Chuyện lạ 2015-03-20 06:58:15

[TiChuot] Sự dũng cảm của cô gái "xấu xí nhất thế giới"


Mặc dù luôn bị chế nhạo với cái tên "Người phụ nữ xấu nhất thế giới", thế nhưng Lizzie Velasquez đã đứng lên thật mạnh mẽ và trở thành người truyền cảm hứng cho hàng triệu người khác trên toàn thế giới.

Lizzie Velasquez (đến từ Austin, Texas, Mỹ) sẽ không bao giờ quên được cái ngày cô trở nên nổi tiếng theo cách không hề mong muốn khi đoạn video về cô lại thu hút được 4 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận nhận xét cô là "Người phụ nữ xấu nhất thế giới". Thực tế khi đó, Lizzie Velasquez mới chỉ có 17 tuổi.


Lizzie Velasquez tự tin xuất hiện trước đám đông để chia sẻ về những gì mình đã phải trải qua.

"Khi tôi nhìn thấy điều đó, cả thế giới trong tôi như sụp đổ. Quả thực, tôi không biết làm thế nào để có thể vượt qua được điều đó", Velasquez (hiện đã 26 tuổi) chia sẻ trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây trên trang People về những trải nghiệm mình đã trải qua, và những gì thôi thúc cô viết nên tập phim tài liệu "A Brave Heart" (Một trái tim dũng cảm). 

Tập phim tài liệu chính là toàn bộ những gì đã diễn ra, cả về thể chất lẫn tinh thần của Velasquez trong những năm qua, và nỗ lực của cô khi cố gắng vận động chính phủ Mỹ ban hành một điều luật chống nạn bắt nạt ở mức liên bang.


Mặc dù đã 26 tuổi nhưng cô chỉ nặng có 28,5kg.

"Nếu tôi được gặp người đã quay lại đoạn video đó (video thu hút 4 triệu lượt xem), tôi sẽ chạy đến và ôm họ thật chặt rồi nói với họ rằng "Cảm ơn vì đã mang đến điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi" bởi đoạn video đó đã thay đổi mọi thứ và nó giúp tôi có thêm động lực để đứng lên truyền cảm hứng, bảo vệ những người bị trêu chọc", Velasquez nói.


Velasquez tự tin với nụ cười tỏa nắng.

Với mong muốn giúp mọi người biết được rằng "để có thể làm được bất cứ điều gì, bạn sẽ phải học cách yêu bản thân mình trước tiên", Velasquez cho biết "Tôi đã bị trêu chọc ngay từ khi còn đi nhỏ. Lúc đó, tôi ước mình có thể thay đổi được bề ngoài của mình. Thế nhưng thời gian trôi đi và tôi đã trở nên mạnh mẽ đến không tưởng. Họ đã khiến tôi khóc, nhưng tôi phải tự đặt ra cho mình giới hạn của nỗi buồn, rồi tự nhủ hôm nay là 1 ngày buồn nhưng ngày mai, mặt trời lại mọc".


Cô chụp ảnh cùng cả gia đình thân yêu.

Mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể không tích trữ được chất béo, nên mặc dù đã 26 tuổi nhưng Velasquez chỉ nặng có 28,5kg. Velasquez còn được phát hiện mắc phải hội chứng rối loạn tổ chức liên kết mang tính di truyền. Người mắc phải bệnh này bị tổn thương ở tim, mạch máu, phổi, mắt, xương và dây chằng…

Số phận bất hạnh ập đến với Velasquez nên ngay từ nhỏ, cô đã phải hứng chịu sự trêu trọc, nhạo báng của bạn bè. Mọi người gán cho Velasquez nhiều biệt danh xấu xí, đáng sợ. Thậm chí có người còn nhận xét cô không khác gì "quỷ". 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)