã Ngũ Phúc, Huyện Kiến Thụy, Hải Phòng có một cây gạo đại thụ (được cho là trên 700 năm) có tên quốc tế khá lạ.

 
Dòng chữ tiếng Anh đã được các dịch giả dịch “chính xác” từng từ: Cây (plant), Gạo (rice), Đại - ở đây là Đại học (university), Thụ (aceptance), Giáp (Armor), Thân (body) rồi ghép lại để diễn tả là “Cây gạo đại thụ” trồng năm “giáp thân”.
Được biết trước đó Plant Rice này cũng chưa nổi tiếng lắm, nhưng từ sau khi có cái bia đá chú thích nói trên thì cây này nổi tiếng không đỡ được.
Cộng đồng mạng có người dịch thành "Great bombax ceiba" hoặc "Giant bombax ceiba. Riêng phần tiếng Tàu, Tin Vịt 24H không sành và không khoái lắm nên không biết đúng sai, nhờ bạn đọc thẩm định luôn hộ.
O o

()

Người Việt là nguyên mẫu của bộ phim “Người Sắt”
Câu chuyện xảy ra vào cuối thập kỷ 80 thế kỷ trước, khi nạn khủng bố trên máy bay đang diễn ra phổ biến. Lần đó trên chuyến bay UA175 của hãng hàng không United Airlines xảy ra một vụ cướp máy bay, 3 tên khủng bố đã dùng súng khống chế toàn bộ hành khách lẫn tổ lái, và ngay lập tức chúng bắn chết 2 nhân viên an ninh để thị uy, mọi người trên chuyến bay đều hết sức hoảng sợ. Đúng lúc đó bất ngờ một hành khách Việt Nam quốc tịch Việt Nam, nom có vẻ chậm chạp, thân hình anh to ngang khá kỳ cục, tay không một tấc sắt, bước ra và… từ tốn yêu cầu bọn khủng bố buông vũ khí đầu hàng. Trước hành động có vẻ “hâm” của vị khách không bình thường này, ba tên khủng bố lúc đầu đã phá lên cười, rồi một tên xông vào đấm đá nhưng hắn ta bỗng rú lên ôm chân tay, mặt nhăn nhó vì đau đớn sau khi chạm vào người vị khách đó, rồi trong tích tắc tên này đã nhanh chóng bị hạ và khóa tay. Hai tên còn lại đã rút súng bắn xối xả, nhưng kỳ lạ thay tất cả đạn bắn vào người vị khách Việt Nam đó đều bật ra rơi xuống sàn máy bay. Sau đó với sự hỗ trợ của phi hành đoàn, toàn bộ bọn khủng bố đã bị bắt. Tất cả mọi người trên máy bay đều tỏ ra cảm phục sự dũng cảm và khả năng phi thường của anh. Mọi người xúm lại phỏng vấn anh, đáp lại thịnh tình của mọi người, anh bẽn lẽn đỏ mặt bỏ mũ, vén áo lên cho mọi người nhìn thấy đầy những nồi áp suất, bàn là, ấm điện, chậu nhôm Liên Xô… gắn quanh người anh rồi giải thích: Tôi là người Việt, đất nước chúng tôi vừa qua khỏi chiến tranh và đang bị cấm vận, nên có điều kiện ra nước ngoài là chúng tôi tranh thủ “đóng hàng” chuyển về. Hôm nay nhờ có những thứ này mà tôi trở nên phi thường “đạn bắn không thủng”. Mọi người vỗ tay cuồng nhiệt và người hùng của chuyến bay được âu yếm gọi là: Người Sắt. Tình cờ trên chuyến bay đó lại có cả vị đạo diễn Jon Favreau, câu chuyện và hình ảnh ấn tượng của vị khách dũng cảm Việt Nam này đã gợi ý cho ông hình thành nên kịch bản bộ phim “Người Sắt” (Iron Man) nổi tiếng của hãng phim Walt Disney. Hiện phần 3 của bộ phim này đang “hoành hành” tại các rạp chiếu phim trên cả nước.
Ọ Ọ

()

“Người Thuốc”
Cũng liên quan đến bộ phim “Người Sắt”, đạo diễn Jon Favreau cho hay: Sau khi kết thúc bộ phim này ông sẽ cho ra đời bộ phim “Người Thuốc”, bộ phim này nói về những người có khả năng kỳ lạ, khi bị đạn bắn vào thì cơ thể “xì khói” mà da thịt không hề hấn gì và nhờ những “đám mây” khói này “Người Thuốc” có thể lẩn trốn kẻ thù một cách dễ dàng, hệt như những chú cá mực phun mực đen để bịt mắt kẻ săn đuổi trong đại dương vậy. Được biết kịch bản bộ phim này được Jon Favreau lấy ý tưởng từ những người buôn lậu thuốc lá ở Tây Ninh, An Giang… (Việt Nam).

[justify][size=medium]Những người này họ thường quấn hàng trăm gói thuốc lá quanh người và di chuyển qua biên giới như rô-bốt.[/size][/justify]
[justify]
Cử Tạ

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)