Teen 24h 2009-04-02 06:30:28

Tin chuyện kẻ tung ảnh nóng Minh Hằng bị bắt, nhiều gamer bị xỏ mũi


Tận dụng “hơi nóng” từ sự việc ảnh cá nhân của ca sỹ - diễn viên Minh Hằng, vốn được chọn làm RAN idol trước khi trò chơi này đóng cửa, bị tung lên mạng, một số thành viên của diễn đàn game lâu đời nhất Việt Nam đã nhanh tay soạn ra những “bài báo dỏm” về tung tích của thủ phạm. Tuy nội dung hoàn toàn sai lệch nhưng văn phong khá nghiêm túc của những “bài báo” này đã làm hàng loạt người giật mình, tưởng người phát tán ảnh là một anh bạn game thủ.

Cú lừa đầu tiên xuất phát từ người chơi Fire Phoenix, anh này “trích đăng” một đoạn từ báo Công an nhân dân với nội dung: “Do tính chất nghiêm trọng của việc ca sĩ, người mẫu Minh Hằng bị tung ảnh nóng, chiều 1-4-2009 Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ công tác đặc biệt điều tra về vụ việc này. Theo nguồn tin ban đầu, những bức ảnh "nóng" của MH được phát tán từ 1 thành viên của diễn đàn gamevn.com. Vào lúc 19h cùng ngày, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH thực hiện lệnh bắt khẩn cấp T.H.L, 25 tuổi, là người đầu tiên phát tán những bức ảnh trên. L. bị bắt khẩn cấp khi hắn đang lẩn trốn ở nhà người quen trên đường Phan Bội Châu, phường Cam Linh, thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hiện vụ án vẫn đang được điều tra”.

Nhiều gamer "ăn cá" từ bài báo dỏm này. Ảnh chụp màn hình.


Đi kèm với đoạn trích, Fire Phoenix cung cấp thêm đường dẫn đưa đến bài gốc. Chỉ có điều, khi nhấp chuột vào link đó, người đọc chỉ thấy trước mắt mình hiện ra bài viết “70 tuổi đi trộm đồ cổ”. Đến lúc này, nhiều người mới biết mình bị lừa.

Dù cú lừa nói trên hơi lộ liễu, nhưng không ít lời thán phục đã được dành cho tác giả như “Viết cứ như nhà báo thật ấy nhỉ”, “Làm tớ gửi hết cho bạn bè”, “Tớ bị lừa, tức quá” hay “Đã định tắt máy đi ngủ rồi mà vẫn còn bị dính cú lừa này”…

Chuyện chưa dừng ở đó, những tưởng đã không còn ai có thể bị lừa thêm sau việc này, nhưng người chơi Red Hunter đã cao tay hơn và làm thêm rất nhiều người khác tá hỏa.

Anh này chụp lại “nguyên xi” giao diện của trang tin Ngôi Sao.net, chuyên mục Hình sự, sau đó tự viết một bài báo với tiêu đề “Khám xét nhà đối tượng tung ảnh nóng”. Bài của Red Hunter có cách trình bày không khác biệt gì so với hình thức chuẩn của Ngôi Sao.net, từ màu chữ, thể loại chữ cho đến lối viết.

“Đối tượng đã khai nhận mình chính là người đã tung ảnh nóng của diễn viên – ca sỹ Minh Hằng lên diễn đàn về game www.gamevn.com với nickname MapleKhoa. Theo đối tượng khai nhận thì những hình ảnh này là do cậu tìm thấy qua một website khác trên mạng, sau đó lưu trữ vào máy tính và tung lên mạng vào ngày “cá tháng Tư” với mục đích đùa giỡn”, game thủ này viết.

“Không chỉ cách viết, mà cách trình bày rất thật, đưa cả link gốc (nhưng là link xạo). Mình đã bị lừa cho đến khi nhấp chuột vào link trên”, thành viên FlyinDance thừa nhận.

Những hình ảnh cá nhân của Minh Hằng bị lộ ra là
do cô bị mất máy ảnh và laptop trước đó. Ảnh: Ngôi Sao.net.


Bản thân tác giả của cú lừa đầu tiên là Fire Phoenix cũng phải gật gù: “Trình độ của quả lừa này còn cao hơn của tôi”.

Đáng tiếc là trong lúc cao hứng, Red Hunter đã lỡ viết sai lỗi chính tả từ chữ “tại ngoại” thành “toại ngoại”, nếu không, số người “ăn cá” có thể đã nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, dù bị lừa, nhưng do biết đó là trò đùa vui ngày 1/4, nên tất cả các game thủ đều không hề tỏ ra tức giận, mà còn khá vui vẻ. “Hôm nay vào ăn 2 quả lừa của anh em, không uổng công vào ngày 1/4, ăn lừa mà phê cả người”, một người chơi nói.
(st)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)