Ảnh - truyện vui 2012-01-31 05:19:21

Tin tức cười Vuốt mặt không nể mũi


[size=3]Vuốt mặt không nể mũi
[/size]
Là con đường ở vị trí trung tâm nằm gần UBND TP, Nhà hát TP nên đường Hai Bà Trưng (Q.1) thường có nhiều du khách nước ngoài đi bộ.


Tuy nhiên tại hai trạm chờ xe buýt trên đường này (đoạn gần đường Lê Thánh Tôn) thường diễn ra cảnh tượng chướng mắt. Mỗi khi “bí đầu ra”, các bác xe ôm cứ đến đằng sau trạm để “xả”. Không chỉ tiểu tiện, mà còn có cả sự phóng uế nên rất hôi thối.








[size=3]Làm ơn gây vạ[/size]

Quan tâm đến người khiếm thị, chính quyền ở TP.HCM đã bố trí một số vỉa hè làm lối đi riêng cho họ. Tuy nhiên có nhiều người lành lặn cứ chạy bừa xe máy vào lối đi đó. Để đối phó với xe máy, trên làn đường riêng ở gần ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng 8, người ta đã cho chôn rào sắt chắn ngang tầm bánh (ảnh). Đáng tiếc, barie này “trị” xe máy nhưng cũng “trị” luôn người khiếm thị, bởi nó vô tình trở thành bẫy giữa đường mà họ không ngờ.





[size=3]“Gậy ông đập lưng ông”[/size]

Để có bầu không khí trong lành, cơ quan vệ sinh môi trường đã bố trí đặt một thùng rác lớn ở cuối đường Đặng Văn Ngữ (TP Huế). Cẩn thận hơn, trên thùng còn được kẻ dòng chữ đậm: Hãy bỏ rác vào thùng. Ấy thế mà thùng luôn trống không, còn chung quanh thì rác chất ngổn ngang thành nhiều đống. Việc người tẩy chay thùng dẫn đến rác tẩy chay người. Hàng ngày bà con phải chịu đựng chính cái mùi hôi thối do mình gây ra.




Quảng Ngãi

[size=3]Lời hứa gió bay[/size]

Tập đoàn Than - Khoáng sản VN đã tiến hành dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Lý Sơn hồi tháng 7 năm 2009. Theo dự kiến đã được cam kết thì đến quí II năm 2011 người dân xứ đảo sẽ có điện dùng. Tới nay đã quá cái hẹn nhưng nhìn vào chỉ thấy vài ngôi nhà xây dở dang, chưa thấy chút bóng dáng nào của thiết bị phát điện. Hy vọng suốt hai năm ròng trở thành hão huyền, người dân tiếp tục cuộc sống đèn dầu, quạt tay.

DIÊM ĐẰNG


[size=3]“Mặt rô” thành “mặt rổ”[/size]

Trên địa bàn tỉnh, cây cầu Vĩnh Phú (thị trấn Đồng Cát, Mộ Đức) thuộc loại lão làng. Mặt cầu xuất hiện đủ các loại ổ, trông nham nhở dữ tợn. Sự xuống cấp này gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Để khắc phục sự cố, một đội công nhân đến đục đục, tráng tráng. Thấy vậy ai cũng mừng vì sắp được đi trên mặt cầu mới thay cho cầu “mặt rô” đáng ghét. Nhưng đội công nhân rút đi thì mộng bị vỡ, sau một thời gian “mặt rô” lỗ chỗ thành… mặt rổ.

M.J.H.


Đà Nẵng

[size=3]Cái rách phô ra[/size]

Tại khu vực đường vào Trạm trung chuyển Nam hầm đèo Hải Vân (Q.Liên Chiểu) có một pano cao to dựng ở vị trí dễ đập vào tầm mắt. Không rõ trước đây pano quảng cáo gì nhưng bây giờ nhiều người tin chắc nó đang quảng cáo… giẻ rách, bởi vải bạt trên pano quá tả tơi (ảnh). Sự nhếch nhác được “trưng” trên cao càng tăng thêm phần phản cảm.



KHÁNH LOAN


[size=3]Trên bảo dưới không nghe[/size]

Gần cổng trường tiểu học Lâm Quang Thự (Hòa Phong, Hòa Vang) có treo pano tuyên truyền Vì tương lai, hãy giữ lấy màu xanh và bảo vệ môi trường. Nhưng dưới chân pano lại có đống rác to đùng không chỉ có màu xanh mà đủ màu, đủ loại trông rất nhếch nhác. Hàng ngày đến trường, các em chưa kịp tiếp thu những điều hay ý đẹp thì đã phải “tiếp thu” cái mùi hôi thối cùng bức tranh nghịch cảnh.

HẢI ĐĂNG


[size=3]Mèo lại hoàn mèo[/size]

Năm 2010, đơn vị chức năng đã đầu tư hàng chục tỉ đồng vào công nghệ xử lý ô nhiễm cho bãi rác Khánh Sơn (Liên Chiểu). Chả hiểu sao nước rác vẫn tiếp tục rò rỉ ra ngoài môi trường, gây ô nhiễm nặng nề. Người dân trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam phải tiếp tục chịu đựng mùi hôi thối, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cũng như sức khỏe. Nước rỉ rác đen ngòm vẫn tiếp tục đầu độc các kênh rạch nên nguồn ô nhiễm ngày càng lan xa.

SƠN TÙNG




Lâm Đồng

[size=3]Kẹt đầu ra[/size]

Đà Lạt là thành phố nghỉ mát nhưng có lẽ chỉ nổi tiếng với người lớn, bởi sân chơi dành cho trẻ em chỉ độc nhất có mỗi công viên Yersin. Bởi thế việc công viên luôn đầy ắp thiếu nhi không phải là chuyện lạ. Điều lạ ở chỗ: Cả khu vực vui chơi rộng lớn vậy mà hoàn toàn chẳng hề có lấy một cái nhà vệ sinh. Việc “bí đầu ra” dễ dẫn đến tình trạng xả bậy, gây ô nhiễm và mất mỹ quan.

NGUYỄN QUANG THANH


Đắc Nông

[size=3]Cán bộ “3 không”[/size]

Nạn khai thác đá opal ở các huyện Đắc Min, Cư Jút đã diễn ra liên tục khoảng 7 năm nay. Người dân khu vực này ngày đêm đều nghe thấy tiếng máy đào gầm rú. Còn người qua đường chẳng cần chú ý cũng nhìn thấy đất đá chất đống. Ấy vậy mà khi các nhà báo hoặc cán bộ tỉnh xuống hỏi thì cán bộ địa phương cứ một mực: “không thấy”, “không biết” hoặc “không thể ngăn chặn”. Kể cũng lạ!

NĂM HÒA


[size=3]Thả dại ra đường[/size]

Mùa oi bức cũng là mùa dễ phát sinh bệnh dại do chó dại cắn. Nhưng qui luật này có vẻ không được người dân ở thị trấn Bồng Sơn (Hoài Nhơn) quan tâm. Bằng chứng là có nhiều chó vẫn được thả rông trên đường phố. Tại nơi sinh hoạt chung của cộng đồng như công viên Hai Bà Trưng chẳng hạn, nhiều lúc có vài chú chó cùng đi đứng vơ vẩn (ảnh). Tình trạng nguy hiểm này cần được ngăn chặn kịp thời, kẻo hối không kịp.



MINH HOÀNG


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)