Chuyện shock 2013-01-04 03:48:15

Tin mới gửii từ Afghanistan: "vợ nhi đồng bên chồng lụ khụ"


Những bức ảnh đã thể hiện rõ cuộc sống kinh hãi trong thế giới của các cô dâu nhí: các em bé thậm chí chưa đến 10 tuổi ở bên cạnh 'vị hôn phu' râu tóc bạc phơ.

Ở tuổi 11, Ghulam bị gả cưới cho một người đàn ông tên là Jaiz đã 40 tuổi sống ở một vùng quê Afghanistan. Ghulam chỉ là một trong số hơn 10 triệu bé gái hàng năm bị ép gả cho những người đàn ông bằng tuổi cha, thậm chí ông nội của cô.

Nhưng Afghanistan không phải là nơi duy nhất có các cô dâu ở tuổi nhi đồng. Kênh National Geographic đã thực hiện một loạt các bức hình nhói lòng về những bé gái bốn tuổi bị gả cưới cho những người đàn ông trung niên ở các quốc gia như Ấn Độ, Yemen, Ethiopia
.



Sốc: Chân dung của Said (55 tuổi) và Roshan (8 tuổi) trong ngày đính hôn ở Afghanistan.



Lo âu: Faiz ( 40 tuổi) và Ghulam (ảnh phải, 11 tuổi) ngồi trong nhà của cô trước lễ thành hôn ở làng Damarda, Afghanistan vào ngày 11/9/2005.



Em bé: Tahani (phía trước, 8 tuổi) cùng với chồng là Majed (27 tuổi). Đứng phía sau là bạn học của Tahani tên là Ghada (8 tuổi) và chồng của cô ở Hajja, Yemen.



Không lời: Sumeena Shreshta Balami (ảnh phải, 15 tuổi) rời nhà để gặp chú rể là Prakash Balami, 16 tuổi, tại làng Kagati ở Nepal. Còn Sarita (ảnh trái, 15 tuổi) khóc ròng trước khi bị gả cho một gia đình khác ở Rajasthan, Ấn Độ.



Mặc dù tảo hôn bị coi là phạm pháp tại rất nhiều quốc gia và các hiệp ước quốc tế cũng cấm hành động này, nhưng hiện ước tính có khoảng 51 triệu bé gái dưới 18 tuổi đang bị 'bắt làm vợ' một cách bí mật. 



Giàu có: Thầy tế Addisu Abebe (23 tuổi) và cô dâu mới Destaye Amare (11 tuổi) đang làm lễ thành hôn theo phong tục truyền thống của Chính thống giáo tại Ethiopia.



Bà mẹ nhí: Asia (14 tuổi) đang tắm rửa cho con gái mới sinh trong ở Hajjah trong khi con gái lớn (2 tuổi) của cô đang chơi đùa.



Không sợ hãi: Nujood Ali (bên phải) mới 10 tuổi khi cô chạy trốn khỏi người chồng già hung bạo của mình, và bắt taxi đến trụ sở tòa án ở Sanaa, Yemen. Debritu (ảnh phải, 14 tuổi) bỏ trốn khỏi chồng mình khi mang bàu được 7 tháng.



Gia đình nhí: Maya (8 tuổi) và Kishore (13 tuổi) chụp hình đám cưới tại ngôi nhà mới của họ ở Ấn Độ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)