Nghệ thuật - blog 2015-03-30 18:53:50

[TiChuot] Những mảng không gian xinh xắn từ ngôi nhà container


Ngày nay, container không chỉ dùng để chứa hàng hóa, mà nó đã được đa dạng hóa chức năng, như làm văn phòng, nhà ở hay những shop bán hàng, mang đến sự độc đáo và mới lạ. Với ý tưởng táo bạo và giàu sáng tạo, các kiến trúc sư đã biến container thành những mảng không gian đẹp xinh xắn.



Công trình văn phòng container độc đáo này nằm ở Rhode Island - Mỹ. Xét về kiến trúc và sự tiện lợi thì nó chẳng thua kém gì những tòa nhà văn phòng hiện đại.



Ngôi nhà này tạo ra từ 28 container, là nơi cư trú của 80 trẻ mồ côi ở Nam Phi. Ngôi nhà đầy màu sắc với những gian phòng ngập ánh sáng thực sự là không gian tốt nhất cho trẻ em.



Tòa nhà ở Indonesia được sáng tạo từ những chiếc container bỏ đi. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo phục vụ các hoạt động xã hội như thư viện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe.



Ngôi nhà container độc đáo này của thương hiệu thời trang Tommy Hilfiger được dựng nên bởi Artdepartment - Berlin dành cho triển lãm thương mại thời trang Bread & Butter. Ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn bởi các container tái chế và được phủ ngoài bằng những họa tiết thời trang bắt mắt



Một ngôi nhà container thuộc sở hữu của thương hiệu cafe Starbucks



Đây là 1 dự án phức tạp hơn, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp, Patrick Partouche vào năm 2010. Ngôi nhà này có hình thù một ngôi nhà truyền thống, với diện tích 680m2 và chi phí khoảng 287,000 USD để hoàn thành.



Biệt thự độc đáo có diện tích 560 m2 được xây dựng từ 31 chiếc container cũ ở Australia. Biệt thự hoành tráng với 4 phòng ngủ, 4 phòng tắm, phòng nghiên cứu, làm việc, nhà xưởng và phòng tập gym.



Căn nhà từ container phủ sơn màu trắng độc nhất ở Mojave, California, được kiến trúc sư Ecotech thiết kế. Diện tích ngôi nhà là 214 m2, không gian mở, thu được tối đa ánh sáng và nguồn năng lượng tự nhiên



Ý tưởng thiết kế nhà khách độc đáo này của kiến trúc sư Poteet. Sự kết hợp giữa những màu đậm và vật liệu, cùng cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh, đây là nơi thư giãn tuyệt vời cùng bạn bè. Patio trước nhà là một giải pháp tránh mưa và nắng trực tiếp vào nhà. Nội thất gỗ giúp ngôi nhà có cảm giác ấm cúng.



Một dự án nhà container khác thuộc sở hữu của kiến trúc sư người Pháp Jean Nouvel. Nơi đây được sử dụng như một nhà hàng tổ chức tiệc, đám cưới… có diện tích gần 100 m2, có thể chứa được khoảng 120 người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)